Bài giảng Đạo đức 3 - Tích cực tham gia việc lớp, việc trường (Tiết 1) - Nguyễn Thị Lan Châu

 Em hãy ghi vào chữ Đ trước cách ứng xử đúng và chữ S trước cách ứng xử sai:

 a) Trong khi cả lớp đang bàn việc tổ chức kỷ niệm ngày 20 tháng 11 thì Nam bỏ ra ngoài chơi.

 b) Minh và Tuấn lảng ra một góc chơi đá cầu trong khi cả lớp đang làm vệ sinh sân trường.
c) Nhân ngày 8 tháng 3, Hùng và các bạn trai rủ nhau chuẩn bị những món quà nhỏ để chúc mừng cô giáo và các bạn gái trong lớp.

 d) Nhân dịp Liên đội trường phát động phong trào “ Điểm 10 tặng thầy cô nhân ngày 20 tháng 11”, Hà đã xung phong nhận giúp một bạn học yếu trong lớp.

 

ppt27 trang | Chia sẻ: thaiphong | Lượt xem: 1353 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Đạo đức 3 - Tích cực tham gia việc lớp, việc trường (Tiết 1) - Nguyễn Thị Lan Châu, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔDỰ GIỜ LỚP 3/3TIẾT: ĐẠO ĐỨCGV: NGUYỄN THỊ LAN CHÂUTrường TH Cam Linh 21. Kiểm tra bài cũ: Chia sẻ vui buồn cùng bạnCâu hỏi: Cần làm gì khi bạn có niềm vui hoặc có chuyện buồn?Trả lời: Khi bạn có chuyện vui buồn, em cần chia sẻ cùng bạn để niềm vui được nhân lên, nỗi buồn được vơi đi.Câu hỏi: Hãy kể một câu chuyện về chia sẻ vui buồn cùng bạn.Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009Đạo đứcHoạt động 1: Phân tích tình huốngQuan sát và nêu nội dung tranh:Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường( Tiết 1)* Trong khi cả lớp đang tổng vệ sinh sân trường: bạn thì cuốc đất, bạn thì trồng hoa,... riêng Thu lại ghé tai rủ Huyền đi chơi nhảy dây. Theo em, bạn Huyền có thể làm gì ? Vì sao ?Nội dung thảo luận nhóm tổ:a) Nêu cách giải quyết.b) Giải thích vì sao chọn cách giải quyết đó?c) Chọn bạn đóng vai theo cách giải quyết của nhóm mình.Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường( Tiết 1)* Nếu là bạn Huyền, em sẽ chọn cách giải quyết nào? (1?, 2?, 3?, 4? )Bài học:* Tham gia làm việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của mỗi học sinh.Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường( Tiết 1)Hoạt động 2: Đánh giá hành vi Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường( Tiết 1)a) Trong khi cả lớp đang bàn việc tổ chức kỉ niệm ngày 20 tháng 11 thì Nam bỏ ra ngoài chơi.b) Minh và Tuấn lảng ra một góc chơi đá cầu trong khi cả lớp đang làm vệ sinh sân trường.c) Nhân ngày 8 tháng 3, Hùng và các bạn trai rủ nhau chuẩn bị những món quà nhỏ để chúc mừng cô giáo và các bạn gái trong lớp.d) Nhân dịp Liên đội trường phát động phong trào “Điểm 10 tặng thầy cô nhân ngày 20 tháng 11 “, Hà đã xung phong nhận giúp một bạn học yếu trong lớp.Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009 Đạo đức Tích cực tham gia việc lớp, việc trường(Tiết 1)Thể hiện kết quả đánh giá của mình vào phiếu bài tập: Em hãy ghi vào chữ Đ trước cách ứng xử đúng và chữ S trước cách ứng xử sai: a) Trong khi cả lớp đang bàn việc tổ chức kỷ niệm ngày 20 tháng 11 thì Nam bỏ ra ngoài chơi. b) Minh và Tuấn lảng ra một góc chơi đá cầu trong khi cả lớp đang làm vệ sinh sân trường. c) Nhân ngày 8 tháng 3, Hùng và các bạn trai rủ nhau chuẩn bị những món quà nhỏ để chúc mừng cô giáo và các bạn gái trong lớp. d) Nhân dịp Liên đội trường phát động phong trào “ Điểm 10 tặng thầy cô nhân ngày 20 tháng 11”, Hà đã xung phong nhận giúp một bạn học yếu trong lớp. SSĐĐ Em hãy ghi vào chữ Đ trước cách ứng xử đúng và chữ S trước cách ứng xử sai: a) Trong khi cả lớp đang bàn việc tổ chức kỷ niệm ngày 20 tháng 11 thì Nam bỏ ra ngoài chơi. b) Minh và Tuấn lảng ra một góc chơi đá cầu trong khi cả lớp đang làm vệ sinh sân trường. c) Nhân ngày 8 tháng 3, Hùng và các bạn trai rủ nhau chuẩn bị những món quà nhỏ để chúc mừng cô giáo và các bạn gái trong lớp. d) Nhân dịp Liên đội trường phát động phong trào “ Điểm 10 tặng thầy cô nhân ngày 20 tháng 11”, Hà đã xung phong nhận giúp một bạn học yếu trong lớp. SSĐĐTrẻ em có quyền được tham gia làm những công việc của trường mình, lớp mình.Đb) Tham gia việc lớp, việc trường mang lại niềm vui cho em.ĐĐc) Chỉ nên làm những việc lớp, việc trường đã đượcphân công,còn những việc khác không cần biếtsd)Tích cực tham gia việc lớp, việc trường là tự giáclàm và làm tốt các công việc của lớp, của trườngphù hợp với khả năng.Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009 Đạo đức Tích cực tham gia việc lớp , việc trường ( tiết 1 )Hoạt động 3 : Bày tỏ ý kiếnTrẻ em có quyền được tham gia làm những công việc của trường mình, lớp mình.Đb) Tham gia việc lớp, việc trường mang lại niềm vui cho em.ĐĐc) Chỉ nên làm những việc lớp, việc trường đã đượcphân công,còn những việc khác không cần biếtsd)Tích cực tham gia việc lớp, việc trường là tự giáclàm và làm tốt các công việc của lớp, của trườngphù hợp với khả năng.Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009 Đạo đức Tích cực tham gia việc lớp , việc trường ( tiết 1 )Hoạt động 3 : Bày tỏ ý kiếnQuan sát một số tranh sau để nhận biết tranh nào thể hiện hành vi tích cực tham gia việc lớp , việc trường.Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009 Đạo đức Tích cực tham gia việc lớp , việc trường ( tiết 1 )Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009 Đạo đức Tích cực tham gia việc lớp, việc trường( Tiết 1)Nêu gương tích cực tham gia việc lớp, việc trườngThứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009 Đạo đức Tích cực tham gia việc lớp , việc trường ( tiết 1 )Củng cốTrò chơi : KẾT NHÓMBài học:* Tham gia làm việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của mỗi học sinh.Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường( Tiết 1)Thứ ba ngày 10 tháng 11 năm 2009Đạo đứcTích cực tham gia việc lớp, việc trường(Tiết 1)DẶN DÒ:Về nhà xem tiếp bài: Tích cực tham gia việc lớp, việc trường( Tiết 2)Xin chân thành cảm ơn quý thầy côcùng tất cả các em

File đính kèm:

  • pptDAO DUC 3.ppt