Bài giảng Khoa học Lớp 5 - Bài 41: Năng lượng mặt trời - Trường TH Ngọc Thụy

Mặt Trời chiếu sáng và sưởi ấm muôn loài, giúp cho cây xanh tốt, người và động vật khỏe mạnh. Cây xanh hấp thụ năng lượng mặt trời để sinh trưởng và phát triển. Cây là thức ăn trực tiếp hoặc gián tiếp của động vật. Cây còn cung cấp củi đun.

 

ppt17 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 281 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Khoa học Lớp 5 - Bài 41: Năng lượng mặt trời - Trường TH Ngọc Thụy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC THỤY Khoa học – Lớp 5Bài 41: Năng lượng mặt trời. ( Trang 84)* Mặt trời cung cấp năng lượng cho trái đất ở những dạng nào? NGUỒN NHIỆTÁNH SÁNG1. Năng lượng mặt trời có vai trò gì đối với con người, thực vật và động vật?Mặt Trời chiếu sáng và sưởi ấm muôn loài, giúp cho cây xanh tốt, người và động vật khỏe mạnh. Cây xanh hấp thụ năng lượng mặt trời để sinh trưởng và phát triển. Cây là thức ăn trực tiếp hoặc gián tiếp của động vật. Cây còn cung cấp củi đun.2. Năng lượng mặt trời có vai trò gì đối với thời tiết và khí hậu?- Năng lượng mặt trời gây ra nắng, mưa, gió, bão,trên Trái Đất.Hình 4Ảnh chụp cánh đồng muối. Năng lượng Mặt Trời làm nước bay hơi con người thu được muối.Cảnh rác thải dọc theo bờ biểnBãi tắm ở Vũng TàuBếp đun dùng năng lượng mặt trờiPhơi nắng sớm cho trẻTrường Sa với điện năng lượng mặt trời ROÂ BOÁT SÖÛ DUÏNG NAÊNG LÖÔÏNG MAËT TRÔØIMÁY TÍNH SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜITHÂN ÁI CHÀO TẠM BIỆT !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_lop_5_bai_41_nang_luong_mat_troi_truong_t.ppt
Giáo án liên quan