Bài giảng lớp 6 môn toán - Tiết 22: Thực hành đo góc trên mặt đất

/. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

 - Nắm được cách đo góc trên mặt đất.

 2. Kĩ năng:

 - Đo được góc trên mặt đất bằng giác kế.

 3. Thái độ:

 - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác.

 - Giáo dục ý thức tập thể, kỉ luật, thói quen làm việc theo quy trình.

 

doc3 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 799 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn toán - Tiết 22: Thực hành đo góc trên mặt đất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 24/02/2013. Ngày giảng: /02/2013. Tiết 22 THỰC HÀNH ĐO GÓC TRÊN MẶT ĐẤT I/. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nắm được cách đo góc trên mặt đất. 2. Kĩ năng: - Đo được góc trên mặt đất bằng giác kế. 3. Thái độ: - Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác. - Giáo dục ý thức tập thể, kỉ luật, thói quen làm việc theo quy trình. II/. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS: 1. Giáo viên: - Địa điểm thực hành. - Mẫu báo cáo thực hành cho các tổ. 2. Học sinh: - Mỗi tổ HS chuẩn bị một bộ dụng cụ gồm: Một giác kế, hai cọc tiêu, mỗi cọc dài 1,5m có 1 đầu nhọn (hoặc cọc có đế nằm ngang để đứng thẳng được), một cọc tiêu ngắn 0,3m, một búa để đóng cọc. III/. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức: Sĩ số: 6A 6B 2. Kiểm tra: HS1: ? Đo góc trên mặt đất bằng dụng cụ gì? Nêu cấu tạo của dụng cụ đó? HS2: ? Nêu các bước tiến hành đo góc trên mặt đất? 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ 1: Thực hành đo góc ( tiến hành ngoài sân rộng). - Cho HS tới địa điểm thực hành, phân công vị trí từng tổ. - Yêu cầu mỗi tổ chia thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm gồm 3 người. - Trình tự thực hành: + Xác định góc: Đóng các cọc tiêu tại A và B (cọc tiêu dài); tại C (cọc tiêu ngắn). + Đo góc: Sử dụng giác kế đo góc ACB theo 4 bước đã học. - Tổ chức cho các nhóm lần lượt thực hành đo góc. - Có thể thay đổi vị trí các điểm A, B, C để luyện tập cách đo góc cho các nhóm. - Quan sát, theo dõi các nhóm thực hành, hướng dẫn thêm kĩ năng đo, điều chỉnh, sửa chữa sai lầm cho HS. - Kiểm tra kĩ năng và kết quả đo của các nhóm, làm cơ sở để đánh giá các nhóm. - Yêu cầu mỗi tổ cử một HS ghi lại báo cáo thực hành theo mẫu. - Yêu cầu các tổ thu dọn dụng cụ sau khi thực hành, các nhóm đánh giá, xếp loại từng thành viên trong tổ. - Nhận và thực hiện nhiệm vụ: + Tổ trưởng tập hợp các thành viên tại vị trí được phân công, chia thành các nhóm nhỏ để lần lượt thực hành. Các nhóm thực hành sau, quan sát nhóm trước để rút kinh nghiệm, đồng thời nhận xét ý thức, mức độ thành thạo các thao tác đo của nhóm bạn. - Các nhóm tiến hành đo góc và ghi lại kết quả đo. + Mỗi tổ cử một HS ghi lại báo cáo, Báo cáo thực hành: Lớp .. Tổ .. 1. Dụng cụ: đủ hay thiếu (lí do). 2. Ý thức kỉ luật trong giờ thực hành (cụ thể với từng cá nhân). 3. Kết quả thực hành: Nhóm 1: Gồm các bạn: .. = .. Nhóm 2: Gồm các bạn: .. = .. Nhóm 3: Gồm các bạn: .. = .. Nhóm : Gồm các bạn: .. = .. 4. Xếp loại: + Các tổ tự đánh giá, xếp loại các thành viên trong tổ ở một trong các loại: Tốt (T), khá (K), trung bình (Tb), yếu (Y). - Các tổ thu dọn dụng cụ sau khi thực hành. - Các tổ nhận xét, đánh giá, xếp loại từng thành viên trong tổ. HĐ 2: Nhận xét, đánh giá. - Nhận xét, đánh giá về ý thức, thái độ, kết quả thực hành của các nhóm. Tuyên dương (nhắc nhở) nhóm và các HS thực hiện tốt (chưa tốt). - Thu báo cáo thực hành của các tổ. - Nghe GV nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm. - Trình bày ý kiến (nếu có). - Các tổ nộp báo cáo thực hành. 4. Củng cố: ? Nêu cấu tạo (chỉ trực tiếp trên giác kế) và tác dụng của giác kế? ? Nêu các bước tiến hành đo góc trên mặt đất? 5. Hướng dẫn về nhà: - Ôn tập toàn bộ kiến thức cơ bản đã học từ đầu học kì II (từ bài: “ Nửa mặt phẳng” đến bài: “ Tia phân giác của góc”); xem lại các dạng bài tập đã làm. - Chuẩn bị giờ sau: Kiểm tra 45 phút. ....................................................................... Tân Sơn, ngày: ...../02/2013. Đã soạn hết tiết 22. Duyệt của tổ chuyên môn

File đính kèm:

  • docHinh hoc 6 - tiet 22, mau moi.doc