/. MỤC TIÊU:
* Kiến thức:
- Hiểu sâu sắc nội dung, yêu cầu của đề bài.
- Củng cố, khắc sâu các kiến thức cơ bản, trọng tâm đã học (một số khái niệm và tính chất của các hình: Điểm, tia, đoạn thẳng).
* Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào làm bài tập, kĩ năng vẽ hình, trình bày lời giải bài tập.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 853 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn toán - Tiết 14: Trả bài kiểm tra học kỳ I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 21/12/2012.
Ngày giảng: /12/2012.
Tiết 14
TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I
A/. MỤC TIÊU:
* Kiến thức:
- Hiểu sâu sắc nội dung, yêu cầu của đề bài.
- Củng cố, khắc sâu các kiến thức cơ bản, trọng tâm đã học (một số khái niệm và tính chất của các hình: Điểm, tia, đoạn thẳng).
* Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào làm bài tập, kĩ năng vẽ hình, trình bày lời giải bài tập.
- Thấy được những ưu, nhược điểm của mình và của bạn, rút kinh nghiệm cho bản thân.
* Thái độ:
- Rèn luyện tính cẩn thận, ý thức được yêu cầu đảm bảo tính chính xác khoa học của bộ môn.
- Có ý thức bổ xung những kiến thức, kĩ năng còn thiếu hụt cho bản thân; ý thức sửa chữa, vươn lên trong học tập.
B/. CHUẨN BỊ:
* Giáo viên: Phấn màu.
* Học sinh : Làm lại bài kiểm tra.
C/. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
I. Tổ chức:
Sĩ số: 6A 6B
II. Kiểm tra: Xen kẽ trong giờ.
III. Bài mới:
Hoạt độngcủa GV
Hoạt động của HS
HĐ 1: Nhận xét bài kiểm tra.
- Nêu yêu cầu của đề bài.
- Nhận xét bài kiểm tra:
+ Ưu điểm ...
+ Nhược điểm ...
+ Cách trình bày ...
- Thông báo kết quả chung: Số bài đạt điểm giỏi, khá, trung bình và không đạt.
- Theo dõi, nhận thức rõ yêu cầu của đề kiểm tra; nắm được tình hình chung về kết quả bài kiểm tra.
HĐ 2: Chữa bài kiểm tra.
- Yêu cầu HS lên bảng chữa bài.
Câu 6 (2 điểm):
Cho đoạn thẳng AB = 7cm. Trên tia AB lấy điểm M sao cho AM = 4cm.
a) Tính MB ?
b) Trên tia đối của tia BM lấy điểm N sao cho BN = 3cm. Điểm nào là trung điểm của một đoạn thẳng?
- Nhận xét, chính xác hóa, chốt lại cách giải, cách trình bày.
- Đưa ra thang điểm chi tiết cho bài giải.
- Hướng dẫn, giúp đỡ HS làm các phần chưa làm được.
- HS lên bảng chữa bài kiểm tra.
6a)
A M B N
• • • •
Vì điểm M nằm giữa hai điểm A và B nên AM + MB = AB
4cm + MB = 7cm.
MB = 7cm – 4cm
Từ đó MB = 3cm.
6b)
Điểm B nằm giữa hai điểm M và N.
BM = BN (= 3cm) Þ Điểm B cách đều hai điểm M và N.
Vậy điểm B là trung điểm của đoạn thẳng MN.
- Các HS khác theo dõi, nhận xét và chữa vào vở.
HĐ 3: Trả bài kiểm tra.
- Trả bài kiểm tra cho HS.
- Giải đáp thắc mắc của HS (nếu có).
- Yêu cầu HS nộp lại bài kiểm tra.
- Đối chiếu bài kiểm tra của mình với bài chữa trên bảng, nêu thắc mắc (nếu có); rút kinh nghiệm cho bản thân.
- Nộp lại bài kiểm tra.
IV. Củng cố:
- GV hệ thống một số kiến thức, kĩ năng HS cần ghi nhớ.
V. Hướng dẫn về nhà:
- Xem lại bài làm hoàn chỉnh, củng cố các kiến thức và kĩ năng cơ bản của chương trình, đặc biệt những phần bản thân chưa thật nắm vững.
- Ôn tập toàn bộ các nội dung cơ bản đã học từ đầu đến hết học kỳ I.
- Chuẩn bị bài “%1. Nửa mặt phẳng” trong chương II: Góc.
................................................................
Tân Sơn, ngày: ...../12/2012.
Đã soạn hết tiết 14.
Duyệt của tổ chuyên môn
File đính kèm:
- Hinh hoc 6 - tiet 14, mau moi.doc