Phát triển năng lực đọc thông qua việc đọc đúng , rõ ràng một VB tự sự ngân và đơn giản, kể lại một trải nghiệm của người kể ở ngôi thứ ba ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB ; quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát ,
21 trang |
Chia sẻ: Băng Ngọc | Ngày: 13/03/2024 | Lượt xem: 28 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Lớp 1 - Tuần 32 - Năm học 2020-2021, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32
Thứ hai ngày 3 tháng 5 năm 2021
Buổi sáng: Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ
__________________________________
Tiết 2 + 3: Tiếng Việt
Bài 5: Những cánh cò
I MỤC TIÊU
1. Năng lực
Phát triển năng lực đọc thông qua việc đọc đúng , rõ ràng một VB tự sự ngân và đơn giản, kể lại một trải nghiệm của người kể ở ngôi thứ ba ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB ; quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát ,
Phát triển năng lực viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc; hoàn thiện cảu dựa vào những từ ngữ cho sản và viết lại đúng cầu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn .
Phát triển năng lực nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh.
2. Phẩm chất
Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vần đề đơn giản và đặt câu hỏi .
II .CHUẨN BỊ
SGK, máy tính có phần mềm phù hợp, màn hình ti vi.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Khởi động- giới thiệu bài.
* Mục tiêu: Tạo tâm thế vào bài mới.
Hình thức: Cả lớp, cá nhân.
- Phương pháp: Vấn đáp; Động não.
=>Dẫn dắt vào bài mới
Hoạt động 2: HD Đọc
Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
* GV nhận xét, đánh giá kỹ năng đọc của HS
Hoạt động 3: Tìm hiểu bài
- Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
- Nhận xét, đánh giá về kỹ năng trả lời câu hỏi của HS
Hoạt động 4:HD Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a và c ở mục 3
- HT: Cá nhân.;PP: Quan sát; Đặt và giải quyết vấn đề; KT: Chữ viết.
- GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS
Hoạt động 5: Củng cố,dặn dò
*Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình tiếp thu bài học
Hoạt động 1:
* Mục tiêu: Tạo hứng thú vào bài mới.
HS quan sát tranh và trao đổi nhóm để trả lời các câu hỏi
a. Em thấy gì trong mỗi bức tranh?
b. Em thích khung cảnh ở bức tranh nào hơn? Vì sao?
Hoạt động 2:Luyện đọc
-HS sử dụng SGK
* Đọc câu:
-Đọc nối tiếp từng câu lần 1
-HS lắng nghe.
-HS luyện đọc câu dài( cá nhân,đồng thanh)
-Đọc nối tiếp câu lần 2
* Đọc đoạn:
-HS đọc nối tiếp.
-Đọc theo nhóm và thi đọc trước lớp.
* Đọc cả bài: 1-2 HS đọc cả bài.
Sản phẩm HS cần hoàn thành: HS đọc được cả bài
Hoạt động 3: Trả lời câu hỏi
- HS làm việc nhóm,cùng nhau trao đổi và trả lời từng câu hỏi
a. Hằng ngày, có đi mở tôn, bất cả ở đâu?
b. Bây giờ ở quẻ của bé, những gì đã thay thế lo, hỗ đầm?
c. Điều gì khiến giàn cò sợ hãi?
Sản phẩm HS cần hoàn thành: hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến nội dung bài đọc
Hoạt động 4:Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a ở mục 3
- HS quan sát và viết câu trả lời vào vở tập viết (a. Hằng ngày, có đi mò tôm, bắt cá ở các ao, hồ, đầm. c. Những âm thanh ồn ào khiến đàn cò sợ hãi.)
- Sản phẩm HS cần hoàn thành: Viết được câu trả lời cho câu hỏi a và c ở mục 3 vào vở tập viết.
Hoạt động 5: Củng cố,dặn dò
HS nhắc lại những nội dung đã học .
HS nêu ý kiến về bài học
_______________________________________
Tiết 4: Toán
Bài 36: Thực hành xem lịch và giờ (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Giải quyết được các vấn đề thực tế đơn giản liên quan đến đọc đúng giờ trên đồng hồ.
-Biết xem lịch để xác định các ngày trong tuần.
2. Phát triển năng lực:
-Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản liên quan đến đọc đúng giờ trên đồng hồ.
-Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận.
-Xác định cách thức giải quyết vấn đề.
3. Năng lực – phẩm chất chung:
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng lực giao tiếp toán học.
II. Đồ dùng dạy - học:
- GV: Các đồ dùng, một số tờ lịch ngày liên tiếp thật.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1.
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Hoạt động 1 Khởi động
* Mục tiêu: Tạo tâm thế vào bài mới.
Hình thức: Cả lớp, cá nhân.
- Phương pháp: Vấn đáp; Động não; trò chơi
Hoạt động 2: Luyện tập
Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
* Nhận xét, đánh giá về kĩ năng tự giải quyết vấn đề bài tập được giao. Kĩ năng quan sát, cách sử dụng ngôn ngữ toán học
Hoạt động 3. Củng cố ,dặn dò.
Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình tiếp thu bài học.
Hoạt động 1: Khởi động
* Mục tiêu: Tạo hứng thú vào bài mới
HS chơi trò chơi “ Bắn tên” ( HS trả lời nhanh khi đực gọi tên và hỏi)
Hoạt động 2. Vận dụng
HS sử dụng SGK, phiếu bài tập thực hành các bài tập
Bài 1: Em hãy quan sát bức tranh rồi trả lời.
Nhóm 2 thảo luận làm BT
Nhóm 2 hỏi – đáp trước lớp
Bài 2: Quan sát tranh và bảng thông tin chuyến bay rồi trả lời
CN làm BT trong SGK
HS chia sẻ
Bài 3: Quan sát tranh rồi trả lời
Nhóm 2 thảo luận
Nhóm 2 hỏi – đáp trước lớp
Sản phẩm HS cần hoàn thành:Hoàn thành các bài tập được giao.
Thứ ba ngày 4 tháng 5 năm 2021
Buổi sáng: Tiết 1+2: Tiếng Việt
Bài 5: Những cánh cò
I MỤC TIÊU
1. Năng lực
Phát triển năng lực đọc thông qua việc đọc đúng , rõ ràng một VB tự sự ngân và đơn giản, kể lại một trải nghiệm của người kể ở ngôi thứ ba ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB ; quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát ,
Phát triển năng lực viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc; hoàn thiện cảu dựa vào những từ ngữ cho sản và viết lại đúng cầu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn .
Phát triển năng lực nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh.
2. Phẩm chất
Phát triển ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên, khả năng làm việc nhóm, khả năng nhận ra những vần đề đơn giản và đặt câu hỏi .
II .CHUẨN BỊ
SGK, máy tính có phần mềm phù hợp, màn hình ti vi.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
* Ôn và Khởi động
Mục tiêu: Ôn lại kiến thức cũ.
- Gọi HS đọc lại bài đọc tiết 1 và 2.
- GV nhận xét, đánh giá,vào bài mới.
Hoạt động 5: HD hoàn thiện câu và viết câu vào vở.
- Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
-GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS.
Hoạt động 6: Quan sát tranh và dùng từ ngữ trong khung để nói theo tranh.
Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
*Nhận xét đánh giá kỹ năng quan sát, kỹ năng hợp tác nhóm, giải quyết vấn đề
Hoạt động 7: Viết chính tả
- Hình thức: cá nhân.
- Phương pháp: Thực hành
- Kĩ thuật dạy học:Trình bày
-GV kiểm tra và nhận xét bài của một số HS.
Hoạt động 8: Chọn vần phù hợp thay vào ô vuông.
- Hình thức: cá nhân, nhóm.
- Phương pháp: Thực hành
- Kĩ thuật dạy học:Trình bày 1 phút
- Nhận xét đánh giá kỹ năng giải quyết vấn đề..
Hoạt động 9: Em thích nông thôn hay thành phố ? Vì sao ?
- Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Vấn đáp; Động não; - Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi;
- Nhận xét đánh giá kỹ năng giao tiếp hợp tác nhóm
Hoạt động 10:Củng cố,dặn dò
- - HT: Cá nhân; PP: Đặt và giải quyết vấn đề; KT: Viết tích cực hoặc Trình bày 1 phút.
*Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình tiếp thu bài học.
* Ôn và Khởi động
Mục tiêu: Ôn lại kiến thức cũ
- HS đọc lại bài đọc: Chú bé chăn cừu
Hoạt động 5: Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở.
- HS sử dụng SGK thảo luận nhóm tìm từ cần chọn.
-1 HS đọc câu hoàn chỉnh, lớp đồng thanh
a. Đàn chim đậu trên những ngọn cây cao vút ;
b. Từng cống mây trắng nhẹ trôi trên bầu trời trong xanh.
HS viết câu vào vở tập viết.
Sản phẩm HS cần hoàn thành: Chọn đúng từ ngữ và hoàn thiện câu, viết câu vào vở.
Hoạt động 6: Nói theo tranh
- HS quan sát tranh- HS tập kể trong nhóm
-Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét.
Sản phẩm HS cần hoàn thành:Kể được câu chuyện
Hoạt động 7: Nghe viết
-HS đọc (Ao, hồ, đã phải nhường chỗ cho nhà cao tầng, đường cao tốc và nhà máy. Cò chẳng còn nơi kiếm ăn. Thế là chúng bay đi.)
- HS tìm chữ viết hoa, chữ khó.
- HS viết bảng con tử khó
- HS nghe viết chính tả vào vở tập viết
- HS soát lỗi
Sản phẩm HS cần hoàn thành: Nghe và viết lại được bài viết.
Hoạt động 8: HĐ thực hành
Thảo luận nhóm đôi chọn vần phù hợp
Các nhóm trình bày:
Nhóm khác nhận xét
Sản phẩm HS cần hoàn thành: Điền đúng các vần vào ô vuông.
Hoạt động 9: Luyện nói
- Nhóm 2 thảo luận
- CN trình bày ý kiến
Sản phẩm HS cần hoàn thành:Dùng từ ngữ phù hợp với tranh.
Hoạt động 10:Ghi nhớ lại kiến thức.
- HS đọc lại bài đọc, nêu lại nội dung đã học và nối về nội dung mình thích nhất.HS khác bổ sung.
Tiết 4: Toán
Bài 37: LUYỆN TẬP CHUNG ( Tiết 1)
I. Mục tiêu:
1. Năng lực
- Giải quyết được các vấn đề thực tế đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng và xem lịch.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
- Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận.
- Xác định cách thức giải quyết vấn đề.
- Thực hiện và trình bày giải pháp cho vấn đề.
2. Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng lực giao tiếp toán học.
II. Đồ dùng dạy - học:
Đồ dùng dạy Toán 1. Chuẩn bị vật liệu, mô hình, xúc xắc để thực hiện trò chơi trong SGK. SGK, máy tính có phần mềm phù hợp, màn hình ti vi.
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Hoạt động 1 Khởi động
* Mục tiêu: Tạo tâm thế vào bài mới.
Hình thức: Cả lớp, cá nhân.
- Phương pháp: Vấn đáp; Động não; trò chơi
Hoạt động 2: Luyện tập
Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
* Nhận xét, đánh giá về kĩ năng tự giải quyết vấn đề bài tập được giao. Kĩ năng quan sát, cách sử dụng ngôn ngữ toán học
Hoạt động 3. Củng cố ,dặn dò.
Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình tiếp thu bài học.
Hoạt động 1: Khởi động
* Mục tiêu: Tạo hứng thú vào bài mới
HS chơi trò chơi “ Đố bạn”
Hoạt động 2. Vận dụng
HS sử dụng SGK, phiếu bài tập thực hành các bài tập
Bài 1: Đồng hồ chỉ mấy giờ
Nhóm 2 thảo luận làm BT
HS chia sẻ kq: 3 gờ, 6 giờ, 9 giờ
Bài 2: Dưới đây là các hoạt động của Việt trong ngày chủ nhật. Việt làm gì lúc mấy giờ? Em có nên như Việt không?
N4 thảo luận, làm BT trong SGK
CN trình bày ý kiến
Bài 3: Lịch chơi thể thao của Rô-bốt
Nhóm 2 thảo luận làm bài, CN trình bày
Sản phẩm HS cần hoàn thành:Hoàn thành các bài tập được giao.
________________________________________
Buổi chiều: Tiết 2: Tiếng Việt
ÔN TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
I. MỤC TIÊU
*Sau khi học xong bài, HS có khả năng:
1.Năng lực:
- Giúp HS củng cố về đọc trôi chảy văn bản đã học.
- Làm được các dạng bài tập.
2. Phẩm chất:
- Yêu thích và hứng thú việc đọc, viết, thêm tự tin khi giao tiếp.
II. CHUẨN BỊ
-Học sinh: SGK,vở bài tập Tiếng Việt.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Hoạt động 1: Khởi động
* Mục tiêu: Tạo tâm thế vào bài mới.
- GV y/c HS đọc bài “Những cánh cò”
-GV nhận xét, đánh giá, giới thiệu bài mới.
Hoạt động 2: Củng cố kiến thức
- Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm
* Nhận xét cách đọc trơn đúng, đọc to, hợp tác,.
Hoạt động 3: Củng cố,dặn dò
- HT: Cá nhân; PP: Đặt và giải quyết vấn đề; KT: Viết tích cực hoặc Trình bày 1 phút.
*Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình tiếp thu bài học.
Hoạt động 1: Khởi động
* Mục tiêu: Ôn lại kiến thức cũ.
- 2 học sinh đọc.
Hoạt động 2: Luyện tập
* Ôn đọc:
- HS đọc: cá nhân, nhóm, lớp.
* Viết:
- HS làm BT bắt buộc/58
=> Bạn học sinh nhặt rác bỏ vào thùng
Xuân sang , từng đàn cò trắng bay về .
* Làm BT tự chọn.
Bài 1(58): Điền vào chỗ trống
a. uôt hay uôc?
b. ăn hay ăng?
-HS thảo luận nhóm 4, làm BT, 2 N thi làm BT
Bài 2 ( 58) Chọn từ ngữ đúng
- HS làm cá nhân vào VBT, sau đó chia sẻ nhóm
Sạch – trồng – dòng - xanh
Bài 3(58, 59): Tìm từ ngữ trong bài “ Những cánh cò.
a
b
c.
- HS làm cá nhân vào VBT, sau đó chia sẻ.
Bài 4 (59): Viết một câu phù hợp với tranh
TL nhóm 2, nói câu, viết vở BT
Sản phẩm HS cần hoàn thành:Đọc đúng, nhanh, viết đúng và hoàn thành các bài tập..
Hoạt động 3: Củng cố,dặn dò
- 1-2 HS kể về việc mình đã giúp đỡ người khác.
+Ghi nhớ lời dặn dò.
________________________________________
Tiết 3: Toán
ÔN TẬP CỦNG CỐ KIẾN THỨC
I.MỤC TIÊU: Giúp HS
Năng lực
Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản liên quan đến đọc đúng giờ trên đồng hồ.
-Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận.
-Xác định cách thức giải quyết vấn đề.
2. Phẩm chất:
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng lực giao tiếp toán học.
II. CHUẨN BỊ:
HS: Bảng con, VBT
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Hoạt động 1: Khởi động
* Mục tiêu: Tạo tâm thế vào bài mới.
GV y/c HS nêu nội dung bài đã học
* Nhận xét đánh giá. Giới thiệu bài ghi tựa bài lên bảng
Hoạt 2: Luyện tập
- Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm.
* Nhận xét, đánh giá về kĩ năng tự giải quyết vấn đề bài tập được giao. Kĩ năng quan sát, tính toán, lập luận toán học
Hoạt động 3: Củng cố,dặn dò,
Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình học tập.
Hoạt động 1: Khởi động
* Mục tiêu: Ôn lại kiến thức cũ
- HS nêu tên bải đã học:
Hoạt động 2: Thực hành.
- HS sử dụng vở bài tập để thực hành bài tập
Bài 1: Quan sát tranh rồi viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp
- Nhóm 2 thảo luận làm bài – N2 hỏi = đáp trước lớp.
Bài 2: Viết giờ thích hợp vào bảng
*CN làm VBT, 2 nhóm 3 thi làm nhanh ( Trò chơi tiếp sức)
Bài 3: Quan sát tranh rồi viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp.
-HS đọc y/c. thảo luận nhóm 2, làm BT
HS chia sẻ kết quả
Sản phẩm HS cần hoàn thành: Hoàn thành các bài tập được giao.
___________________________________
Tiết 4: Hoạt động Giáo dục
Câu lạc bộ viết chữ đẹp
I. MỤC TIÊU
- Khảo sát chất lượng chữ viết, thống kê lỗi sai HS thường mắc. Phân tích nguyên nhân của các lỗi sai đó.
- HS nắm được một số kĩ năng về tư thế ngồi, để vở, cầm bút, luyện tay.Viết đúng một số nét cơ bản.
- Nhận thức vẻ đẹp của chữ viết. Yêu thích say mê hứng thú luyện chữ đẹp.
II. CHUẨN BỊ
- Một số bài viết đẹp, các câu chuyện về tấm gương luyện chữ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Làm quen
- GV làm công tác tổ chức, nội quy học tập, chương trình học tập
- Gây hứng thú học tập cho HS Kể chuyện, nêu gương, trực quan
2. Khảo sát chữ viết
- GV hướng dẫn HS viết bài:
Cái bống
Cái bống là cái bống bang
Khéo sảy khéo sàng cho mẹ nấu cơm.
Mẹ bống đi chợ trời mưa
Bống ra gánh đỡ chạy cơn mưa ròng.
- Thu bài và nhận xét bài viết của HS
Thứ tư ngày 5 tháng 5 năm 2021
Buổi sáng: Tiết 1+2: Tiếng Việt
Bài 6: BUỔI TRƯA HÈ
I. MỤC TIÊU
Giúp HS :
Năng lực:
Phát triển năng lực đọc thông qua việc đọc đúng , rõ ràng một bài thơ ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến nội dung bài thơ , nhận biết một số tiếng cùng vẫn với nhau , củng cố kiến thức về vần , thuộc lòng bài thơ và cảm nhận được vẻ đẹp của bài thơ qua vần và hình ảnh thơ ; quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát .
Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh
2. Phẩm chất.
Phát triển tình yêu đối với thiên nhiên , khả năng làm việc nhóm ; khả năng nhận ra những vần đề đơn giản và đặt câu hỏi .
II CHUÁN BỊ
SGK, máy tính, ti vi.
III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Hoạt động 1: Khởi động- giới thiệu bài.
* Mục tiêu: Tạo tâm thế vào bài mới.
Hình thức: Cả lớp, cá nhân.
- Phương pháp: Vấn đáp; Động não;
Hoạt động 2: HD Đọc
Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
* GV nhận xét, đánh giá về trình bày câu hỏi.
Hoạt động 3: Vận dụng
- Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
-GV nhận xét bài viết của HS.
Hoạt động 4: Tìm hiểu bài
- Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
- Nhận xét , đánh giá .
Hoạt động 5: Học thuộc lòng.
- Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học:Chia nhóm;
- nhận xét , đánh giá khả năng ghi nhớ
Hoạt động 6: Vận dụng
Phương pháp và hình thức: Hoạt động nhóm
Kỹ thuật; hợp tác
- nhận xét , đánh giá
Hoạt động 7: Củng cố,dặn dò
*Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình tiếp thu bài
Hoạt động 1:
* Mục tiêu: Tạo hứng thú vào bài mới.
HS quan sát tranh và trao đổi nhóm để trả lời các câu hỏi
a. Em thấy những gì trong tranh?
b. Cảnh vật và con người ở đây như thế nào?
Hoạt động 2:Luyện đọc
-HS sử dụng SGK
* Đọc câu:
-Đọc nối tiếp từng dòng thơ lần 1
-HS lắng nghe.
-HS luyện đọc theo nhịp thơ( cá nhân,đồng thanh)
-Đọc nối tiếp từng dòng lần 2
* Đọc đoạn(Khổ thơ)
-HS đọc nối tiếp.
-Đọc theo nhóm và thi đọc trước lớp.
* Đọc cả bài: 1-2 HS đọc cả bài.
Sản phẩm HS cần hoàn thành: HS đọc được cả bài
Hoạt động 3: Tìm ở cuối các dòng thơ những tiếng cũng vần với nhau
- HS thảo luận nhóm nêu những tiếng cùng vần với nhau.
-HS viết bảng con
-HS viết vở tập viết
Sản phẩm HS cần hoàn thành: Tỉm được tiếng cùng vần cuối các dòng thơ.
Hoạt động 4: Trả lời câu hỏi
- HS làm việc nhóm,cùng nhau trao đổi và trả lời từng câu hỏi
a. Những con vật nào được nói tới trong bài thơ?
b. Những từ ngữ nào trong bài thơ cho thấy buổi trưa hè rất yên tĩnh?
c. Em thích khổ thơ nào trong bài? Vì sao?
Sản phẩm HS cần hoàn thành: hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến nội dung bài thơ
Hoạt động 5: Học thuộc lòng hai khổ thơ cuối.
- HS học thuộc lòng theo yêu cầu của GV
-Sản phẩm HS cần hoàn thành: thuộc lòng bài thơ
Hoạt động 6: Nói điều em thích về mùa hè.
-HS thảo luận nhóm 2.
- HS trình bày trước lớp
Sản phẩm HS cần hoàn thành: Nói được điều em thích về mùa hè.
HS nhắc lại những nội dung đã học .
HS nêu ý kiến về bài học
_______________________________________
Tiết 3: Toán
Bài 37: LUYỆN TẬP CHUNG ( Tiết 2)
I. Mục tiêu:
1. Năng lực
- Giải quyết được các vấn đề thực tế đơn giản liên quan đến đọc giờ đúng và xem lịch.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, đặc biệt là khả năng quan sát.
- Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận.
- Xác định cách thức giải quyết vấn đề.
- Thực hiện và trình bày giải pháp cho vấn đề.
2. Phẩm chất :
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng lực giao tiếp toán học.
II. Đồ dùng dạy - học:
Đồ dùng dạy Toán 1. Chuẩn bị vật liệu, mô hình, xúc xắc để thực hiện trò chơi trong SGK. SGK, máy tính có phần mềm phù hợp, màn hình ti vi.
III. Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Hoạt động 1 Khởi động
* Mục tiêu: Tạo tâm thế vào bài mới.
Hình thức: Cả lớp, cá nhân.
- Phương pháp: Vấn đáp; Động não; trò chơi
Hoạt động 2: Luyện tập
Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; trò chơi, Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
* Nhận xét, đánh giá về kĩ năng tự giải quyết vấn đề bài tập được giao. Kĩ năng quan sát, cách sử dụng ngôn ngữ toán học
Hoạt động 3. Củng cố ,dặn dò.
Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình tiếp thu bài học.
Hoạt động 1: Khởi động
* Mục tiêu: Tạo hứng thú vào bài mới
HS chơi trò chơi “ Đố bạn”
Hoạt động 2. Vận dụng
HS sử dụng SGK, phiếu bài tập thực hành các bài tập
Bài 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
Nhóm 2 thảo luận làm BT
Nhóm 2 hỏi – đáp trước lớp
Bài 2: Số?
N4 TL trong nhóm
CN chia sẻ cùng cả lớp
Trò chơi
N4 tập chơi trong nhóm
CN chơi cùng cả lớp
Nhóm 2 thảo luận làm bài, CN trình bày
Sản phẩm HS cần hoàn thành:Hoàn thành các bài tập được giao.
_____________________________________
Tiết 4: Hoạt động giáo dục
Chủ điểm: “ Bác Hồ kính yêu”
Nghe kể chuyện và xem tranh ảnh về Bác Hồ với thiếu nhi
1.1. Mục tiêu:
HS biết được tình cảm yêu quý mà Bác Hồ đã dành cho thiếu nhi và ngược lại.
1.2. Hình thức tổ chức:
Tổ chức theo lớp.
1.3. Tài liệu và phương tiện:
Các ảnh về Bác Hồ với thiếu nhi
1.4. Các bước tiến hành:
GV-HS
Nội dung thực hiện
Bước 1
Bước 2
Bước 3
GV
HS
GV
HS
GV
HS
GV
HS
v Chuẩn bị
- Trước 1 tuần , phổ biến kế hoạch hoạt động và yêu cầu HS sưu tầm các tranh ảnh về Bác Hồ với thiếu nhi. Hướng dẫn HS sưu tầm trên sách, báo, tạp chí, và nhờ sự giúp đỡ của cha mẹ.
- Sưu tầm tranh, ảnh, ảnh trong Tư liệu tham khảo
- Sưu tầm tranh, ảnh theo hướng dẫn của GV
v HS xem tranh ảnh
- Mời HS lần lượt giới thiệu các tranh, ảnh đã sưu tầm được về Bác Hồ với thiếu nhi.
- Hỏi cả lớp xem các em biết gì về các bức ảnh đó.
- Giới thiệu thêm một số tranh ảnh mà HS chưa sưu tầm.
- Cả lớp xem tranh và nghe giới thiệu.
v Thảo luận
- Sau khi HS xem tranh, ảnh xong, tổ chức cho các em thảo luận theo các câu hỏi sau:
+ Qua xem tranh ảnh, em thấy tình cảm Bác Hồ đã dành cho các cháu thiếu hni như thế nào?
+ Còn các cháu thiếu nhi có vui mừng, quấn quýt bên Bác Hồ không?
- Một số em trả lời
- Kết luận: Lúc còn sống, Bác Hồ rất yêu quý và quan tâm đến các cháu thiếu hni. Ngược lại, các cháu thiếu nhi cũng yêu quý và biết ơn Bác Hồ.
- Cả lớp hát bài “ Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”.
___________________________________________________________________
Thứ năm ngày 6 tháng 5 năm 2021
Buổi sáng: Tiết 1+3: Tiếng Việt
Bài 7 - HOA PHƯỢNG
I MỤC TIÊU
Giúp HS :
Năng lực.
Phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ thông qua việc:
Đọc đúng, rõ ràng một bài thơ ; hiểu và trả lời dụng các câu hỏi có liên quan đến nội dung bài thơ; nhận biết một số tiếng cùng vần với nhau, củng cố kiến thức về vần , thuộc lòng một khổ thơ và cảm nhận được vẻ đẹp của bài thơ qua vần và hình ảnh thơ ; quan sát , nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận tử tranh được quan sát .
Nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi về nội dung của VB và nội dung được thể hiện trong tranh .
Phẩm chất.
Phát triển tình yêu đối với thiên nhiên và nơi mình sinh sống , khả năng làm việc nhóm ; khả năng nhận ra những vần đề đơn giản và đặt câu hỏi
II. CHUẨN BỊ
SGK, máy tính có phần mềm phù hợp, màn hình.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của Giáo viên
Hoạt động của Học sinh
Hoạt động 1: Khởi động- giới thiệu bài.
* Mục tiêu: Tạo tâm thế vào bài mới.
Hình thức: Cả lớp, cá nhân.
- Phương pháp: Vấn đáp; Động não;
Hoạt động 2: HD Đọc
Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
* GV nhận xét, đánh giá về trình bày câu hỏi.
Hoạt động 3: Vận dụng
- Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
-GV nhận xét bài viết của HS.
Hoạt động 4: Tìm hiểu bài
- Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Quan sát; Vấn đáp; Động não; Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học: Đặt câu hỏi; Chia nhóm;
- Nhận xét , đánh giá .
Hoạt động 5: Học thuộc lòng.
- Hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân.
- Phương pháp: Hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật dạy học:Chia nhóm;
- nhận xét , đánh giá khả năng ghi nhớ
Hoạt động 6: Vận dụng
Phương pháp và hình thức: Hoạt động nhóm
Kỹ thuật; hợp tác
- nhận xét , đánh giá
Hoạt động 7: Củng cố,dặn dò
*Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS trong quá trình tiếp thu bài
Hoạt động 1:
* Mục tiêu: Tạo hứng thú vào bài mới.
HS quan sát tranh và trao đổi nhóm để trả lời các câu hỏi
a. Tranh vẽ hoa gì?
b. Em biết gì về loài hoa này?
Hoạt động 2:Luyện đọc
-HS sử dụng SGK
* Đọc câu:
-Đọc nối tiếp từng dòng thơ lần 1
-HS lắng nghe.
-HS luyện đọc theo nhịp thơ( cá nhân,đồng thanh)
-Đọc nối tiếp từng dòng lần 2
* Đọc đoạn(Khổ thơ)
-HS đọc nối tiếp.
-Đọc theo nhóm và thi đọc trước lớp.
* Đọc cả bài: 1-2 HS đọc cả bài.
Sản phẩm HS cần hoàn thành: HS đọc được cả bài
Hoạt động 3: Tìm tiếng cùng vần với mỗi tiếng xanh , lửa , cây
- HS thảo luận nhóm nêu những tiếng cùng vần với nhau.
-HS viết bảng con
-HS viết vở tập viết
Sản phẩm HS cần hoàn thành: Tỉm được tiếng cùng
File đính kèm:
- bai_giang_lop_1_tuan_32_nam_hoc_2020_2021.docx