Bài giảng lớp 6 môn toán - Tiết 10: Luyện tập

1) * Khi nào thì AM + MB = AB?

 * Làm bài tập 46 Sgk.

2) * Để kiểm tra xem điểm A có nằm giữa hai điểm O; B hay không ta làm thế nào?

 * Làm bài tập 48 Sgk.

 

ppt12 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 826 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn toán - Tiết 10: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hình học 6LUYỆN TẬPTiết 10Giáo viên: Tôn Nữ Bích Vân1) * Khi nào thì AM + MB = AB? * Làm bài tập 46 Sgk.Kiểm tra bài cũ2) * Để kiểm tra xem điểm A có nằm giữa hai điểm O; B hay không ta làm thế nào? * Làm bài tập 48 Sgk.LUYỆN TẬPTiết 10ABBài 49/121:Bài tập SGK M nằm giữa A và B nên: AM + MB = AB Suy ra: AM = AB - MB (1) N nằm giữa A và B nên: AN + NB = AB Suy ra: BN = AB - AN (2) mà AN = MB (3) Từ (1), (2) và (3) :Ta có : AM = BNNMABMNb)Tương tự câu a.Ta có : TA + VA = 1 + 2 = 3 (cm) mà VT= 3 cm nên:TA+VA = VTVậy điểm A nằm giữa 2 điểm còn lại.Bài 51*SGK/122Bài 47*SBT/102a) AC + CB = AB thì điểm C nằm giữa A và B.b) AB + BC = AC thì điểm B nằm giữa A và C.c) BA + AC = BC thì điểm A nằm giữa B và C.Bài 48*SBT/102a) * AM + MB = 3,7 + 2,3 = 6 (cm) AM + MB AB M không nằm giữa A và B. * AM + AB = 3,7 + 5 = 8,7 (cm) AM + AB MB A không nằm giữa M và B. * MB + AB = 2,3 + 5 = 7,3 (cm) MB + AB MA B không nằm giữa A và M Vậy trong 3 điểm A, B, M không có điểm nào nằm giữa 2 điểm còn lại.b) Từ câu a 3 điểm A, B, M không thẳng hàng. Trò chơi tiếp sứcSố người chơi: Đội A : 4 em (tổ 1,2) Đội B: 4 em (tổ 3,4)Luật chơi: -Mỗi đội hội ý phân công : mỗi bạn điền vào một câu ở bảng phụ. -Hội ý xong sắp thành hàng dọc. -Người đứng đầu nhận một viên phấn. -Sau hiệu lệnh “Bắt đầu”,người thứ nhất lên điền câu a rồi chuyền phấn cho người thứ 2. -Cứ tiếp tục cho đến người cuối cùng.Cách tính điểm: -Mỗi câu đúng được 2 điểm,mỗi câu sai trừ 1 điểm. -Đội điền xong trước được cộng 2 điểm thưởng. -Đội nhiều điểm hơn là đội thắng cuộc.Trò chơi tiếp sứcTrên một đường thẳng cho 4 điểm M, N, P, Q theo thứ tự đó.Cho biết MN = 1,2cm, NP = 2MN, PQ = 2NP Nối mỗi dòng ở cột bên trái với một dòng ở cột bên phải để có kết quả đúng: a) NP = 3,6 cm . b) PQ = 8,4 cm. c) MQ = 2,4 cm. d) MP = 7,2 cm. 4,8 cm. MNPQTrên một đường thẳng cho 4 điểm M,N,P,Q sao cho P nằm giữa M và N còn N nằm giữa P và Q . Cho biết MN = 6cm, MQ = 10 cm, NP=2cm. Điền Đ (đúng) hay S (sai) vào ô trống trước mỗi câu sau đây:MN = PQMP > PNMP = NQNQ < NPHoạt động nhóm:ĐĐĐSMPNQChọn câu đúng trong 4 câu trả lời sau:Trên tia Ox lấy ba điểm M, N, P sao cho OM = 4 cm, ON = 5 cm, OP = 9 cm. Khi đó: TRẮC NGHIỆM: O N M P x a.NP = 6 cmd.NP = 4cmb.MN = 2 cmMP = 6 cmc.saisaisaiđúngTrên tia Ox, xác định điểm A sao cho OA = 5cm; OB = 10 cm.a) Giải thích vì sao ta có thể làm được như vậy?b) Trong ba điểm O, A, B điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại?c) So sánh OA và OB.Làm bài tập 44, 45, 46, 49, 50, 51 SBT.Thực hiện đầy đủ bài tập ở phiếu học tậpChuẩn bị bài VẼ ĐOẠN THẲNG CHO BIẾT ĐỘ DÀI Hướng dẫn về nhà:BÀI TẬP MỚI:CHÚC CÁC EM HỌC TẬP TỐT

File đính kèm:

  • pptLuyen tap(1).ppt
Giáo án liên quan