Tình huống 1. Lớp 3A được phân công tưới cây trước cửa lớp. Sau khi tưới xong, Tuấn Anh định tưới cả các cây bên cạnh nhưng Hùng cản: Có phải cây của lớp mình đâu mà cậu tưới. Nếu là Tuấn Anh, em sẽ làm gì?
Tình huống 2. Trên đường đi học, Dương thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ào ào. Nếu là Dương, em sẽ làm gì?
Tình huống 3. Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn. Nếu là Nga, em sẽ làm gì?
Tình huống 4. Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ ở công viên cho gần. Nếu em là Hải, em sẽ làm gì?
12 trang |
Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 465 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 3 - Bài 14: Chăm sóc cây trồng,vật nuôi (Tiết 2) - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.ĐẠO ĐỨC - LỚP 3Chăm sóc cây trồng,vật nuôi (Tiết 2)TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BĐạo đức:Đạo đức:Chăm sóc cây trồng, vật nuôiBáo cáo kết quả điều traHãy kể tên loại cây trồng mà em biết. Các cây trồng đó được chăm sóc như thế nào?Hãy kể tên các vật nuôi mà em biết?Các vật nuôi đó được chăm sóc như thế nào?Em đã tham gia vào hoạt động chăm sóc cây trồng, vật nuôi như thế nào? Đạo đức:Chăm sóc cây trồng, vật nuôiXử lí tình huốngTình huống 1. Lớp 3A được phân công tưới cây trước cửa lớp. Sau khi tưới xong, Tuấn Anh định tưới cả các cây bên cạnh nhưng Hùng cản: Có phải cây của lớp mình đâu mà cậu tưới. Nếu là Tuấn Anh, em sẽ làm gì? Tình huống 2. Trên đường đi học, Dương thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ào ào. Nếu là Dương, em sẽ làm gì?Tình huống 3. Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn. Nếu là Nga, em sẽ làm gì?Tình huống 4. Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ ở công viên cho gần. Nếu em là Hải, em sẽ làm gì?Tình huống 1. Lớp 3A được phân công tưới cây trước cửa lớp. Sau khi tưới xong, Tuấn Anh định tưới cả các cây bên cạnh nhưng Hùng cản: Có phải cây của lớp mình đâu mà cậu tưới. Nếu là Tuấn Anh, em sẽ làm gì? Đạo đức:Chăm sóc cây trồng, vật nuôiTình huống 2. Trên đường đi học, Dương thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ào ào. Nếu là Dương, em sẽ làm gì?Tình huống 3. Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn. Nếu là Nga, em sẽ làm gì?Tình huống 4. Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ ở công viên cho gần. Nếu em là Hải, em sẽ làm gì?Đạo đức:Chăm sóc cây trồng, vật nuôiTriển lãm tranh và giao lưu văn nghệĐạo đức:Em hãy viết những việc làm phù hợp với yêu cầu trong các cột dưới đây:Việc làm cần thiết để chăm sóc, bảo vệ cây trồngViệc không nên làm đối với cây trồngViệc làm cần thiết để chăm sóc, bảo vệ vật nuôiViệc không nên làm đối với vật nuôi-Bắt sâu-Làm bờ rào-Ngắt lá úa-Bón phân-Bẻ cành-Giẫm đạp lên cây-Phá bờ rào-Cho ăn uống-Vệ sinh chuồng trại-Chích thuốc phòng bệnh-Báo với thú y khi có dịch bệnh-Đánh đập vật nuôi-Vứt động vật chết một cách bừa bãi-Tưới cây-Nhổ cỏTrò chơi " Tiếp sức"Chăm sóc cây trồng, vật nuôiKết luận chung: Cây trồng vật nuôi mang lại lợi ích và niềm vui cho con người.Vì vậy, mọi người cần tham gia chăm sóc, bảo vệ cây trồng và vật nuôi.Đạo đức:Đạo đức:Chăm sóc cây trồng, vật nuôiDặn dò:- Tham gia các hoạt động chăm sóc cây trông, vật nuôi ở gia đình, nhà trường.- Tìm hiểu về truyền thống đạo dức của địa phương.TRÂN TRỌNG CẢM ƠN
File đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_lop_3_bai_14_cham_soc_cay_trongvat_nuoi_ti.ppt