Bài giảng Địa lý Lớp 4 - Tuần 10: Thành phố Đà Lạt

 Càng lên cao thì nhiệt độ không khí càng giảm. Trung bình cứ lên cao 1000 m thì nhiệt độ không khí lại giảm đi khoảng 5 đến 60C. Vì vậy, vào mùa hạ nóng bức, những địa điểm nghỉ mát ở vùng núi thường rất đông du khách. Đà Lạt ở độ cao 1500 m so với mặt nước biển lại mang nhiều đặc tính của miền ôn đới nên quanh năm mát mẻ.Vào mùa đông, Đà Lạt cũng lạnh nhưng không chịu ảnh hưởng gió mùa đông bắc nên không rét buốt như ở miền Bắc.

 

ppt26 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Địa lý Lớp 4 - Tuần 10: Thành phố Đà Lạt, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng các thầy cô về dự giờ địa lí lớp 4Ôn bài cũ:Nêu một số đặc điểm sông ở Tây Nguyên và lợi ích của nó?2. Tại sao phải bảo vệ rừng và trồng lại rừng?§µ l¹t1.Đà Lạt nằm trên cao nguyên nào ?2. Đà Lạt ở độ cao khoảng bao nhiêu mét ?3. Với độ cao đó, Đà Lạt có khí hậu như thế nào ?Nằm trên cao nguyên Lâm Viên Càng lên cao thì nhiệt độ không khí càng giảm. Trung bình cứ lên cao 1000 m thì nhiệt độ không khí lại giảm đi khoảng 5 đến 60C. Vì vậy, vào mùa hạ nóng bức, những địa điểm nghỉ mát ở vùng núi thường rất đông du khách. Đà Lạt ở độ cao 1500 m so với mặt nước biển lại mang nhiều đặc tính của miền ôn đới nên quanh năm mát mẻ.Vào mùa đông, Đà Lạt cũng lạnh nhưng không chịu ảnh hưởng gió mùa đông bắc nên không rét buốt như ở miền Bắc. Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, Sa Pa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển. Sa Pa có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sa Pa là 15 °C. Mùa đông thường có mây mù bao phủ và lạnh, nhiệt độ có khi xuống dưới 0 °C, đôi khi có tuyết rơi. Sa Pa là một trong những nơi hiếm hoi của Việt Nam có tuyết. Thác Cam LiHồ Xuân HươngVì sao nói Đà Lạt là thành phố nổi tiếng về rừng thông và thác nước? §åi th«ng buæi símTh¸c Pơ-renThác ĐămbơriThác VoiThác Cam LiPhiếu thảo luận nhómNhóm: .........................Viết tiếp vào chỗ trống trong các câu sau:Đà Lạt trở thành thành phố du lịch và nghỉ mát nổi tiếng vì:Có khí hậu:...................................................................Có các cảnh quan tự nhiên đẹp như:......................................................................................................................Có các công trình xây dựng phục vụ nghỉ mát, du lịch như:.........................................................................................Có các hoạt động du lịch lí thú như: ......................................................................................................................................................Quan sát lược đồ, rồi kể tên một số điểm du lịch, nghỉ mát và khách sạn ở Đà Lạt? LAM SƠN HOTELBiệt thự Đà LạtSân gôn Đà LạtSân bay Liên KhươngHoa quả và rau xanh ở Đà LạtHoa lanHoa cẩm tú cầuHoa hồngHoa mi mô daSúp lơỚtDâu tâyCà chuaCác loại hoa lanHoa giai nhânHoa cát tườngHoa dạ yên thảoGhi nhíĐà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên, khí hậu quanh năm mát mẻ. Đà Lạt có nhiều hoa quả, rau xanh ; rừng thông, thác nước và biệt thự. Đà Lạt là thành phố du lịch, nghỉ mát nổi tiếng của nước ta.TRÒ CHƠI1Câu hỏi234567 Trả lời1234567Đây là một trong những thành phố đẹp nhất Tây NguyênĐÀLẠTCAMLILÂMVIÊNXUÂNHƯƠGNHOAThành phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên nào?Đây là một trong những thác nước đẹp nhất ở Tây NguyênĐây là tên một hồ ở giữa thành phố Đà LạtXUÂNHƯƠGNMÁTMẺKhí hậu ở Đà Lạt quanh năm như thế nào?Đà Lạt được gọi là một vương quốc gì ?Đà Lạt vốn nổi tiếng về rừng gì ?RỪNGTHÔNGGiải ô chữxin ch©n thµnh c¶m ¬n c¸c thÇy gi¸o, c« gi¸o ®· vÒ dù tiÕt häc h«m nay.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dia_ly_lop_4_tuan_10_thanh_pho_da_lat.ppt
Giáo án liên quan