Bài giảng Đạo đức Bài 8: Trật tự trong trường học (tiết 1)

Xếp hàng ra vào lớp ngay ngắn, đi nhẹ nói khẽ là biết giữ trật tự. Chen lấn, xô đẩy khi ra vào lớp là gây mất trật tự có khi bị ngã nguy hiểm . Trong trường học các con cần phải giữ trật tự.

 

ppt13 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1181 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Bài 8: Trật tự trong trường học (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhiệt liệt chào mừng 0 2. Để đi học đều và đúng giờ các con cần phải làm gì? 1. Vì sao các con phải đi học đều và đúng giờ? Hà ơi, đồ chơi đẹp quá đứng lại xem một lúc đã! Thứ hai ngày 29 tháng 11 năm 2010 Đạo Đức Bài 8: Trật tự trong trường học (tiết 1) Hoạt động 1: Quan sát tranh bài tập 1 và thảo luận về việc ra, vào lớp của các bạn trong tranh. Tranh 1 Tranh 2 Xếp hàng ngay ngắn, thẳng, đi cách đều nhau, đeo cặp gọn gàng không kéo lê giày dép, không gây bụi, gây ồn. Chen lấn , xô đẩy nhau khi ra vào lớp làm ồn ào, mất trật tự và gây vấp ngã . Có hai từ “Nên” và “Không nên”, em hãy ghép vào mỗi bức tranh sao cho phù hợp. Tranh 1 NÊN KhÔNG NÊN 1 2 Thứ hai ngày 29 tháng 11 năm 2010 Đạo Đức Bài 8: Trật tự trong trường học (tiết 1) Kết luận :Xếp hàng ra vào lớp ngay ngắn, đi nhẹ nói khẽ là biết giữ trật tự. Chen lấn, xô đẩy khi ra vào lớp là gây mất trật tự có khi bị ngã nguy hiểm . Trong trường học các con cần phải giữ trật tự. Tranh 1 Tranh 2 Thứ hai ngày 29 tháng 11 năm 2010 Đạo Đức Bài 8: Trật tự trong trường học (tiết 1) Em hãy quan sát 3 bức tranh dưới đây và cho biết ý kiến của mình. Đồng ý giơ thẻ màu đỏ,không đồng ý giơ thẻ màu xanh, lưỡng lự giơ thẻ màu vàng Thư giãn! Hoạt động 2: Thi xếp hàng, ra vào lớp giữa các tổ - Ban giám khảo gồm: Giáo viên, lớp trưởng và 3 tổ trưởng. - Yêu cầu cuộc thi: - Tổ trưởng biết điều khiển các bạn ( 1 điểm ). - Ra, vào lớp không chen lấn, xô đẩy ( 1 điểm) Đi cách đều nhau, cầm hoặc đeo cặp sách gọn gàng ( 1 điểm) Không kéo lê giày, dép gây bụi, gây ồn ( 1 điểm) Thứ hai ngày 29 tháng 11 năm 2010 Đạo Đức Bài 8: Trật tự trong trường học (tiết 1) 1 2 3 4 5 6 7 8 Khi mắc lỗi các con phải làm gì? Ô này gồm 6 chữ cái Ô chữ số 7 gồm 5 chữ cái. Khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của người khác các con cần phải làm gì? Để học giỏi, đạt kết quả cao các con phải làm gì? Đây là nội dung của ô chữ số 6 gồm 7 chữ cái Đây là ô chữ gồm 6 chữ cái. Muốn cho đồ dùng, sách vở, bàn ghế... sạch đẹp, bền lâu các con phải làm thế nào? Ô chữ này gồm 7 chữ cái. Khi cha mẹ, thầy cô dạy bảo các con phải làm gì? Việc các con cần làm khi gặp người lớn tuổi. Đó là nội dung ô chữ số 3 gòm 7 chữ cái Để tiếp thu bài, không làm ảnh hưởng đến thầy cô giáo và các bạn xung quanh.Ô chữ gồm 6 chữ cái . Ô chữ gồm 7 chữ cái chỉ đức tính tốt của người học sinh. Thứ hai ngày 29 tháng 11 năm 2010 Đạo Đức Bài 8: Trật tự trong trường học (tiết 1) Tranh 1 Tranh 1 Tranh 2 Thảo luận nhóm đôi. Nhận xét việc ra, vào lớp của các bạn trong 2 bức tranh. Tranh 2 Tranh 2 1 2 3 4 5 6 7 8 Thứ hai ngày 29 tháng 11 năm 2010 Đạo Đức Bài 8: Trật tự trong trường học (tiết 1) Ô chữ gồm 7 chữ cái chỉ đức tính tốt của người học sinh. Để tiếp thu bài, không làm ảnh hưởng đến thầy cô giáo và các bạn xung quanh.Ô chữ gồm 6 chữ cái .

File đính kèm:

  • pptDAO DUC.ppt
Giáo án liên quan