HĐ1: Nhờ được cung cấp năng lượng mà các vật có biến đổi vị trí, hình dạng, nhiệt độ.
TN 1: Thí nghiệm với chiếc cặp sách.
TN 2: Thí nghiệm với ngọn nến.
TN 3: Thí nghiệm với đồ chơi.
Muốn làm cho các vật xung quanh biến đổi cần có năng lượng.
15 trang |
Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 277 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Khoa học Lớp 5 - Bài 40: Năng lượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌCNĂNG LƯỢNGKhoa học: 2) Hãy lấy ví dụ chứng tỏ sự biến đổi hoá học có thể xảy ra dưới tác dụng của nhiệt?1) Sự biến đổi hoá học là gì?Kiểm tra bài cũ:Khoa học:Bài 40: NĂNG LƯỢNGHĐ1: Nhờ được cung cấp năng lượng mà các vật có biến đổi vị trí, hình dạng, nhiệt độ.- Chiếc cặp thay đổi vị trí là do đâu? Khi ta dùng tay nhấc chiếc cặp, là ta đã cung cấp cho cặp sách một năng lượng giúp cho nó thay đổi vị trí. - Chiếc cặp sách đang nằm yên trên bàn.Làm thế nào để đưa nó lên cao?*Thí nghiệm với chiếc cặp sách: Nến bị đốt cháy đã cung cấp năng lượng cho việc phát sáng và toả nhiệt.- Do đâu mà ngọn nến toả nhiệt và phát ra ánh sáng?Thí nghiệm với ngọn nến:- Khi thắp nến, quan sát xung quanh và đưa tay lên phía trên em thấy gì?HĐ1: Nhờ được cung cấp năng lượng mà các vật có biến đổi vị trí, hình dạng, nhiệt độ... Khoa học:Bài 40: NĂNG LƯỢNG- Khi chưa thắp nến, quan sát xung quanh và đưa tay lên phía trênem thấy gì?Thí nghiệm với ô tô đồ chơi:Khi chưa lắp pin, bật công tắc của ô tô, ô tô có hoạt động không?Khi lắp pin vào ô tô và bật công tắc thì hiện tượng gì xảy ra?- Nhờ đâu mà ô tô hoạt động? Nhờ điện do pin sinh ra điện đã cung cấp năng lượng làm cho ô tô hoạt động. HĐ1: Nhờ được cung cấp năng lượng mà các vật có biến đổi vị trí, hình dạng, nhiệt độ... Khoa học:Bài 40: NĂNG LƯỢNGTN 1: Thí nghiệm với chiếc cặp sách.TN 2: Thí nghiệm với ngọn nến.TN 3: Thí nghiệm với đồ chơi.HĐ1: Nhờ được cung cấp năng lượng mà các vật có biến đổi vị trí, hình dạng, nhiệt độ... Khoa học:Bài 40: NĂNG LƯỢNG Muốn làm cho các vật xung quanh biến đổi cần có năng lượng.345 HĐ2: Một số nguồn cung cấp năng lượng cho hoạt động của con người, động vật, phương tiện.Khoa học:Bài 40: NĂNG LƯỢNG345Khoa học:Bài 40: NĂNG LƯỢNG Hãy nói tên một số nguồn cung cấp năng lượng cho hoạt động của con người, động vật, máy móc,? Hãy nói tên một số nguồn cung cấp năng lượng cho hoạt động của con người, động vật, máy móc,?3Khoa học:Bài 40: NĂNG LƯỢNG45Khoa học:Bài 40: NĂNG LƯỢNG Hãy nói tên một số nguồn cung cấp năng lượng cho hoạt động của con người, động vật, máy móc,?345Khoa học:Bài 40: NĂNG LƯỢNG Hãy nói tên một số nguồn cung cấp năng lượng cho hoạt động của con người, động vật, máy móc,?HĐ2: Một số nguồn cung cấp năng lượng cho hoạt động của con người, động vật phương tiện.Khoa học:Bài 40: NĂNG LƯỢNG Trong mọi hoạt động của con người, động vật máy móc,đều có sự biến đổi. Vì vậy bất kì hoạt động nào cũng cần dùng năng lượng. Muốn có năng lượng để thực hiện các hoạt động như cày, cấy, trồng trọt, học tậpcon người phải ăn uống và hít thở. Thức ăn là nguồn cung cấp năng lượng cho các hoạt động của con người.HĐ2:Một số nguồn cung cấp năng lượng cho hoạt động của con người, động vật, phương tiện.HĐ 1:Nhờ được cung cấp năng lượng mà các vật có biến đổi vị trí, hình dạng...Khoa học:Bài 40: NĂNG LƯỢNGTrò chơi: Đội 1 nêu hoạt động, đội kia phải nêu được nguồn năng lượng tương ứng cho hoạt động, sau đó đổi bên. Nếu đếm đến 3 mà đội nào chưa đưa ra tên hoạt động hoặc nguồn năng lượng thì mất lượt.Ai nhanh, ai đúng ? 60585957565554535251504948474645434241403938373635343332313029282726252423222120191817151213111098765432101614Chúc mừng chiến thắngAi nhanh, ai đúng ?
File đính kèm:
- bai_giang_khoa_hoc_lop_5_bai_40_nang_luong.ppt