Bài giảng lớp 6 môn học Đại số - Tiết 98: Luyện tập

 1. Kiến thức:

 HS phát biểu thành thạo quy tắc tìm một số khi biết giá trị phân số của nó

 2. Kĩ năng:

 Có kĩ năng vận dụng quy tắc đó để tìm một số khi biết giá trị phân số của nó.

 3. Thái độ:

 Có ý thức áp dụng quy tắc này để giải một số bài toán thực tiễn

 

doc3 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 594 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn học Đại số - Tiết 98: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 12/04/10 Ngày dạy: 17/04/10 Tiết 98: Luyện tập I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS phát biểu thành thạo quy tắc tìm một số khi biết giá trị phân số của nó 2. Kĩ năng: Có kĩ năng vận dụng quy tắc đó để tìm một số khi biết giá trị phân số của nó. 3. Thái độ: Có ý thức áp dụng quy tắc này để giải một số bài toán thực tiễn II. Phương pháp dạy học: Phương pháp đặt và giải quyết vấn đề đan xen hoạt động nhóm. III. Chuẩn bị: HS: MTBT GV: Bảng phụ: Bài toán Nút ấn Kết quả Bài 128 1 . 2 : 2 4 % 5 Bài 129 1 8 : 4 . 5 % 400 Bài 131 3 . 7 5 : 7 5 % 4 IV. Tổ chức giờ học: *, Khởi động – Mở bài (7’) - MT: HS phát biểu được quy tắc tìm một số biết giá trị một phân số của nó, vận dụng quy tắc làm bài tập - Cách tiến hành: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung B1: Kiểm tra bài cũ. HS1: - Muốn tìm một số biết của nó bằng a ta làm thế nào? Chữa bài tập 128. Sgk HS2: Chữa bài tập 129. sgk - GV nhận xét và cho điểm B2: Giới thiệu bài mới - Bài hôm nay chúng ta sẽ đi vận dụng quy tắc tìm một số biết giá trị một phân số của nó HĐ cá nhân, 2 HS lên bảng giải: Bài 128: 1,2.24%= Bài 129: Hoạt động 1: Luyện tập (25’) - MT: HS vận dụng quy tắc tìm một số biết giá trị một phân số của nó giải các bài tập - Cách tiến hành: B1: - Yêu cầu HS làm việc cá nhân - Hãy nêu quy tắc chuyển vế? - Vận dụng làm bài +Muốn tìm số bị trừ khi biết số trừ và hiệu ta làm ntn ? - Tìm x= ? - Yêu cầu HS nhận xét - GV nhận xét chốt lại B2: - Yêu cầu HS đọc đề và nêu yêu cầu bài toán  - Muốn tìm lượng cùi dừa cần thiết ta làm như thế nào? - Tính lượng đường cần thiết ta làm thế nào ? Gv nhận xét chốt lại - HS làm bài. - 2 HS lên bảng trình bày . - Hiệu cộng với số trừ HS hoạt động cá nhân thực hiện - Nhận xét bài làm và bổ sung để hoàn thiện bài làm - Hoàn thiện vào vở HĐ cá nhân, đọc Vận dụng quy tắc tìm một số biết giá trị phân số của nó 1,2. 5 % Bài tập 132 (SGK/55) Tìm x, biết: a) b) Bài tập 133 (SGK/55) Số lượng cùi dừa cần thiết là : 0,8 : =1,2 (kg) Số lượng đường cần thiết là : 1,2. 5 % = 0,06 (kg) Hoạt động 2: Sử dụng máy tính bỏ túi tính toán (10’) - MT: HS sử dụng máy tính bot túi và tính được chính xác yêu cầu bài toán - ĐDDH: Máy tính bỏ túi - Cách tiến hành: B1: - GV yêu cầu HS tự đọc SGK và thực hành theo SGK B2: Yêu cầu HS sử dụng máy tính bỏ túi kiểm tra lại kết quả bài 128, 129 và 131 + Chú ý viết lại quy trình bấm phím HĐ cá nhân thực hiện theo HD – SGK HĐ cá nhân tính, 2 HS lên bảng ghi lại quá trình ấn phím Bài 134 (Sgk/55) Sử dụng máy tính bỏ túi: (Bảng phụ) *, Tổng kết giờ học - Hướng dẫn học ở nhà (5’) - Học bài theo SGK - Xem lại các bài tập đã làm - Làm các bài tập 135, 136 (SGK/56)

File đính kèm:

  • docTiet 98.doc