1. Kiến thức:
- HS được củng cố cách rút gọn phân số
- Đưa phân số về phân số tối giản và đưa một phân số về phân số tối giản.
2. Kĩ năng:
Vận dụng những kiến thức để giải bài tập
3. Thái độ:
HS cẩn thận, chính xác trong biến đổi
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 579 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn học Đại số - Tiết 74: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 4/02/2010 Ngày dạy: 6/02/2010
Tiết 74: Luyện tập
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- HS được củng cố cách rút gọn phân số
- Đưa phân số về phân số tối giản và đưa một phân số về phân số tối giản.
2. Kĩ năng:
Vận dụng những kiến thức để giải bài tập
3. Thái độ:
HS cẩn thận, chính xác trong biến đổi
II. Đồ dùng dạy học:
III. Phương pháp dạy học:
Phương pháp vấn đáp gợi mở, hoạt động nhóm.
IV. Tổ chức giờ dạy:
*, Khởi động – Mở bài (7’)
- MT: HS phát biểu được thế nào là rút gọn phân số, vận dụng làm bài tập
- ĐDDH:
- Cách tiến hành:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dụng
B1: Kiểm tra bài cũ
HS1: - Thế nào là rút gọn phân số?
- Chữa bài tập 25: SGK
HS2: - Thế nào là phân số tối giản?
- Muốn rút gọn thành phân số tối giản ta làm thế nào?
B2: Giới thiệu bài mới
Bài hôm nay chúng ta sẽ đi giải một bài tập về rút gọn phân số
HĐ cá nhân, 2HS lên bảng
Hoạt động 1: Luyện tập (30’)
- MT: HS vận dụng kiến thức giải các bài tập về phân số bằng nhau và rút gọn phân số
- ĐDDH: Bảng phụ bài 32
- Cách tiến hành:
B1:
- Yêu cầu học sinh làm việc nhóm (5’)
- Nhận xét và hoàn thiện cách trình bày
B2:
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân
- Một số HS diện lên trình bày trên bảng
- Nhận xét chéo giữa các cá nhân.
B3:
- GV yêu cầu HS làm bài 36 SBT theo cá nhân.
- Nhận xét và hoàn thiện cách trình bày
- HS làm bài
- Đại diện trình bày trên bảng.
- Nhận xét bài làm và bổ sung để hoàn thiện bài làm
- Hoàn thiện vào vở
- Làm vào nháp kết quả bài làm
- Nhận xét và sửa lại kết quả
- Nêu lại quy tắc tương ứng
- Thống nhất và hoàn thiện vào vở
- HS làm việc cá nhân
- 2 HS lên bảng trình bày
- Các HS khác nhận xét và hoàn thiện bài làm.
Bài tập: (SBT-7)
Bài tập 35 (SBT -8)
Ta có Vậy
x.x = 2.8
x2 = 16
x= 4 hoặc x = -4
Bài tập 36(SBT -8)
a)
b)
Hoạt động 2: Kiểm tra 15 phút
Câu 1: (3 điểm) Hãy khoanh tròn vào chữ đứng trước câu trả lời đúng trong mỗi câu sau:
Câu 1: (6 điểm ) Rút gọn các phân số sau:
1,
2,
3,
Câu 2: (6 điểm) Tìm số nguyên x, biết
Hướng dẫn chấm
Câu 1:
1, 2 điểm
2, 2 điểm
3, 2 điểm
Câu 2:
2 điểm
2 điểm
*, Tổng kết giờ học - Hướng dẫn học ở nhà (5’)
- Học bài theo SGK
- Làm bài tập còn lại trong SBT: 33, 37.
- Xem trước bài học tiếp theo.
File đính kèm:
- Tiet 74.doc