Bài giảng lớp 6 môn toán - Tiết 9 - Bài 8: Khi nào thì am + mb = ab?

1) Trên hình có những đoạn thẳng nào? Kể tên?

2) Đo các đoạn thẳng trên hình vẽ.

3) So sánh độ dài AM + MB với độ dài AB.

 

ppt13 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 677 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn toán - Tiết 9 - Bài 8: Khi nào thì am + mb = ab?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra bài cũ1) Trên hình có những đoạn thẳng nào? Kể tên?2) Đo các đoạn thẳng trên hình vẽ.3) So sánh độ dài AM + MB với độ dài AB.Cho hình vẽ: AMBGiải:1) Trên hình vẽ có ba đoạn thẳng: AM ; MB ; AB2) AM = 3 cm MB = 5 cmAB = 8 cm3) AM + MB = ABAMBTiết 9:§8. KHI NÀO THÌ AM + MB = AB?1) Khi nào thì tổng độ dài hai đoạn thẳng AM và MB bằng độ dài đoạn thẳng AB? Nếu điểm M nằm giữa hai điểm A và B thì AM + MB = AB. Ngược lại, nếu AM + MB = AB thì điểm M nằm giữa hai điểm A và B.AMBXem file vi du bai 9.1.GSPBài tập áp dụng Gọi N là một điểm của đoạn thẳng IK. Biết IN = 3cm, NK = 6cm. Tính độ dài đoạn thẳng IK.NIKVì điểm N nằm giữa hai điểm I và K nên: IN + NK = IK 3 + 6 = IK 9 = IKVậy: IK = 9 (cm)Cho ba điểm thẳng hàng, ta chỉ cần đo mấy đoạn thẳng mà biết được độ dài của cả ba đoạn thẳng?Biết AN + NB = AB, kết luận gì về vị trí của N đối với A, B?Xem file vi du bai 9.2.GSPCho hình vẽ:AMNPBHãy giải thích vì sao: AM + MN + NP + PB = AB?Vì N nằm giữa A và B nên AN + NB = ABVì M nằm giữa A và N nên AM + MN = ANVì P nằm giữa N và B nên: NP + PB = NBDo đó: AM + MN + NP + PB = AB§8. KHI NÀO THÌ AM + MB = AB?1) Khi nào thì tổng độ dài hai đoạn thẳng AM và MB bằng độ dài đoạn thẳng AB?Tiết 9:2) Một vài dụng cụ đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất: Đọc SGK/120; 121.Thước dâyThước cuộn Thước gấp Thước chữ ADặn dòHọc bài. Đọc trước bài: “Vẽ đoạn thẳng cho biết độ dài”. Làm bài 47; 48; 49; 50 SGK/121.

File đính kèm:

  • pptTiet 9 Khi Nao AM MB AB.ppt