Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 6: Ngôi trường của em

a) Đến phiên mình trực nhật, bao giờ An cũng làm rất cẩn thận, kê bàn ghế ngay ngắn, treo lại tranh ảnh trong lớp cho đẹp còn Sơn chỉ làm quấy quá cho xong.

b) Hàng ngày, khi các bạn kiểm tra sách vở, đồ dùng thì Hưng xếp sách vở của mình gọn gàng, còn sau đó trong các giờ học, Hưng để sách vở rất bừa bộn, giấy rác rơi lung tung.

c) Buổi sáng khi tới lớp, các bạn lớp 3A luôn mở hết các cửa cho thoáng lớp.

 

ppt7 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 163 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 6: Ngôi trường của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo dục nếp sốngthanh lịch - văn minh cho học sinh Hà Nội BÀI 6: NGÔI TRƯỜNG CỦA EMQuan sát tranhLớp 3ALớp 3BEm thích phòng học của lớp nào? Vì sao?Em có thể làm gì để lớp mình luôn sạch sẽ?Trao đổi, thực hànha) Đến phiên mình trực nhật, bao giờ An cũng làm rất cẩn thận, kê bàn ghế ngay ngắn, treo lại tranh ảnh trong lớp cho đẹp còn Sơn chỉ làm quấy quá cho xong.b) Hàng ngày, khi các bạn kiểm tra sách vở, đồ dùng thì Hưng xếp sách vở của mình gọn gàng, còn sau đó trong các giờ học, Hưng để sách vở rất bừa bộn, giấy rác rơi lung tung.c) Buổi sáng khi tới lớp, các bạn lớp 3A luôn mở hết các cửa cho thoáng lớp.Tổ 1Tổ 2Tổ 31. Nhận xét việc làm của các bạn trong từng trường hợp sau:Hoạt động nhóm đôi – thời gian 3 phút.2. Thảo luận nhóm và đóng vai xử lý tình huống:Tình huống 1: Khi ra sân tập trung để chuẩn bị dự lễ chào cờ, Ngân mang theo gói bim bim đang ăn dở. Ăn xong, Ngân liền vứt vỏ bim bim ở chân ghế. Nếu em ngồi cạnh bạn Ngân, em sẽ khuyên bạn điều gì?Tình huống 2: Tại phòng học Tin học, Tân rủ Hùng: “Đánh dấu chỗ mình đi! Tớ sẽ viết: Đây là chỗ của Tân – Hùng 3A..” Nói rồi Tân cầm bút định viết ra bàn. Nếu em là Hùng, em sẽ ứng xử thế nào?Tổ 1Tổ 2Lời khuyênKhi tới trường, chúng ta chú ý:Sắp xếp chỗ ngồi học gọn gàng, ngăn nắp.Giữ vệ sinh chung mọi lúc, mọi nơi.Giữ gìn khung cảnh trường xanh – sạch – đẹp.Trò chơiAi nhanh, ai khéo!* Cách chơi:- Các tổ cùng thi sắp xếp sách vở, đồ dùng tại chỗ ngồi của mình. Tổ nào sắp xếp nhanh, gọn gàng hơn là thắng. Đại diện 4 tổ cùng cô giáo làm giám khảo.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_lop_3_bai_6_ngoi_truong_cua_em.ppt
Giáo án liên quan