Bài giảng lớp 6 môn toán - Bài 8: Khi nào thì AM+MB = AB ?

1. Khi nào thì tổng độ dài hai đoạn thẳng

 AM và MB bằng độ dài đoạn thẳng AB ?

Nhận xét:

* Nếu M nằm giữa A và B => AM+MB=AB

* Nếu AM+MB=AB => M nằm giữa A và B

Lưu ý:

* AM+MB=AB =>

2. Một vài dụng cụ đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đất

Bài tập: Cho điểm T nằm giữa hai điểm P và Q. Hỏi nếu chỉ đo 2 lần ta có biết được độ dài các đoạn PT, TQ, QP không ? GiảI thích ?

 

ppt4 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 786 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn toán - Bài 8: Khi nào thì AM+MB = AB ?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra bài cũKhi nào thì AM+MB = AB ?Đ8.1. Khi nào thì tổng độ dài hai đoạn thẳng AM và MB bằng độ dài đoạn thẳng AB ?Nhận xét:* Nếu M nằm giữa A và B => AM+MB=AB* Nếu AM+MB=AB => M nằm giữa A và BMABLưu ý:* AM+MB=AB => Bài tập 46/sgk.I 3cm N 6cm K * Tính độ dài IKBài tập: Cho điểm T nằm giữa hai điểm P và Q. Hỏi nếu chỉ đo 2 lần ta có biết được độ dài các đoạn PT, TQ, QP không ? GiảI thích ?P T Q Bài tập 47/sgk.E 4 cm M F 8cmSo sánh EM và MF2. Một vài dụng cụ đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đấtBài tập trắc nghiệmKhi nào thì AM+MB = AB ?Đ8.2. Một vài dụng cụ đo khoảng cách giữa hai điểm trên mặt đấtThước xichThước kim loạiThước cuộn 60 mThước gấpThước vảI 1,5 mCủng cố1 - Nhận xét: * Nếu M nằm giữa A và B => AM+MB=AB * Nếu AM+MB=AB => M nằm giữa A và B(áp dụng làm bài tập tính toán và bài tập giảI thích)2 – Biết cách đo khoảng cách 2 điểm trên mặt đất ( có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn độ dài của thước)Cần nắm vững các vấn đề sau

File đính kèm:

  • pptKhi nao thi AMMBAB(1).ppt