Bài giảng Đạo đức Bài 8: yêu lao động (tiết 1)

 Lao động mới tạo ra của cải đem lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho bản thân và mọi người xung quanh. Trong cuộc sống và trong xã hội mỗi người đều có công việc của mình đều phải tham gia lao động.

 

ppt21 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1221 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Đạo đức Bài 8: yêu lao động (tiết 1), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng thầy cô giáo về dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố Năm học 2009 - 2010 Thứ năm ngày 17 tháng 12 năm 2009 Đạo đức Vì sao chúng ta cần phải kính trọng và biết ơn thầy cô giáo? Nêu các việc làm biểu hiện lòng biết ơn thầy cô giáo? Kiểm tra bài cũ Thứ năm ngày 17 tháng 12 năm 2009 Đạo đức Truyện kể: Một ngày của Pê-chi-a Hãy so sánh một ngày của Pê - chi - a với những người khác trong truyện? Một ngày của Pê-chi-a ……………………………………………………………………… Một ngày của mọi người trong câu chuyện ……………………………………………………………………… So sánh một ngày của Pê-chi-a với những người khác trong truyện: Pê-chi-a mọi người Ngủ dậy muộn Hái quả ăn Đuổi bắt bướm, rong chơi Cày xong một cánh đồng lớn. Gặt được nhiều thóc Đọc được nhiều sách. Thứ năm ngày 17 tháng 12 năm 2009 Đạo đức Truyện kể: Một ngày của Pê-chi-a Lao động mới tạo ra của cải đem lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho bản thân và mọi người xung quanh. Trong cuộc sống và trong xã hội mỗi người đều có công việc của mình đều phải tham gia lao động. Bài 8: Yêu lao động (tiết 1) Bài tập 1 Em hãy cùng các bạn trong nhóm tìm những biểu hiện của yêu lao động và lười lao động rồi ghi vào phiếu học tập theo hai cột: Yêu lao động Lười lao động ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………............................................................... - Giúp đỡ bố mẹ làm một số công việc gia đình. -Tích cực, tự giác lao động ở trường. -Tự làm lấy công việc của mình. - Làm việc từ đầu đến cuối …. Khi lao động thì vừa làm vừa chơi, không làm từ đầu đến cuối. ỷ lại, không tham gia vào lao động. Hay nản chí , không khắc phục khó khăn trong lao động,… Yêu lao động Lười lao động Thứ năm ngày 17 tháng 12 năm 2009 Đạo đức Bài 8: Yêu lao động (tiết 1) * Lười lao động là đáng chê trách Theo em Hồng nên làm gì trong tình huống này? ghi nhớ: Lao động giúp con người phát triển lành mạnh và đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Mỗi người đều phải biết yêu lao động và tham gia lao động phù hợp với khả năng của mình. Lười lao động là đáng chê trách. Bàn tay ta làm nên tất cả Có sức người sỏi đá cũng thành cơm. Hoàng Trung Thông Thứ năm ngày 17 tháng 12 năm 2009 Đạo đức Bài 8: Yêu lao động (tiết 1)

File đính kèm:

  • pptBai 10 Dao duc 4.ppt
Giáo án liên quan