Hoạt động 1: Thảo luận phân tích tình huống
Cách giải quyết :
Huyền đồng ý đi chơi với bạn.
Huyền từ chối không đi chơi và để mặc bạn đi
chơi một mình.
Huyền doạ sẽ mách cô giáo.
Huyền khuyên ngăn Thu tổng vệ sinh xong rồi
mới đi chơi.
Nếu em là bạn Huyền, em sẽ chọn cách giải quyết nào? Vì sao?
18 trang |
Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 187 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 6: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÚNG EM KÍNH CHÀO THẦY CƠ ĐẾN DỰ GIỜ LỚP 3AMƠN ĐẠO ĐỨC (TiẾT 12)BÀI 6 : TÍCH CỰC THAM GIA ViỆC LỚP, ViỆC TRƯỜNGCHÚNG EM KÍNH CHÀO THẦY CƠ ĐẾN DỰ GIỜ LỚP 32MƠN ĐẠO ĐỨC (TiẾT 12)BÀI 6 : TÍCH CỰC THAM GIA ViỆC LỚP, ViỆC TRƯỜNGKiểm tra bài cũ :Chia sẽ vui buồn cùng bạnKhi thấy bạn có chuyện vui em thường làm gì ?Khi thấy bạn có chuyện buồn em thường làm gì ?Ý nghĩa của việc chia sẻ vui buồn cùng bạn là gì ? Các bạn học sinh tích cực tham gia việc gì?Các bạn học sinh tích cực tham gia việc lớp, việc trườngGiỚI THIỆU BÀI( Tiết 1 )Tích cực tham gia việc lớp, việc trườngVì sao các em phải tích cực tham gia việc lớp, việc trường?Hoạt động 1: Thảo luận phân tích tình huống Hoạt động 2: Đánh giá hành vi Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiếnBài tập 1Trong khi cả lớp đang tổng vệ sinh sân trường : bạn thì cuốc đất, bạn thì trồng hoa, riêng Thu lại ghé tai rủ Huyền bỏ đi chơi nhảy dây. Theo em, bạn Huyền có thể làm gì ? Vì sao? Hoạt động 1: Thảo luận phân tích tình huốngS/19Huyền đồng ý đi chơi với bạn.Huyền từ chối không đi chơi và để mặc bạn đi chơi một mình.Huyền doạ sẽ mách cô giáo.Huyền khuyên ngăn Thu tổng vệ sinh xong rồimới đi chơi.Cách giải quyết :Nếu em là bạn Huyền, em sẽ chọn cách giải quyết nào? Vì sao?Hoạt động 1: Thảo luận phân tích tình huốngThảo luận nhóm bốn :Nếu em là bạn Huyền, em sẽ chọn cách giải quyết nào? Vì sao?Huyền đồng ý đi chơi với bạn.Huyền từ chối không đi chơi và để mặc bạn đi chơi một mình.Huyền doạ sẽ mách cô giáo.Huyền khuyên ngăn Thu tổng vệ sinh xong rồimới đi chơi.Hoạt động 1: Thảo luận phân tích tình huốngCách giải quyết phù hợp nhất :d. Huyền khuyên ngăn Thu tổng vệ sinh xong rồi mới đi chơi.vì thể hiện ý thức tích cực tham gia việc lớp, việc trường và khuyên nhủ các bạn khác cùng làm .Hoạt động 1: Thảo luận phân tích tình huốngBài tập 2Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn nhỏ trong mỗi tranh dưới đây : Hoạt động 2: Đánh giá hành viS/20PHIẾU BÀI TẬPEm hãy ghi vào ô chữ Đ trước cách ứng xử đúng và chữ S trước cách ứng xử saiTrong khi cả lớp đang bàn việc tổ chức kỉ niệm 20 tháng 11 thì Nam bỏ ra ngoài chơi.Minh và Tuấn lảng ra một góc chơi đá cầu trong khi cả lớp đang làm vệ sinh sân trường .Nhân ngày 8 tháng 3 , Hùng và các bạn trai rủ nhau chuẩn bị những món quà nhỏ để chúc mừng cô giáo và các bạn gái trong lớp. Nhân dịp Liên đội trường phát động phong trào “Điểm 10 tặng thầy cô nhân ngày 20 tháng 11 “ , Hà xung phong nhận giúp một bạn trong lớp .SSĐĐ Hoạt động 2: Đánh giá hành viPHIẾU BÀI TẬPEm hãy ghi vào ô chữ Đ trước cách ứng xử đúng và chữ S trước cách ứng xử saiTrong khi cả lớp đang bàn việc tổ chức kỉ niệm 20 tháng 11 thì Nam bỏ ra ngoài chơi.Minh và Tuấn lảng ra một góc chơi đá cầu trong khi cả lớp đang làm vệ sinh sân trường .Nhân ngày 8 tháng 3 , Hùng và các bạn trai rủ nhau chuẩn bị những món quà nhỏ để chúc mừng cô giáo và các bạn gái trong lớp. Nhân dịp Liên đội trường phát động phong trào “Điểm 10 tặng thầy cô nhân ngày 20 tháng 11 “ , Hà xung phong nhận giúp một bạn trong lớp .SSĐĐ Hoạt động 2: Đánh giá hành viBài tập 3 Hãy bày tỏ sự đánh giá của em về các ý kiến dưới đây và giải thích lí do:a. Trẻ em có quyền được tham gia làm những công việc của trường mình, lớp mình.b. Tham gia việc lớp , việc trường mang lại niềm vui cho em.c. Chỉ nên làm những việc lớp , việc trường đã được phân công , còn những việc khác không cần thiết .d. Tích cực tham gia việc lớp , việc trường là tự giác làm và làm tốt những công việc của lớp , của trường phù hợp với khả năng. Tán thànhTán thànhTán thànhKhơngTán thành Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiếnS/20Tham gia làm việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của mỗi học sinh.Ghi nhớVì sao mỗi học sinh phải tham gia làm việc lớp, việc trường? Hướng dẫn thực hành:-Tham gia làm và làm tốt một số việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng. -Biết bảo vệ, sử dụng nguồn điện của lớp, của trường một cách hợp lý (Sử dụng quạt, đèn điện,)-Tận dụng các nguồn chiếu sáng tự nhiên,tạo sự thống mát, trong lành của mơi trường lớp học, giảm thiểu sử dụng điện trong học tập , sinh hoạt-Bảo vệ, sử dụng nước sạch của lớp, của trường một cách hợp lýnước uống, nước sinh hoạt, giữ vệ sinh-Thực hành và biết nhắc nhở các bạn cùng tham gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở lớp, trường và gia đình.Thứ tư, ngày 30 tháng 10 năm 2011Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường ( tiết 1)Trang 19Hoan hô !Các bạn giỏi quá!Nhận xét tuyên dương :Dặn dò ở nhà : Chúng em kính chào thầy cô!-Tham gia làm và làm tốt một số việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng. -Sưu tầm những mẫu chuyện, tấm gương tích cực tham gia việc lớp, việc trường để chuẩn bị cho bài sau: “Tích cực tham gia việc lớp, việc trường” (Tiết 2)
File đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_lop_3_bai_6_tich_cuc_tham_gia_viec_lop_vie.pptx