Bài giảng Chính tả 3 - Tuần 16: Đôi bạn

 Về nhà, Thành và Mến sợ bố lo, không dám kể cho bố nghe chuyện xảy ra.Mãi khi Mến đã về quê, bố mới biết chuyện. Bố bảo:

 - Người ở làng quê như thế đấy, con ạ. Lúc đất nước có chiến tranh, họ sẵn lòng sẻ nhà sẻ cửa.Cứu người,họ không hề ngần ngại.

 

ppt13 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 173 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả 3 - Tuần 16: Đôi bạn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ Đôi bạn Kiểm tra bài cũ:Viết các từ: khung cửi, mát rượi, xâu kim, con sâu Về nhà, Thành và Mến sợ bố lo, không dám kể cho bố nghe chuyện xảy ra.Mãi khi Mến đã về quê, bố mới biết chuyện. Bố bảo: - Người ở làng quê như thế đấy, con ạ. Lúc đất nước có chiến tranh, họ sẵn lòng sẻ nhà sẻ cửa.Cứu người,họ không hề ngần ngại.Chính taû : ( Nghe – vieát )Đôi bạn Khi biết chuyện người bố đã nói đã nói gì với Thành?Bố bảo: Người ở làng quê như thế đấy, con ạ. Lúc đất nước có chiến tranh, họ sẵn lòng sẻ nhà sẻ cửa.Cứu người ,họ không hề ngần ngạiÑoaïn vaên coù maáy caâu ?Ñoaïn vaên coù 6 caâu.Trong ñoaïn vaên nhöõng chöõ naøo phaûi vieát hoa ?Nhöõng chöõ ñaàu ñoaïn vaên, ñaàu caâu và tên riêng chỉ người.Lôøi cuûa bố phaûi vieát theá naøo ?Vieát sau daáu hai chaám, xuoáng doøng lùi vào 1 ô vaø gaïch ñaàu doøng. *Luyện viết đúng sẵn lòng cứu người xảy ra Về nhà, Thành và Mến sợ bố lo, không dám kể cho bố nghe chuyện xẩy ra.Mãi khi Mến về quê, bố mới biết chuyện. Bố bảo: - Người ở làng quê như thế đấy, con ạ. Lúc đất nước có chiến tranh, họ sẵn lòng sẻ nhà sẻ cửa.Đôi bạn3. BÀI TẬP :Bài tập :( 2b ) Em chọn từ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống ?- ( bão , bảo ) : Mọi người nhau dọn dẹp đường làng sau cơn . ( vẽ , vẻ ) : Em mấy bạn mặt tươi vui đang trò chuyện . - ( sữa , sửa ) : Mẹ cho em bé uống rồi soạn đi làm . bảovẽvẻsữasửaCuûng coá – daën doø :Cảm ơn các em Chào tạm biệt !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_chinh_ta_3_tuan_16_doi_ban.ppt
Giáo án liên quan