Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Bài: Sử dụng tiền hợp lý - Trường TH Ái Mộ B

Bài: Sử dụng tiền hợp lý

Hoạt động 2: Chọn nơi bán hợp lí và mua số lượng đủ dùng

Tình huống: Trong một lần hai mẹ con Linh đi siêu thị để mua đồ dùng học tập cho năm học mới có: bim bim, đồ chơi, vở, kẹo. Linh muốn mẹ mua cho 2 đôi dép đi trong nhà, 10 chiếc kẹo và 5 quyển vở. Theo em, bạn Linh có nên mua như vậy không? Số lượng mua như vậy đã hợp lý chưa?

 

pptx11 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 864 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Bài: Sử dụng tiền hợp lý - Trường TH Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BMÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 5Bài: SỬ DỤNG TIỀN HỢP LÝEm hãy nêu những cảm nhận của em về đất nước và con người Việt Nam.ÔN BÀI CŨLan và Huệ Lan và Huệ cùng học chung một lớp. Lan được bố mẹ cưng chiều, thích gì được nấy nên rất hoang phí. Đã thế, Lan còn dùng tiền mừng tuổi để mua quà ngoài cổng trường và đi chơi điện tử. Trong khi đó, Huệ thì ngược lại. Bạn ấy luôn tiết kiệm, chỉ khi có những thứ thực sự cần bạn ấy mới mua để phục vụ mục đích chính đáng. Bài: Sử dụng tiền hợp lýHoạt động 1: Chi tiêu thứ cần thiết a. Phân biệt giữa cần và muốnThảo luận nhóm: - Em có nhận xét gì về các nhân vật trong câu chuyện?- Nếu là em, em sẽ làm gì?- Câu chuyện trên muốn nhắn nhủ với chúng ta điều gì?Bài: Sử dụng tiền hợp lýHoạt động 1: Mua thứ cần thiết a. Phân biệt giữa cần và muốnBài tập: Sắp xếp những từ ngữ chỉ nhu cầu sau vào 2 cột: Ăn, yêu thương, uống cô ca-cô la, ngủ, tôn trọng, suy nghĩ, phát biểu, giải đáp thắc mắc, thở, vệ sinh, quyết định, hoạt động, giao tiếp, chơi trò chơi điện tử, giải trí, đá bóng, chơi đồ chơi, thông tin, niềm tin, ăn thịt .Bài: Sử dụng tiền hợp lýĂn, yêu thương, uống, ngủ, tôn trọng, suy nghĩ, thở, vệ sinh, hoạt động, giao tiếp, giải trí, thông tin, niềm tin, quyết định.Uống côca- côla, phát biểu, giải đáp thắc mắc, chơi trò chơi điện tử, đá bóng, chơi đồ chơi, ăn thịt. CẦNMUỐNCái cầnCái muốnĂn UốngNgủThởVệ sinhHoạt độngĐược yêu thươngĐược tôn trọng Ăn thịt bò, ăn buffet Uống nước ép, nước ngọt Ngủ trên ghế sô- pha, trên đệm Ngửi hương thơm Tắm bằng sữa tắm Đi chơi công viên Có nhiều bạn bè Bố mẹ không mắng Bài: Sử dụng tiền hợp lýBÀI HỌCCần là nhu cầu thiết yếu của con người, là những gì bắt buộc phải có trong cuộc sống.Muốn là sự gia tăng của những nhu cầu thiết yếu đó.Bài: Sử dụng tiền hợp lýHoạt động 2: Chọn nơi bán hợp lí và mua số lượng đủ dùng Tình huống: Trong một lần hai mẹ con Linh đi siêu thị để mua đồ dùng học tập cho năm học mới có: bim bim, đồ chơi, vở, kẹo.... Linh muốn mẹ mua cho 2 đôi dép đi trong nhà, 10 chiếc kẹo và 5 quyển vở. Theo em, bạn Linh có nên mua như vậy không? Số lượng mua như vậy đã hợp lý chưa? BÀI HỌCBài: Sử dụng tiền hợp lýCần mua ở những nơi có giá thành hợp lý song vẫn đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, cần mua vừa đủ số lượng dùng, không nên mua thừa nhiều, tránh lãng phí. Bài: Sử dụng tiền hợp lýHoạt động 3: Chi tiêu phù hợp1. Mẹ cho em 30.000 đồng để tự mua hàng, em sẽ mua những đồ gì?2. Em và các bạn trong lớp mỗi bạn được phát 20.000 đồng. Làm thế nào để mua được nhiều đồ nhất?Em sẽ làm gì trong các trường hợp sau?THỰC HÀNHEm hãy liệt kê ra những thứ mà mình thực sự cần mua trong tháng này. XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠNTiết học kết thúc

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_dao_duc_lop_5_bai_su_dung_tien_hop_ly_truong_th_ai.pptx