Bài giảng Đạo đức 5 - Bài 12: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác (Tiết 2)

Tình huống 1: Khi bạn quay về lớp thì hỏi mượn chứ không tự ý lấy đọc.

Tình huống 2: Khuyên ngăn các bạn không làm hỏng mũ người khác và nhặt mũ trả lại cho Thịnh.

Tình huống 3: Em sẽ đợi Hoa quay lại rồi hỏi mượn. Nếu chưa làm được bài đó em sẽ làm bài khác trong khi chờ Hoa quay lại.

 

ppt18 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 188 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức 5 - Bài 12: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : ĐẠO ĐỨC Kiểm tra bài cũ:Vì sao ta phải tôn trọng đám tang?KIỂM TRA BÀI CŨCâu 1: Vì sao phải tôn trọng thư từ, tài sản của người khác ? Câu 2: Để tôn trọng thư từ, tài sản của người khác em phải làm gì ?Bài 12: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khácTIẾT 2` Ai đúng ai saiHOẠT ĐỘNG 1 NHẬN XÉT HÀNH VIa) Bố đi công tác về, Thắng liền lục túi để xem bố mua quà gì cho mình.b) Mỗi lần sang nhà hàng xóm xem tivi, Bình đều chào hỏi mọi người và xin phép bác chủ nhà rồi mới ngồi xem.c) Bố công tác ở xa, Hải thường viết thư cho bố. Một lần, mấy bạn lấy thư xem Hải viết gì.d) Sang nhà bạn, thấy bạn có đồ chơi đẹp và lạ mắt, Phú bảo với bạn: “ Cậu cho tớ xem đồ chơi này được không?”.SĐĐS Thư từ, tài sản của người khác là sở hữu riêng. Chúng ta phải tôn trọng, không tự ý sử dụng, xâm phạm đến thư từ, tài sản của người khác.KẾT LUẬN` HOẠT ĐỘNG 2EM XỬ LÍ THẾ NÀO ?Bạn em có quyển truyện tranh mới để trong cặp. Giờ ra chơi, em muốn mượn nhưng chẳng thấy bạn đâu. Em sẽ Tình huống 1Tổ 1Giờ ra chơi, Thịnh chạy làm rơi mũ. Thấy vậy, mấy bạn liền lấy mũ làm “ bóng” đá. Nếu có mặt ở đó, em sẽ làm gì?Tổ 2Tình huống 2Mai và Hoa đang học nhóm thì Hoa phải về nhà đưa chìa khóa. Mai thấy trong cặp Hoa có một cuốn sách tham khảo rất hay. Mai rất muốn đọc để giải bài toán đang làm dở.Nếu là Mai em sẽ làm gì ?Tổ 3Tình huống 3Đáp ánTình huống 1: Khi bạn quay về lớp thì hỏi mượn chứ không tự ý lấy đọc.Tình huống 2: Khuyên ngăn các bạn không làm hỏng mũ người khác và nhặt mũ trả lại cho Thịnh.Tình huống 3: Em sẽ đợi Hoa quay lại rồi hỏi mượn. Nếu chưa làm được bài đó em sẽ làm bài khác trong khi chờ Hoa quay lại.Ghi nhớThư từ, tài sản của mỗi người thuộcvề riêng họ. Tự ý xem thư, sử dụng tài sản của người khác là thiếulòng tự trọng và vi phạm pháp luật.Củng cố, dặn dò:Các em về nhà hãy thực hành bài học tôn trọng thư từ, tài sản của người khác Chúc các em chăm ngoan, học giỏiChúc quý thầy, cô giáo sức khỏe, thành công.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dao_duc_5_bai_12_ton_trong_thu_tu_tai_san_cua_nguo.ppt