Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tuần 2: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Lâm

 Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về một anh hùng, danh nhân của nước ta.

Tiêu chí đánh giá một câu chuyện hay:

- Nội dung câu chuyện đúng chủ đề

- Cách kể hay, hấp dẫn kết hợp điệu bộ cử chỉ khi kể.

- Nêu đúng ý nghĩa và chia sẻ được với bạn về câu chuyện của mình.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 367 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tuần 2: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Lâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆNLỚP 5KỂ CHUYỆNĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC.TRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC LÂM. NĂM Kể chuyện* Kể tóm tắt chuyện: Lý Tự Trọng?Thứ năm, ngày 17 tháng 09 năm 2020ÔN BÀI CŨ. - Các anh hùng dân tộc (những người có công lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc): Trưng Trắc, Trưng Nhị, Triệu Thị Trinh, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh (Đinh Tiên Hoàng), Lê Hoàn (Lê Đại Hành), Lý Thường Kiệt, Trần Quốc Tuấn (Trần Hưng Đạo), Lê Lợi, Nguyễn Huệ (Quang Trung), Hồ Chĩ Minh, - Các anh hùng, liệt sĩ tiêu biểu trong lịch sử: Trần Quốc Toản, Phạm Ngũ Lão, Yết Kiêu, Lê Lai, Trương Định, Nguyễn Trung Trực, - Các nhà chính trị, nhà hoạt động văn hóa, khoa học nổi tiếng: Tô Hiến Thành, Chu Văn An, Hải Thượng Lãn Ông, Lê Quí Đôn, Cao Bá Quát, Trương Vĩnh Ký, Trần Đại Nghĩa, Tô Ngọc Vân, Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về một anh hùng, danh nhân của nước ta.1.Một số anh hùng, danh nhân:Kể chuyệnKể chuyện đã nghe, đã đọc.GỢI ÝThứ năm, ngày 17 tháng 09 năm 2020 - Những câu chuyện em được nghe người thân kể. - Báo, truyện đoc xưa và nay. Chú ý loại truyện về anh hùng, danh nhân đất Việt, sách truyện đọc lớp 5. Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về một anh hùng, danh nhân của nước ta.2.Tìm câu chuyện anh hùng, danh nhân ở đâu?Kể chuyệnKể chuyện đã nghe, đã đọc.GỢI ÝThứ năm, ngày 17 tháng 09 năm 2020- Giới thiệu câu chuyện: + Nêu tên câu chuyện.+ Nêu tên nhân vật, kể về ai, kể về tài năng gì đặc biệt. - Kể diễn biến câu chuyện: chú ý nhấn mạnh những tình tiết nói lên tài năng, trí tuệ của nhân vật đang được kể đến. Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về một anh hùng, danh nhân của nước ta.3. Trình tự kể:Kể chuyệnKể chuyện đã nghe, đã đọc.GỢI ÝThứ năm, ngày 17 tháng 09 năm 2020KỂ NHÓMKể chuyện đã nghe, đã đọc. Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về một anh hùng, danh nhân của nước ta.Kể chuyệnThứ năm, ngày 17 tháng 09 năm 2020THI KỂ.Kể chuyện đã nghe, đã đọc. Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về một anh hùng, danh nhân của nước ta.Kể chuyệnThứ năm, ngày 17 tháng 09 năm 2020Kể chuyện đã nghe, đã đọc. Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về một anh hùng, danh nhân của nước ta.Kể chuyện- Nội dung câu chuyện đúng chủ đề- Cách kể hay, hấp dẫn kết hợp điệu bộ cử chỉ khi kể.- Nêu đúng ý nghĩa và chia sẻ được với bạn về câu chuyện của mình.* Tiêu chí đánh giá một câu chuyện hay: Thứ năm, ngày 17 tháng 09 năm 2020THI KỂ.- Câu chuyện giúp bạn hiểu điều gì? Kể chuyện đã nghe, đã đọc. Đề bài: Kể lại một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về một anh hùng, danh nhân của nước ta.Kể chuyệnThứ năm, ngày 17 tháng 09 năm 2020CHÀO CÁC EM !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_5_tuan_2_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_na.ppt