Bài giảng Chính tả 3 - Tuần 4: Người mẹ

 Một bà mẹ có con bị Thần Chết bắt đi. Nhờ Thần Đêm Tối chỉ đờng, bà vợt qua bao nhiêu khó khăn, hi sinh cả đôi mắt của mình để giành lại đứa con đã mất.Thấy bà mẹ, Thần Chết vô cùng ngạc nhiên. Thần không hiểu rằng: vì con, ngời mẹ có thể làm đợc tất cả.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 163 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả 3 - Tuần 4: Người mẹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢNGƯỜI MẸ- ngắc ngứ, ngoặc kép, trung bình, chúc tụng.KIỂM TRA BÀI CŨViết:Người mẹChớnh tả(nghe – viết)Người mẹChớnh tả(nghe – viết) Một bà mẹ có con bị Thần Chết bắt đi. Nhờ Thần Đêm Tối chỉ đường, bà vượt qua bao nhiêu khó khăn, hi sinh cả đôi mắt của mình để giành lại đứa con đã mất.Thấy bà mẹ, Thần Chết vô cùng ngạc nhiên. Thần không hiểu rằng: vì con, người mẹ có thể làm được tất cả.* Bà mẹ làm gì để giành lại đứa con?- Bà vượt qua bao nhiêu khó khăn và hi sinh cả đôi mắt của mình để giành lại đứa con đã mất.* Thần chết ngạc nhiên vì điều gì?- Thần chết ngạc nhiên vì người mẹ có thể làm tất cả vì con.* Đoạn văn có mấy câu?* Trong đoạn văn có những từ nào phải Viết hoa? Vì sao?* Trong đoạn văn có những dấu câu nào được sử dụng? * Viết : chỉ đường, hi sinh, giành lại.VIẾT CHÍNH TẢ Hòn gì bằng đất nặn .a Xếp vào lò lửa nung ba bốn ngày. Khi ra, .a đỏ hây hây Thân hình vuông vắn đem xây cửa nhà.Là hòn gạch Hòn gì bằng đất nặn ra Xếp vào lò lửa nung ba bốn ngày. Khi ra, da đỏ hây hây Thân hình vuông vắn đem xây cửa nhà.- Tìm từ chứa tiếng có vần õn/õng, có nghĩa như sau: a) Cơ thể người b) Cùng nghĩa với nghe lời c) Dụng cụ đo khối lượng CHÀO CÁC EM !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_3_tuan_4_nguoi_me.ppt