Bài giảng Đại số giải tích 11 tiết 4, 5: Bài tập

BÀI TẬP

Tiết:4-5

I/MỤC TIÊU:

1.Kiến thức:

-Củng cố lại định nghĩa,tập xác định,tập giá trị,sự biến thiên và đồ thị của các hàm số lượng giác.

-Củng cố lại tính tuần hoàn và chu kì của hàm số lượng giác.

2.Kĩ năng:

-Biết tìm tập xác định,tập giá trị và vẽ đồ thị các hàm số.

-Làm quen với việc tìm GTLN,GTNN của hàm số.

II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS.

GV:Chuẩn bị bài tập,câu hỏi trắc nghiệm.

HS:Nắm chắc kiến thức đã học,làm bài tập trong SGK.

III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.

-Gợi mở vấn đáp-luyện tập.

-Đan xen hoạt động nhóm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 528 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đại số giải tích 11 tiết 4, 5: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI TẬP Tiết:4-5 I/MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -Củng cố lại định nghĩa,tập xác định,tập giá trị,sự biến thiên và đồ thị của các hàm số lượng giác. -Củng cố lại tính tuần hoàn và chu kì của hàm số lượng giác. 2.Kĩ năng: -Biết tìm tập xác định,tập giá trị và vẽ đồ thị các hàm số. -Làm quen với việc tìm GTLN,GTNN của hàm số. II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS. GV:Chuẩn bị bài tập,câu hỏi trắc nghiệm. HS:Nắm chắc kiến thức đã học,làm bài tập trong SGK. III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC. -Gợi mở vấn đáp-luyện tập. -Đan xen hoạt động nhóm. IV/TIẾN TRÌNH BÀI HỌC: 1.Ổn định lớp.(1 phút) 2.Kiểm tra kiến thức cũ:Tập xác định,tập giá trị,tính chẵn lẻ,đồ thị của các hàm số lương giác. 3/Nội dung bài mới. Thời lượng Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng hoặc trình chiếu T4 20’ 20’ T5 20’ 20’ GV viết đề t lên bảng Bài 1:Hãy tìm các tập giá trị của x trên đoạn để hàm số y=tanx: a/Nhận giá trị bằng 0 b/Nhận giá trị bằng 1 c/Nhận giá trị dương d/Nhận giá trị âm Bài 2:Tìm tập xác định của các hàm số. Bài 3:Dựa vào đồ thị hàm số ,tìm các khoảng giá trị của x để hàm số nầy nhận giá trị dương? Bài 4:Tìm giá trị lớn nhất của các hàm số. HS lên bảng trình bày lời giải HS lên bảng trình bày lời giải c/d/ HS dựa vào đồ thị hs y=tanx a/ĐK: b/vì nên ĐK hay Dựa vào đồ thị hàm số y=sinx HS:a/ Vậy b/ Bài 1: a/ Vì nên b/ Vì nên c/khi d/ khi Bài 2: Bài 3: sinx>0 ứng với phần đồ thị nằm phía trên trục Ox.Vậy đó là các khoảng (k2p;p+k2p) Bài 4: a/Ta có: hay Vậy max y=3Ûcosx=1Û x=k2p b/ hay 4/Củng cố: (9’) -Bài tập 5,7 5/Dặn dò:(1’) -Xem lại kiến thức đã được học. -Xem trước bài mới.

File đính kèm:

  • docDS4-5.doc