Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 27: Một số cách làm nước sạch

 Nước sản xuất từ nhà máy đảm bảo được 3 tiêu chuẩn : khử sắt, loại bỏ các chất không tan trong nước và sát trùng.Trong khi đó, nước thu được bằng cách lọc thì chỉ loại bỏ được một số chất không tan trong nước. Tuy nhiên, dù là nước máy hay nước thu được bằng cách lọc thì đều phải đun sôi nước trước khi uống để diệt hết các vi khuẩn và loại bỏ các chất độc còn tồn tại trong nước.

 

ppt20 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Bài 27: Một số cách làm nước sạch, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Khoa họcThứ năm ngày 5 tháng 2 năm 2015 Những tính chất của nướcÔn bài.1. Nêu nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm?2. Điều gì sẽ xảy ra khi ta dùng nguồn nước bị ô nhiễm?Khoa họcTìm hiểu một số cách làm nước sạchHoạt động 1:- Nước trước khi lọc:..- Nước sau khi lọc:..Tìm hiểu một số cách làm nước sạch.Hoạt động 1:Nước trước khi lọc : có màu đục, có nhiều tạp chất như đất, cát, rong rêu, bụi bẩn.2. Nước sau khi lọc : trong suốt, không có tạp chất. Sản xuất nước sạch từ nhà máyHoạt động 2:Sản xuất nước sạch từ nhà máyHoạt động 2:Sản xuất nước sạch từ nhà máyHoạt động 2:Nước sản xuất từ nhà máy đảm bảo được 3 tiêu chuẩn : - Khử sắt . - Loại bỏ các chất không tan trong nước . - Sát trùng. Nước sản xuất từ nhà máy đảm bảo được 3 tiêu chuẩn : khử sắt, loại bỏ các chất không tan trong nước và sát trùng.Trong khi đó, nước thu được bằng cách lọc thì chỉ loại bỏ được một số chất không tan trong nước. Tuy nhiên, dù là nước máy hay nước thu được bằng cách lọc thì đều phải đun sôi nước trước khi uống để diệt hết các vi khuẩn và loại bỏ các chất độc còn tồn tại trong nước. Một số cách làm sạch nướcMột số cách làm sạch nướcMột số cách làm sạch nướcMột số cách làm sạch nướcMột số cách làm sạch nướcMột số cách làm sạch nước Ghi nhớCách làm sạch nướcSản xuất nước sạch từ nhà máyLọc nước đơn giản bằng bể lọcDùng máy lọc nước,bình lọc nước Đun sôi Dùng phèn chua hoặc cloramin B KÝnh chóc c¸c thÇy gi¸o, c« gi¸o m¹nh khoÎ !Chóc c¸c em häc sinh ch¨m ngoan häc giái !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_lop_4_bai_27_mot_so_cach_lam_nuoc_sach.ppt