MỘT SỐ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC THƯỜNG GẶP
Tiết:11-12
I/MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
-HS nắm được định nghĩa và cách giải của phương trình bậc nhất đối với một hàm số lượng giác,phương trình đưa về phương trình bậc nhất đối với một hàm số lượng giác.
2.Kĩ năng:
-Rèn luyện kĩ năng giải phương trình dạng ,
-Rèn luyện kĩ năng tính toán và xác định nghiệm.
II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS.
GV:Chuẩn bị bài tập,phiếu học tập câu hỏi trắc nghiệm.
HS:Đọc trước bài ở nhà.
III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.
-Gợi mở vấn đáp.
-Đan xen hoạt động nhóm.
2 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 421 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đại số giải tích 11 tiết 11, 12: Một số phương trình lượng giác thường gặp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỘT SỐ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC THƯỜNG GẶP
Tiết:11-12
I/MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
-HS nắm được định nghĩa và cách giải của phương trình bậc nhất đối với một hàm số lượng giác,phương trình đưa về phương trình bậc nhất đối với một hàm số lượng giác.
2.Kĩ năng:
-Rèn luyện kĩ năng giải phương trình dạng ,
-Rèn luyện kĩ năng tính toán và xác định nghiệm.
II/CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS.
GV:Chuẩn bị bài tập,phiếu học tập câu hỏi trắc nghiệm.
HS:Đọc trước bài ở nhà.
III/PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC.
-Gợi mở vấn đáp.
-Đan xen hoạt động nhóm.
IV/TIẾN TRÌNH BÀI HỌC:
1.Ổn định lớp.(1 phút)
2.Kiểm tra kiến thức cũ:Giải phương trình
3/Nội dung bài mới.
Thời lượng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng hoặc trình chiếu
T11
10’
20’
10’
GV định nghĩa như sách giáo khoa.
GV gọi HS lên trình bày lời giải câu b/
HS cho vài ví dụ
Vì nên PT vô nghiệm.
I/Phương trình bậc nhất đối với một hàm số lượng giác.
1.Định nghĩa:Phương trình có dạng:
t là một trong các hàm số lượng giác.
Ví dụ 1:
2.Cách giải.
Ví dụ 2:Giải các PT sau:
Vậy PT vô nghiệm.
ĐK:
Thời lượng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Ghi bảng hoặc trình chiếu
T12
20’
GV hướng dẫ HS giải
GV cho học sinh hoạt động nhóm.
Tương tự câu a/
HS thảo luận nhóm
HS lên bảng trình bày lời giải.
3.Phương trình đưa về phương trình bậc nhất đối với một hàm số lượng giác.
Ví dụ 3:Giải các PT sau.
Bài tập tại lớp:20’
Bài 1:Giải phương trình
Bài 2:Giải phương trình
4.Củng cố: (5’)
-Bài tập trên
5/Dặn dò:(1 phút).
-Xem trước phần tiếp theo của bài học.
File đính kèm:
- DS-11-12.doc