- HS được củng cố định nghĩa phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số
- Vận dụng kiến thức đã học giải các bài tập
2. Kĩ năng:
Rèn kĩ năng rút gọn, so sánh phân số, lập phân số bằng nhau.
3. Thái độ:
HS cẩn thận, chính xác khi giải bài tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 597 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 6 môn học Đại số - Tiết 73: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 3/02/2010 Ngày dạy: 5/02/2010
Tiết 73: Luyện tập
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS được củng cố định nghĩa phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số
- Vận dụng kiến thức đã học giải các bài tập
2. Kĩ năng:
Rèn kĩ năng rút gọn, so sánh phân số, lập phân số bằng nhau.
3. Thái độ:
HS cẩn thận, chính xác khi giải bài tập
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ghi bài tập.
III. Phương pháp dạy học:
Phương pháp đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm.
IV. Tổ chức giờ học:
*, Khởi động – Mở bài (7’)
- MT: HS nêu được quy tắc rút gọn phân số, vận dụng làm bài tập
- ĐDDH:
- Cách tiến hành:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung ghi bảng
B1: Kiểm tra bài cũ
HS1.
- Thế nào là rút gọn phân số?
- Làm bài tập 17 a,b: SGK
HS2: Thế nào là phân số tối giản? Muốn rút gọn thành phân số tối giản ta lầm thế nào?
B2: Giới thiệu bài mới
Bài hôm nay chúng ta sẽ đi luyện tập một số dạng bài tập có liên quan
- Làm bài tập 18 ( SGK)
HĐ cá nhân, 2HS lên bảng
Hoạt động 1: Luyện tập (32’)
- MT: HS vận dụng các quy tắc giải các bài tập
- ĐDDH: Bảng phụ bài 22
- Cách tiến hành:
B1:
- Yêu cầu học sinh áp dụng kĩ thuật khăn trải bàn giải bài 20 (4’)
- Nhận xét và hoàn thiện cách trình bày
B2:
- GV đư a nội bài tập 22 lên bảng phụ.
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân
- 1 HS diện lên trình bày trên bảng
- Nhận xét chéo giữa các cá nhân.
B3:
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân bài tập 23 SGK
- 1 HS lên bảng
B4:
- Yêu cầu học sinh làm việc nhóm và thông báo kết quả.
- Đại diện 1 nhóm lên bảng trình bày
- Nhận xét bài làm và bổ sung để hoàn thiện bài làm
- Hoàn thiện vào vở
- Làm vào nháp kết quả bài làm
- Nhận xét và sửa lại kết quả
- Nêu lại quy tắc tương ứng
- Thống nhất và hoàn thiện vào vở
- HS làm bài
- 1 HS lên bảng trình bày
- Nhận xét và hoàn thiện vào vở.
- HS hoạt động nhóm
- Một số nhóm thông báo kết quả
- Nhận xét bài làm và bổ sung để hoàn thiện bài làm
- Hoàn thiện vào vở
Bài tập 20: SGK/15
Bài tập 22: (SGK/15)
Bài tập 23: SGK/16
Bài tập 24: SGK/16
Ta có Vậy
x.(-36) = 3.84
x = = -7
Ta có Vậy
y.84 = 35.(-36)
y = = -15
*, Tổng kết giờ học - Hướng dẫn học ở nhà (5’)
- Học bài theo SGK
- Làm bài tập còn lại trong SGK: 21; 26 ; 25
- Xem trước bài học tiếp theo.
File đính kèm:
- Tiet 73.doc