BÀI TẬP
Tiết:4-5
I/MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
-Củng cố lại định nghĩa,tập xác định,tập giá trị,sự biến thiên và đồ thị của các hàm số lượng giác.
-Củng cố lại tính tuần hoàn và chu kì của hàm số lượng giác.
2.Kĩ năng:
-Biết tìm tập xác định,tập giá trị và vẽ đồ thị các hàm số.
-Làm quen với việc tìm GTLN,GTNN của hàm số.
II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS.
GV:Chuẩn bị bài tập,câu hỏi trắc nghiệm.
HS:Nắm chắc kiến thức đã học,làm bài tập trong SGK.
III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.
-Gợi mở vấn đáp-luyện tập.
-Đan xen hoạt động nhóm.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 556 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đại số giải tích 11 tiết 4, 5: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP
Tiết:4-5
I/MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
-Củng cố lại định nghĩa,tập xác định,tập giá trị,sự biến thiên và đồ thị của các hàm số lượng giác.
-Củng cố lại tính tuần hoàn và chu kì của hàm số lượng giác.
2.Kĩ năng:
-Biết tìm tập xác định,tập giá trị và vẽ đồ thị các hàm số.
-Làm quen với việc tìm GTLN,GTNN của hàm số.
II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS.
GV:Chuẩn bị bài tập,câu hỏi trắc nghiệm.
HS:Nắm chắc kiến thức đã học,làm bài tập trong SGK.
III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.
-Gợi mở vấn đáp-luyện tập.
-Đan xen hoạt động nhóm.
IV/TIẾN TRÌNH BÀI HỌC:
1.Ổn định lớp.(1 phút)
2.Kiểm tra kiến thức cũ:Tập xác định,tập giá trị,tính chẵn lẻ,đồ thị của các hàm số lương giác.
3/Nội dung bài mới.
Thời lượng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng hoặc trình chiếu
T4
20’
20’
T5
20’
20’
GV viết đề t lên bảng
Bài 1:Hãy tìm các tập giá trị của x trên đoạn để hàm số y=tanx:
a/Nhận giá trị bằng 0
b/Nhận giá trị bằng 1
c/Nhận giá trị dương
d/Nhận giá trị âm
Bài 2:Tìm tập xác định của các hàm số.
Bài 3:Dựa vào đồ thị hàm số ,tìm các khoảng giá trị của x để hàm số nầy nhận giá trị dương?
Bài 4:Tìm giá trị lớn nhất của các hàm số.
HS lên bảng trình bày lời giải
HS lên bảng trình bày lời giải
c/d/
HS dựa vào đồ thị hs y=tanx
a/ĐK:
b/vì nên ĐK hay
Dựa vào đồ thị hàm số y=sinx
HS:a/
Vậy
b/
Bài 1:
a/
Vì nên
b/
Vì nên
c/khi
d/ khi
Bài 2:
Bài 3: sinx>0 ứng với phần đồ thị nằm phía trên trục Ox.Vậy đó là các khoảng (k2p;p+k2p)
Bài 4:
a/Ta có:
hay
Vậy max y=3Ûcosx=1Û x=k2p
b/
hay
4/Củng cố: (9’)
-Bài tập 5,7
5/Dặn dò:(1’)
-Xem lại kiến thức đã được học.
-Xem trước bài mới.
File đính kèm:
- DS4-5.doc