Bài tập 2:
Điền dấu x vào ô trống trớc những việc làm thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy giáo, cô giáo
a) Chăm chỉ học tập
b) Tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài.
c) Nói chuyện, làm việc riêng trong giờ học.
d) Tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trờng.
đ) Lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
12 trang |
Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 259 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đạo đức 4 - Bài: Biết ơn thầy giáo, cô giáo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1. Vì sao chúng ta phải hiếu thảo với ông bà, cha mẹ?2. Em đã làm được những việc gì để tỏ lòng hiếu thảo với ông bà, cha mẹ?Thứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2006Đạo đứcKiểm tra bài cũThứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2006Đạo đứcBiết ơn thầy giáo, cô giáo*Tình huống: Cô Bình là cô giáo dạy chúng em hồi lớp 1. Cô vừa hiền dịu, vừa tận tình chỉ bảo cho chúng em từng li, từng tí. Nghe tin cô bị ốm nặng, chúng em thương cô lắm. Giờ ra chơi, Vân chạy tới chỗ mấy bạn đang nhảy dây ngoài sân báo tin và rủ: “ Các bạn ơi, chiều nay chúng mình cùng đến thăm cô nhé!”*Câu hỏi:1. Em hãy đoán xem các bạn nhỏ trong tình huống trên sẽ làm gì khi nghe Vân nói.2. Nếu em là học sinh cùng lớp đó, em sẽ làm gì? Vì sao?*Ghi nhớ: Các thầy giáo, cô giáo đã không quản khó nhọc, tận tình dạy dỗ chúng ta nên người. Vì vậy, chúng ta cần kính trọng, biết ơn các thầy giáo, cô giáo; cố gắng học tập, rèn luyện để khỏi phụ lòng thầy, cô.Thứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2006Đạo đứcBiết ơn thầy giáo, cô giáoViệc làm nào trong các tranh dưới đây thể hiện lòng kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo?Bài tập 1:Thứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2006Đạo đứcBiết ơn thầy giáo, cô giáoCâu hỏi gợi ý:1. Các bạn học sinh trong từng tranh nói gì và hành động như thế nào?2. Lời nói, hành động đó có thể hiện lòng kính trọng biết ơn thầy cô không?Việc làm nào trong các tranh dưới đây thể hiện lòng kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo?Bài tập 1:Thứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2006Đạo đứcBiết ơn thầy giáo, cô giáoViệc làm nào trong các tranh dưới đây thể hiện lòng kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo?Bài tập 1:Thứ hai ngày 4 tháng 11 năm 2006Đạo đứcBiết ơn thầy giáo, cô giáoViệc làm nào trong các tranh dưới đây thể hiện lòng kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo?Bài tập 1:Thứ hai ngày 4 tháng 11 năm 2006Đạo đứcBiết ơn thầy giáo, cô giáoViệc làm nào trong các tranh dưới đây thể hiện lòng kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo?Bài tập 1:Thứ hai ngày 4 tháng 11 năm 2006Đạo đứcBiết ơn thầy giáo, cô giáoViệc làm nào trong các tranh dưới đây thể hiện lòng kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo?Bài tập 1:Thứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2006Đạo đứcBiết ơn thầy giáo, cô giáoĐiền dấu x vào ô trống trước những việc làm thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy giáo, cô giáo:a) Chăm chỉ học tậpb) Tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài.c) Nói chuyện, làm việc riêng trong giờ học.d) Tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường.đ) Lễ phép với thầy giáo, cô giáo.e) Chúc mừng thầy giáo, cô giáo nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Namg) Chia sẻ với thầy giáo, cô giáo những lúc khó khăn. Ngoài những việc làm trên, theo em còn cần làm những việc gì khác để bày tỏ lòng biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo?Bài tập 2:Thứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2006Đạo đứcBiết ơn thầy giáo, cô giáoxxxxxxThứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2006Đạo đứcBiết ơn thầy giáo, cô giáoTrò chơi: Em tập làm phóng viên.+ Kể lại một kỉ niệm đáng nhớ nhất về thầy giáo, cô giáo (nếu có).+ Viết, vẽ, kể chuyện hoặc cùng các bạn trong nhóm xây dựng một tiểu phẩm về chủ đề kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo.+ Sưu tầm các bài hát, thơ, truyện, ca dao, tục ngữ nói về công lao của các thầy giáo, cô giáo.Chuẩn bị các bài tập 3, 4, 5 SGK trang 23. Cụ thể:Thứ hai ngày 4 tháng 12 năm 2006Đạo đứcBiết ơn thầy giáo, cô giáo*Dặn dò:
File đính kèm:
- bai_giang_dao_duc_4_bai_biet_on_thay_giao_co_giao.ppt