Bài giảng Đạo đức Bài 5: tình bạn (tiết 1)

Kết luận : ai cũng cần có bạn bè , trẻ em cũng cần có bạn bè và có quyền được tự do kết bạn.

- Nếu xung quanh chúng ta không có bạn bè thì chúng ta sẽ rất buồn chán, khó đạt được kết quả trong học tập cũng như trong lao động.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1255 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức Bài 5: tình bạn (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 3 tháng 12 năm 2008 Đạo đức Kiểm tra bài cũ: Nêu một số việc làm thể hiện lòng biết ơn tổ tiên? Thứ tư ngày 3 tháng 12 năm 2008 Đạo đức Bài 5: Tình bạn (tiết 1) - Bạn bè phải biết thương yêu nhau, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. - Nếu xung quanh chúng ta không có bạn bè thì chúng ta sẽ rất buồn chán, khó đạt được kết quả trong học tập cũng như trong lao động. 3.Trẻ em có quyền được tự do kết bạn không ? -Trẻ em có quyền được tự do kết bạn 1.Bài hát nói lên điều gì ? 2. Điều gì xảy ra khi xung quanh ta không có bạn bè ? Kết luận : ai cũng cần có bạn bè , trẻ em cũng cần có bạn bè và có quyền được tự do kết bạn. Thứ hai ngày 3 tháng 12 năm 2008 Đạo đức Bài 5: Tình bạn (tiết 1) Truyện : Đôi bạn Thứ hai ngày 3 tháng 12 năm 2008 Đạo đức Bài 5: Tình bạn (tiết 1) Truyện : Đôi bạn - Đôi bạn rủ nhau vào rừng chơi. Bỗng trước mắt họ xuất hiện một con gấu. Câu 3: Qua câu chuyện trên, con có thể rút ra điều gì về cách đối xử với bạn bè ? Câu hỏi thảo luận Câu 1: Đôi bạn rủ nhau đi chơi ở đâu? Điều gì đã xảy ra ? Câu 2: Con có nhận xét gì về hành động bỏ bạn để chạy thoát thân của nhân vật trong truyện? - Hành động của người bạn leo lên cây là không tốt. - Đã là bạn bè với nhau phải biết giúp đỡ nhau, khó khăn, hoạn nạnphải có nhau, và tìm cách giải quyết. Kết luận: Bạn bè cần phải biết thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ nhau nhất là những lúc khó khăn hoạn nạn . Thứ hai ngày 3 tháng 12 năm 2008 Đạo đức Bài 5: Tình bạn (tiết 1) Bài tập 2: em sẽ làm gì trong các tình huống sau? Vì sao a, Bạn em có chuyện vui. b, Bạn em có chuyện buồn. c, Bạn em bị bắt nạt. d, Bạn em bị kẻ xấu rủ rê, lôi kéo vào những việc làm không tốt. e, Bạn phê bình em khi em mắc khuyết điểm. g, Bạn em làm điều sai trái, em khuyên ngăn nhưng bạn không nghe. Thứ hai ngày 3 tháng 12 năm 2008 Đạo đức Bài 5: Tình bạn (tiết 1) a, Bạn em có chuyện vui. An ủi động viên giúp đỡ bạn e, Bạn phê bình em khi em mắc khuyết điểm. Bênh vực bạn hoặc nhờ người khác bênh vực b, Bạn em có chuyện buồn. d, Bạn em bị kẻ xấu rủ rê, lôi kéo vào những việc làm không tốt. g, Bạn em làm điều sai trái, em khuyên ngăn nhưng bạn không nghe. Khuyên ngăn bạn không nên sa vào những việc làm không tốt Hiểu ý tốt của bạn, không tự ái, nhận khuyết điểm và sửa chữa khuyết điểm Nhờ bạn bè thầy cô giáo hoặc người lớn khuyên ngăn bạn. Em chúc mừng bạn c, Bạn em bị bắt nạt. Bài tập 2 : Xử lí tình huống Thứ hai ngày 3 tháng 12 năm 2008 Đạo đức Bài 5: Tình bạn (tiết 1) Thứ hai ngày 3 tháng 12 năm 2008 Đạo đức Bài 5: Tình bạn (tiết 1)

File đính kèm:

  • pptBai 5 Tinh ban.ppt
Giáo án liên quan