Bài giảng Chính tả Bài: nhớ lại buổi đầu đi học

Cũng như tôi , mấy học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ . Họ như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ .

 

ppt12 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1109 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả Bài: nhớ lại buổi đầu đi học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Đại học Phú Yên Khoa giáo dục tiểu học và mầm non CHÍNH TẢ Lớp 3 BÀI: NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC Nhóm : 1 KIỂM TRA BÀI CŨ: Thứ năm ngày 29 tháng 9 năm 2011 Chính tả Nhớ lại buổi đầu đi học Nhớ lại buổi đầu đi học Cũng như tôi , mấy học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ . Họ như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ . Theo Thanh Tịnh Nhớ lại buổi đầu đi học Tâm trạng của đám học trò mới như thế nào? LUYỆN VIẾT TỪ KHÓ bỡ ngỡ rụt rè quãng trời ngập ngừng rụt quãng ngập bỡ ngỡ Nhớ lại buổi đầu đi học Cũng như tôi , mấy học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ . Họ như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ . Theo Thanh Tịnh VIẾT CHÍNH TẢ Nhớ lại buổi đầu đi học Cũng như tôi , mấy học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ . Họ như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ . Theo Thanh Tịnh Bài tập chính tả Bài 2: Điền vào chỗ trống eo hay oeo? nhà ngh… đường ngoằn ng…. cười ngặt ngh.... ng….. đầu eo eo oeo oeo Bài tập chính tả Bài 3: Tìm các từ bắt đầu bằng S hay X có nghĩa như sau: Cùng nghĩa với chăm chỉ Trái nghĩa với gần (Nước) chảy rất mạnh và nhanh Siêng năng Xa (chảy) Xiết Bài tập chính tả Tìm các từ chưa tiếng có vần ươn hoặc ương có nghĩa như sau : Cùng nghĩa với thuê Trái nghĩa với phạt Làm chín thức ăn bằng cách đặt trực tiếp trên than, lửa . mướn thưởng nướng XIN CHÚC CÁC THẦY CÔ SỨC KHỎE. CHÚC CÁC EM CHĂM NGOAN HỌC GIỎI !

File đính kèm:

  • pptnho lai buoddaaauf di hoc.ppt
Giáo án liên quan