KIỂM TRA BÀI CŨ
Câu 1:Nêu cách vẽ đường gấp khúc tần suất ?
-Trên mp toạ độ xác định các điểm (ci,fi); i=1;2;3 trong đó ci là trung bình cộng của hai mút lớp i (ta gọi ci là giá trị đại diện của lớp i).
-Vẽ các đoạn thẳng nối các điểm (ci;fi) với điểm (ci+1;fi+1);i=1;2.ta thu được một đường gấp khúc,gọi là đường gấp khúc tần suất
22 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 461 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng lớp 10 môn Đại số - Tiết 48 : Bài tập về biểu đồ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Cầm Bá ThướcThanh HoáGiáo Viên:Hồ Thị MinhChúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3Chào mừng các thầy các cô về dự giờ thao giảng lớp 10A2Kiểm tra bài cũCâu 1:Nêu cách vẽ đường gấp khúc tần suất ?-Trên mp toạ độ xác định các điểm (ci,fi); i=1;2;3trong đó ci là trung bình cộng của hai mút lớp i (ta gọi ci là giá trị đại diện của lớp i).-Vẽ các đoạn thẳng nối các điểm (ci;fi) với điểm (ci+1;fi+1);i=1;2...ta thu được một đường gấp khúc,gọi là đường gấp khúc tần suấtCâu 2:Dựa vào biểu đồ hình quạt dưới đây hãy lập bảng cơ cấu như trong ví dụ 2 (1) 23,5 (2) 32,2 (3) 44,3(1) Khu vực doanh nghiệp nhà nước(2) Khu vực ngoài quốc doanh (3) Khu vực đầu tư nước ngoàiBảng cơ cấu giá trị sản xuất công nghiệp trong nước năm 2000 phân theo thành phần kinh tếCác thành phần kinh tếSố phần trămKhu vực doanh nghiệp nhà nướcKhu vực ngoài quốc doanhKhu vực đầu tư nước ngoài23,532,244,3Cộng100(%)Tiết 48 :Bài Tập về Biểu Đồ Bảng phân bố tần số,tần suất ghép lớpCân nặng của 46 học sinh 10A2 Lớp số đo cân nặng(kg)Tần sốTần suất(%)[30;35)[35;40)[40;45)[45;50]3231556,55032,610,9Cộng46100%Tiết 48 :Bài Tập về Biểu ĐồCâu hỏi 1:Hãy vẽ biểu đồ tần suất hình cột ,đường gấp khúc tần suất.504032,6302010,9106,503035404550Cân nặng(kg)Tần suất(%) Biểu đồ tần suất hình cột cân nặng HS 10A2504032,6302010,9106,503035404550Cân nặng(kg)Tần suất(%) Đường gấp khúc tần suất cân nặng HS 10A2504032,6302010,9106,503035404550Cân nặng(kg)Tần suất(%)Biểu đồ hình cột và đường gấp khúc tần suấtTiết 48 :Bài Tập về Biểu ĐồCâu hỏi 2:Dựa vào biểu đồ tần suất hình cột đã vẽ ở câu hỏi 1,hãy nêu nhận xét về khối lượng của 46 học sinh lớp 10A2?504032,6302010,9106,503035404550Cân nặng(kg)Tần suất(%) Biểu đồ tần suất hình cột cân nặng HS 10A2Tiết 48 :Bài Tập về Biểu Đồ Nhận xét:Từ khối lượng của học sinh lớp 10A2 ta thấy: *)Chiếm tỉ lệ thấp nhất(6,5% ứng với cột thấp nhất của biểu đồ)là những học sinh có khối lượng từ 30 kg đến 35 kg **)Chiếm tỉ lệ cao nhất (50 % ứng với cột cao nhất của biểu đồ)là những học sinh có khối lượng từ 35 kg đến 40 kg ***) Đại đa số (82,6% ứng với 2 cột cao trội lên của biểu đồ )là những học sinh có khối lượng từ 35 kg đến 45 kgTiết 48 :Bài Tập về Biểu ĐồSố đo cân nặng của hs lớp 10A2 đã đạt ’’chuẩn” Việt NamTiết 48 :Bài Tập về Biểu Đồ Cho bảng phân bố tần số ghép lớp điểm tổng kết của HS lớp 10A2 trong học kì ILớp điểmTần số[2;3,5)4[3,5;5)30[5;6,5)10[6,5;8)2Tổng46a)Hãy lập bảng phân bố tần suất ghép lớpb)vẽ biểu đồ tần số hình cột mô tả bảng phân bố tần số ở trênTiết 48 :Bài Tập về Biểu ĐồĐiểm tổng kết30204102023,556,58Tần số Biểu đồ tần số điểm tổng kết môn Toán HKITiết 48 :Bài Tập về Biểu ĐồNhận xét:Từ biểu đồ điểm tổng kết của học sinh lớp 10A2 ta thấy:Chiếm tỉ lệ thấp nhất (2 HS ứng với cột thấp nhất của biểu đồ)là những học sinh có điểm tổng kết từ 6,5 đến 8Chiếm tỉ lệ cao nhất (30 HS ứng với cột cao nhất của biểu đồ)là những học sinh có điểm tổng kết từ 3,5 đến 5Tiết 48 :Bài Tập về Biểu ĐồTổng hợp : 1)Cách đọc và vẽ các biểu đồ tần số ,tần suất hình cột 2) Cách đọc và vẽ các đường gấp khúc tần số,đường gấp khúc tần suất. 3)Cách đọc biểu đồ hình quạtTiết 48 :Bài Tập về Biểu ĐồBài tập về nhà:Hoàn thiện các bài tập 1,2 trong SGK Chúc mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3Cảm ơn các thầy các cô về dự giờ thao giảng lớp 10A2O1543,336,740302016,7103,317192123Tần suấtNhiệt độO1543,336,740302016,7103,31617181920212223Tần suấtNhiệt độĐường gấp khúc tần suất
File đính kèm:
- Bai tap bieu do 1.ppt