Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Tuần 16: Yêu lao động

Làm việc thật là vui

 Quanh ta, mọi vật, mọi người đều làm việc.

 Cái đồng hồ tích tắc, tích tắc báo phút, báo giờ.

 Con gà trống gáy vang ò ó o, báo cho mọi người biết trời sắp sáng, mau mau thức dậy.

 Con tu hú kêu tu hú, tu hú. Thế là sắp đến mùa vải chín.

 Chim bắt sâu, bảo vệ mùa màng.

 Cành đào nở hoa cho sắc xuân thêm rực rỡ, ngày xuân thêm tưng bừng.

 Như mọi vật, mọi người, bé cũng làm việc. Bé làm bài, bé đi học, bé quét nhà, nhặt rau chơi với em đỡ mẹ. Bé luôn luôn bận rộn, mà lúc nào cũng vui.

 Theo Tô Hoài

 

ppt9 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 287 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 4 - Tuần 16: Yêu lao động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
M«n ®¹o ®øcLíp : 4Câu hỏi1. Hãy so sánh một ngày của Pê- chi- a với những người khác trong câu chuyện?2.Theo em, Pê- chi- a sẽ thay đổi như thế nào sau chuyện xảy ra? 3. Nếu là Pê- chi- a, em sẽ làm gỡ? Vỡ sao?Làm việc thật là vui Quanh ta, mọi vật, mọi người đều làm việc. Cái đồng hồ tích tắc, tích tắc báo phút, báo giờ. Con gà trống gáy vang òóo, báo cho mọi người biết trời sắp sáng, mau mau thức dậy. Con tu hú kêu tu hú, tu hú. Thế là sắp đến mùa vải chín. Chim bắt sâu, bảo vệ mùa màng. Cành đào nở hoa cho sắc xuân thêm rực rỡ, ngày xuân thêm tưng bừng. Như mọi vật, mọi người, bé cũng làm việc. Bé làm bài, bé đi học, bé quét nhà, nhặt rau chơi với em đỡ mẹ. Bé luôn luôn bận rộn, mà lúc nào cũng vui. Theo Tô HoàiGhi nhớ Lao động giúp con người phát triển lành mạnh và đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Mỗi người đều phảI biết yêu lao động và tham gia lao động phù hợp với khả năng của mỡnh. Lười lao động là đáng chê trách. Bàn tay ta làm nên tất cả Có sức người sỏi đá cũng thành cơm HOÀNG TRUNG THÔNGBài tập 1 Em hãy cùng các bạn trong nhóm tìm những biểu hiện của yêu lao động và lười lao động rồi ghi lại theo mẫu:Yêu lao độngLười lao độngBài tập 2 Hãy thảo luận và đóng vai theo các tỡnh huống sau:1. Sáng nay, cả lớp đi lao động trồng cây xung quanh sân trường. Hồng đến rủ Nhàn cùng đi. Trời lạnh, Nhàn ngại không muốn chui ra khỏi chăn ấm nên nhờ Hồng xin phép hộ với lí do là bị ốm. Theo em Hồng nên làm gỡ trong tỡnh huống đó? 2. Chiều nay, Lương đang nhổ cỏ ngoài vườn thỡ Toàn sang rủ đi đá bóng. Thấy Lương ngần ngại, Toàn bảo : “Để đấy, mai nhổ cũng được có sao đâu !”. Theo em, Lương sẽ ứng xử như thế nào? 3. Giờ lao động, để được cụ giỏo khen tinh thần lao động, Nam cố sức bờ thật nhiều bàn ghế nặng và tranh làm hết cụng việc của cỏc bạn. Theo em, việc làm của Nam đỳng hay sai? Vì sao phải yêu lao động?Nêu một vài biểu hiện của yêu lao động?Hướng dẫn thực hành1.Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về ý nghĩa, tác dụng của lao động.2. Các tấm gương lao động của Bác Hồ, các anh hùng lao động, các bạn trong lớp, trong trường hoặc ở nơi mỡnh đang sống.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_4_tuan_16_yeu_lao_dong.ppt