Chú ý :
Tính liên tục của hàm số trên các nửa khoảng [a;b), (a;b], [a;+∞)
và (- ∞;b] được định nghĩa tương tự như tính liên tục của hàm số
trên một đoạn .
Hàm số liên tục trên một khoảng hoặc một đoạn có đồ thị là
một đường “liền nét”
6 trang |
Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 385 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đại số 11 Tiết 69: Hàm số liên tục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra bài cũ 11 Tính : f(1) = So sánh : f(1)== 1D = Rxy011 Tính : Tìm tập xác định của hàm số ? Cho hàm số :3TIẾT 69 : HÀM SỐ LIÊN TỤC I. Hàm số liên tục tại một điểm Định nghĩa : Giả sử hàm số f xác định trên khoảng (a;b) và Hàm số f được gọi là liên tục tại điểm nếu Hàm số không liên tục tại được gọi là gián đoạn tại Vd 2Các trường hợp hàm số không liên tục tại không thuộc TXĐTồn tại và Không tồn tại + có thuộc tập xác định không ?+ Tính + Tính f( )=?Để xét tính liên tục của hàm số tại một điểm ta làm như sau :Vd 3TIẾT 69 : HÀM SỐ LIÊN TỤC I. Hàm số liên tục tại một điểmII. Hàm số liên tục trên một khoảng, trên một đoạnĐịnh nghĩa abX0a, Giả sử hàm số f xác định trên tập hợp J, trong đó J là một khoảng hoặc hợp của nhiều khoảng. Ta nói rằng hàm số f liên tục trên J nếu nó liên tục tại mọi điểm thuộc tập hợp đó.b, Hàm số f xác định trên đoạn [a;b] được gọi là liên tục trên [a;b] nếu nó liên tục trên (a;b) và Chú ý : Tính liên tục của hàm số trên các nửa khoảng [a;b), (a;b], [a;+∞) và (- ∞;b] được định nghĩa tương tự như tính liên tục của hàm số trên một đoạn . 15Hàm số liên tục trên một khoảng hoặc một đoạn có đồ thị là một đường “liền nét”khi khi 2. tại tại 1.Bài tập Bài 1 : Xét tính liên tục của các hàm số sau :Bài 2 : Tìm m để hàm số liên tục tại x = 2 khi x gián đoạn tại x0 .-I.Hàm số liên tục tại một điểm:x0TËp x¸c ®ÞnhTån t¹iII. Hàm số liên tục trên một khoảng , trên một đọan:- f(x) liªn tôc t¹i xo nÕu: - f(x) liên tục trên (a;b) nếu nó liên tục tại mọi điểm thuộc (a;b)TÓM TẮT BÀI HỌCCho hàm số 32Hỏi hàm số có liên tục tại điểm x = 0 không ?xy XÐt tÝnh liªn tôc cña hµm sè2
File đính kèm:
- ham so lien tuc cuc hay.ppt