Bài giảng Đại số 11 tiết 40: Bài tập

Dãy số nào có số hạng tổng quát sau đây là dãy tăng:

Hãy ghép hai cột để được định nghĩa đúng:

 

ppt10 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 404 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đại số 11 tiết 40: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 40:Bài tậpGiáo viên thực hiện: Trần Văn KiênI .Kiểm tra bài cũ :Câu 1 :Cho dãy số xác định bởi Chọn câu sai:A. B. C. D. Câu 2 :Cho dãy số xác định bởiSố là số hạng thứ mấy của dãy:A. 9B. 10C. 12D. 14Tiết 40:Bài tậpGiáo viên thực hiện: Trần Văn KiênTiết 40:Bài tậpGiáo viên thực hiện: Trần Văn KiênCâu 3 :Dãy số nào có số hạng tổng quát sau đây là dãy tăng:A.B.C. D. Câu 4 :Hãy ghép hai cột để được định nghĩa đúng:A : được gọi là dãy tăngDãyB : Dãy C : Dãyđược gọi là dãy giảmbị chặn trêna) NếuMsao chob) là biến cốc)Nếu ta cód)là không gian mẫue) Nếu ta cóII .Bài tậpBài 1Viết 5 số hạng đầu của các dãy số có số hạng tổng quátcho bởi công thức:a)b)Giải:a) Ta có b)Ta cóBài 2 :Cho dãy sốBiết : ;Vớia) Viết 5 số hạng đầu của dãy sốb) CM bằng phương pháp qui nạp :Giảia)Ta có :b)(1)Khi n = 1, ta có: đúngGiả sử đúng với n = k, tức làTa chứng minh đúng với n = k + 1, tức là phải CMThật vậy,ta có :Vậy mệnh đề đã cho đã được chứng minh(đpcm)Bài 3: Hãy xét tăng, giảm của các dãy số sau :a)b)Giảia)XétSuy ra Vậy dãy số đã cho giảmb) XétSuy ra Vậy dãy số đã cho tăng III. Tổng kết:Qua tiết học hôm nay các em cần nắm được:1) Cách tính số hạng của dãy số.2) Phương pháp CM qui nạp toán học.3) Cách CM dãy số tăng, giảm.IV. Bài tập về nhà: Các bài tập còn lại (SGK – 92 )Xin chân thành cảm ơn

File đính kèm:

  • pptbai tap.ppt