Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kéo co

1. Qua phần đầu bài văn, em hiểu cách chơi kéo co như thế nào?

Kéo co phải có hai đội, thường thì số người kéo của hai đội phải bằng nhau. Hai người đứng đầu của hai đội nắm vào dây thừng ngay mức quy định, những người còn lại nắm phần dây phía sau. Sau 3 keo, đội nào kéo được đối phương ngã về phía mình nhiều hơn thì đội đó thắng.

ppt19 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 403 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Bài: Kéo co, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chia đoạn:3 đoạn+ Đoạn 1: Từ đầu đến “bên ấy thắng”+ Đoạn 2: Tiếp theo đến “xem hội”+ Đoạn 3: Phần còn lạiII.Tìm hiểu bài1. Qua phần đầu bài văn, em hiểu cách chơi kéo co như thế nào? Kéo co phải có hai đội, thường thì số người kéo của hai đội phải bằng nhau. Hai người đứng đầu của hai đội nắm vào dây thừng ngay mức quy định, những người còn lại nắm phần dây phía sau. Sau 3 keo, đội nào kéo được đối phương ngã về phía mình nhiều hơn thì đội đó thắng.1. Cách chơi kéo co. Kéo co phải có hai đội, thường thì số người kéo của hai đội phải bằng nhau. Hai người đứng đầu của hai đội nắm vào dây thừng ngay mức quy định, những người còn lại nắm phần dây phía sau. Sau 3 keo, đội nào kéo được đối phương ngã về phía mình nhiều hơn thì đội đó thắng.2. Hãy giới thiệu cách chơi kéo co ở làng Hữu Trấp?.Cách chơi kéo co ở làng Hữu Trấp rất đặc biệt. Đó là cuộc thi giữa nam và nữ.2. Cách chơi kéo co ở làng Hữu Trấp.Cách chơi kéo co ở làng Hữu Trấp rất đặc biệt. Đó là cuộc thi giữa nam và nữ.3. Cách chơi kéo co ở làng Tích Sơn có gì đặc biệt?Đó là cuộc thi giữa trai tráng hai giáp trong làng. Số lượng người mỗi bên không hạn chế. Có giáp thua keo đầu, keo sau, đàn ông trong giáp kéo đến đông hơn thế là chuyển bại thành thắng. Luyện đọcTìm hiểu bàiIII.Đọc diễn cảm.Hội làng Hữu Trấp thuộc huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh thường tổ chức thi kéo co giữa nam và nữ. Có năm bên nam thắng, có năm bên nữ thắng. Nhưng dù bên nào thắng thì cuộc thi cũng rất là vui. Vui ở sự ganh đua, vui ở những tiếng hò reo khuyến khích của người xem hội.Nội dung: Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ. Tục kéo co ở nhiều địa phương trên đất nước ta rất khác nhau.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_bai_keo_co.ppt
Giáo án liên quan