. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hiểu sâu sắc nội dung, yêu cầu của đề bài.
- Củng cố, khắc sâu các kiến thức cơ bản, trọng tâm đã học (một số khái niệm và quy tắc thực hiện các phép tính về phân số, bài toán cơ bản về phân số).
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào làm bài tập, cách trình bày lời giải các bài tập.
- Thấy được những ưu, nhược điểm của mình và của bạn, rút kinh nghiệm cho bản thân.
3 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 848 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn Số học - Tiết 111: Trả bài kiểm tra học kỳ II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ./05/2013.
Ngày giảng: /05/2013.
Tiết 111
TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ II
A. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Hiểu sâu sắc nội dung, yêu cầu của đề bài.
- Củng cố, khắc sâu các kiến thức cơ bản, trọng tâm đã học (một số khái niệm và quy tắc thực hiện các phép tính về phân số, bài toán cơ bản về phân số).
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào làm bài tập, cách trình bày lời giải các bài tập.
- Thấy được những ưu, nhược điểm của mình và của bạn, rút kinh nghiệm cho bản thân.
3. Thái độ:
- Rèn luyện tính cẩn thận, ý thức được yêu cầu đảm bảo tính chính xác khoa học của bộ môn.
- Có ý thức bổ xung những kiến thức, kĩ năng còn thiếu hụt cho bản thân; ý thức sửa chữa, vươn lên trong học tập.
B. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
1. Giáo viên:
2. Học sinh: Làm lại bài kiểm tra ở nhà.
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức:
Sĩ số: 6A 6B
2. Kiểm tra: Không.
3. Bài mới:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ 1: Nhận xét bài kiểm tra.
- Nêu yêu cầu của đề bài.
- Nhận xét bài kiểm tra:
+ Ưu điểm ...
+ Nhược điểm ...
+ Cách trình bày ...
- Thông báo kết quả chung: Số bài đạt điểm giỏi, khá, trung bình và không đạt.
- Theo dõi, nhận thức rõ yêu cầu của đề kiểm tra; nắm được tình hình chung về kết quả bài kiểm tra.
HĐ 2: Chữa bài kiểm tra.
- Yêu cầu HS lên bảng chữa từng bài.
Câu 1 ( 2 điểm): Tính
a/ b/
Câu 2 ( 2 điểm): So sánh phân số sau: và
Câu 3 ( 1 điểm): Tìm x, biết:
Câu 4 (2 điểm): Sau kết quả học kỳ I, lóp 6A có số học sinh học lực giỏi, 40 % số học sinh học lực khá, số học sinh còn lại học lực trung bình, không có học sinh học lực yếu.
Tính số học sinh học lực giỏi, khá, trung bình của lớp 6A, biết rằng lớp 6A có 30 học sinh.
Câu 6 ( 1 điểm): Tính tổng
S =
- Nhận xét, chính xác hóa từng bài, chốt lại cách giải, cách trình bày từng bài. Nêu cách làm khác (nếu có).
- Đưa ra thang điểm chi tiết từng phần đối với mỗi bài giải.
- Nêu một số lỗi HS mắc phải đối với mỗi bài, mỗi phần kiến thức.
- Các HS lên bảng chữa bài kiểm tra, mỗi HS một bài.
1a)
1b)
2) BCNN(9,15) = 45
;
Ta thấy:
3)
4) Số học sinh học lực giỏi
là:(h/s)
Số học sinh học lực khá là: (h/s)
Số học sinh học lực trung bình là: 30 – (6 + 12) =12 (h/s)
6) Ta có: S =
S =
S =
- Các HS khác theo dõi, nhận xét và chữa vào vở sau mỗi bài.
HĐ 3: Trả bài kiểm tra.
- Trả bài kiểm tra cho HS.
- Giải đáp thắc mắc của HS (nếu có).
- Yêu cầu HS nộp lại bài kiểm tra.
- Đối chiếu bài kiểm tra của mình với bài chữa trên bảng, nêu thắc mắc (nếu có); rút kinh nghiệm cho bản thân.
- Nộp lại bài kiểm tra.
D.HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
- Xem lại bài làm hoàn chỉnh, củng cố các kiến thức và kĩ năng còn thiếu cho bản thân.
- Ôn tập toàn bộ các kiến thức cơ bản của chương trình từ đầu học kỳ I đến hết học kỳ II, theo phần ôn tập cuối năm SGK tr. 65, 66, 67, 68
......................................................................
Tân Sơn, ngày: ...../05/2013.
Đã soạn hết tiết 111.
Duyệt của tổ chuyên môn
File đính kèm:
- So hoc 6 - tiet 111, mau moi.doc