- MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Học sinh sử dụng được giác kế để đo góc trên mặt đất
2. Kĩ năng:
HS có kĩ năng sử dụng giác kế để đo góc trên mặt đất
3. Thái độ:
Giáo dục ý thức tập thể, kỷ luật và biết thực hiện những quy định về kỹ thuật thực hành cho học sinh
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 579 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn học Hình học - Tiết 24: Thực hành: Đo góc trên mặt đất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 9/3/10 Ngày dạy: 11/3/10
Tiết 24
Thực hành: Đo góc trên mặt đất
I - Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Học sinh sử dụng được giác kế để đo góc trên mặt đất
2. Kĩ năng:
HS có kĩ năng sử dụng giác kế để đo góc trên mặt đất
3. Thái độ:
Giáo dục ý thức tập thể, kỷ luật và biết thực hiện những quy định về kỹ thuật thực hành cho học sinh
II - Chuẩn bị:
Giáo viên: Chuẩn bị cho mỗi nhóm học sinh:
+ Một giác kế
+ 3 cọc tiêu
+ Địa điểm thực hành
III – Phương pháp:
Sử dụng phương pháp thực nghiệm, thực hành
IV – Tổ chức giờ học:
*, Khởi động – Mở bài (5’)
- MT: HS nêu được cấu tạo và cách sử dụng giác kế, các bước tiến hành để đo góc trên mặt đất, có hướng thú tìm hiểu bài mới
- ĐDDH:
- Cách tiến hành:
HĐ của GV
HĐ của HS
Nội dung
B1: Kiểm tra bài cũ
Nêu cấu tạo và tác dụng của giác kế ?
B2: Giới thiệu bài mới
- Nhắc lại các bước tiến hành đo goc trên mặt đất?
Bài hôm nay chúng ta sẽ đi áp dụng những bước đó để đo góc trên thực địa
HS nhắc lại
Nhắc lại 4 bước thực hành đo goc trên mặt đất
Hoạt động 1: Thực hành đo goc trên mặt đất (30’)
- MT: HS tiến hành đo được góc trên mặt đất theo các bước như tiết trước đã tìm hiểu
- ĐDDH: Giác kế, 2 cọc tiêu
- Cách tiến hành:
B1:
1/ Tập trung học sinh
2/ Các nhóm báo cáo sĩ số
3/ Giao nhiệm vụ và phân chia khu vực đo góc cho các nhóm
B2:
Các nhóm đo chéo để dễ so sánh
4/ Theo dõi và giúp đỡ các nhóm (nếu cần)
Các nhóm nhận nhiệm vụ và khu vực được phân công để đo góc
Sau khi đo xong của nhóm mình các nhóm tiến hành kiểm tra kết quả của nhóm bạn
HĐ2: Nhận xét, đánh giá (5’)
- MT: Nhận xét đánh giá ý thức thực hành của HS, kết quả thực hành
- ĐDDH:
- Cách tiến hành:
B1:
- Yêu cầu các nhóm nhận xét chéo kết quả của các nhóm
B2:
Nhận xét đánh giá quá trình thực hành của học sinh các nhóm.
Thu báo cáo thực hành
Đại diện nhận xét về độ chính xác khi đo của nhóm bạn
HS lắng nghe
*, Tổng kết giờ học - Hướng dẫn học ở nhà (5’)
- Học sinh cất dụng cụ, vệ sinh chân tay sạch sẽ
- Đọc trước bài đường tròn
- Mang đầy đủ compa
File đính kèm:
- Tiet 24.doc