Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Chuyên đề: Giáo dục địa phương

MỘT SỐ THÔNG TIN VỀ BỆNH BẠI LIỆT Ở XÃ CÙ VÂN

Theo thống kê hiện nay, tại xã Cù Vân có khoảng 24 người mang di chứng của bệnh bại liệt, nhiều nhất là ở xóm 4 có 5 người, xóm 3 có 3 người và còn lại ở các xóm khác. Trong những năm gần đây số người bị bệnh bại liệt đã giảm song chưa triệt để. Trạm y tế xã luôn luôn tuyên truyền vận động mọi người phòng tránh dịch bệnh nói chung và bệnh bại liệt nói riêng.

 

ppt13 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 303 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Chuyên đề: Giáo dục địa phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chuyªn ®Ò cômchµo mõng c¸c thÇy c« vÒ dù GIêGiáo dục địa phương Bệnh sởi ở trẻ em Bệnh bạch hầu Bệnh thuỷ đậuBệnh tay chân miệngMỘT SỐ THÔNG TIN VỀ BỆNH BẠI LIỆT Ở XÃ CÙ VÂNTheo thống kê hiện nay, tại xã Cù Vân có khoảng 24 người mang di chứng của bệnh bại liệt, nhiều nhất là ở xóm 4 có 5 người, xóm 3 có 3 người và còn lại ở các xóm khác. Trong những năm gần đây số người bị bệnh bại liệt đã giảm song chưa triệt để. Trạm y tế xã luôn luôn tuyên truyền vận động mọi người phòng tránh dịch bệnh nói chung và bệnh bại liệt nói riêng. Em: Trần Duy HưngXóm 8- Cù Vân - Đại Từ - Thái NguyênTHEO LỜI KỂ CỦA MẸ HƯNG Khi sinh ra, cháu hoàn toàn là người khoẻ mạnh bình thường. Lúc được 7 tháng tuổi cháu bị ho và chảy nước mũi kèm theo là bị sốt, có lúc cháu bị sốt cao. Trong 3 ngày đầu, tôi dùng thuốc hạ sốt cho cháu uống thì cháu đỡ sốt hơn, những chỉ vài tiếng sau cháu lại bị sốt và nôn, Cháu mệt mỏi quấy khóc. Đến ngày thứ 4, tôi thấy cháu bị giật, chân tay co cứng lại, các cơ teo đi. Tôi vội vàng cho cháu đi bệnh viện, đến bệnh viện các bác sĩ bảo: “ Cháu Hưng đã bị mắc bệnh bại liệt nặng”. Tôi ân hận quá!Vi rút 12 3 4 5 1 42 536Ghi nhớ Để đề phòng bệnh bại liệt cần ăn, uống, ở sạch và giữ vệ sinh môi trường.- Tham gia khám sức khoẻ định kỳ và tiêm phòng theo quy định của Y tế.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_3_chuyen_de_giao_duc_dia_phuong.ppt