Bài giảng Khoa học: nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm

Nước bị ô nhiễm là nước có một trong các dấu hiệu sau: Có màu, có chất bẩn, có mùi hôi, có chứa các vi sinh vật gây bệnh nhiều quá mức cho phép hoặc chứa các chất hòa tan có hại cho sức khỏe.

 Nước sạch là nước trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không chứa các vi sinh vật hoặc các chất hòa tan có hại cho sức khỏe con người.

 

ppt15 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 985 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Khoa học: nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ bảy, ngày tháng 11 năm 2008. KHOA HỌC KIỂM TRA BÀI CŨ: 1) Thế nào là nước bị ô nhiễm ? 2) Thế nào là nước sạch ? Nước bị ô nhiễm là nước có một trong các dấu hiệu sau: Có màu, có chất bẩn, có mùi hôi, có chứa các vi sinh vật gây bệnh nhiều quá mức cho phép hoặc chứa các chất hòa tan có hại cho sức khỏe. Nước sạch là nước trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không chứa các vi sinh vật hoặc các chất hòa tan có hại cho sức khỏe con người. Thứ bảy, ngày tháng 11 năm 2008. KHOA HỌC 1/ TÌM HIỂU MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN LÀM NƯỚC BỊ Ô NHIỄM : - Quan sát các hình 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8 trang 54 và 55 SGK và mô tả những gì em nhìn thấy trong hình vẽ ? * Vì sao nguồn nước bị nhiễm bẩn ? Có nhiều nguyên nhân làm ô nhiễm nước : Xả rác, phân, nước thải bừa bãi; vỡ ống nước, lũ lụt … Sử dụng phân hóa học, thuốc trừ sâu; nước thải của các nhà máy không qua xử lí xả thẳng vào sông, hồ, … Khói bụi và khí thải từ nhà máy , xe cộ, … làm ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước mưa. Vỡ đường ống dẫn dầu, tràn dầu, … làm ô nhiễm nước biển. 2/ TÌM HIỂU THỰC TẾ: - Theo em những nguyên nhân nào dẫn đến nguồn nước ở nơi em ở bị ô nhiễm ?

File đính kèm:

  • pptTruong TH Hon Me Tran Van Dang.ppt
Giáo án liên quan