Bài giảng Chính tả 3 - Bài: Rước đèn ông sao

 Tết Trung thu đã đến. Mẹ Tâm rất bận nhưng vẫn sắm cho Tâm một mâm cỗ nhỏ: một quả bưởi có khía thành tám cánh hoa, mỗi cánh hoa cài một quả ổi chín, để bên cạnh một nải chuối ngự và bó mía tím. Tâm rất thích mâm cỗ. Em đem mấy thứ đồ chơi bày xung quanh, nom rất vui mắt.

Mâm cỗ mà mẹ chuẩn bị cho Tâm như thế nào?

 Một mâm cỗ nhỏ: một quả bưởi có khía thành tám cánh h`oa, mỗi cánh hoa cài một quả ổi chín, để bên cạnh một nải chuối ngự và bó mía tím.

 

pptx32 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 163 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Chính tả 3 - Bài: Rước đèn ông sao, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng quý thầy cô về dự giờ KIỂM TRA BÀI CŨViết các từ: dập dềnh - rì rào BÀI MỚI Tết Trung thu đã đến. Mẹ Tâm rất bận nhưng vẫn sắm cho Tâm một mâm cỗ nhỏ: một quả bưởi có khía thành tám cánh hoa, mỗi cánh hoa cài một quả ổi chín, để bên cạnh một nải chuối ngự và bó mía tím. Tâm rất thích mâm cỗ. Em đem mấy thứ đồ chơi bày xung quanh, nom rất vui mắt.Rước đèn ông saoMâm cỗ mà mẹ chuẩn bị cho Tâm như thế nào? Một mâm cỗ nhỏ: một quả bưởi có khía thành tám cánh h`oa, mỗi cánh hoa cài một quả ổi chín, để bên cạnh một nải chuối ngự và bó mía tím. TT MTT T E Luyện viết từ khó: - xung quanh - chuối ngự Viết hết dòng thì xuống dòng.Đầu đoạn lùi vào một ô, viết hoa.Viết hoa ở những trường hợp nào?Dấu chấm, dấu phẩy và dấu hai chấm.Trong đoạn có sử dụng những dấu câu nào?Viết hoa ở những chữ cái đầu của những tiếng đầu đoạn, đầu câu và tên riêng .Cách viết một đoạn văn như thế nào? Đoạn văn gồm 4 câu.Đoạn văn gồm mấy câu?Lưu ý khi viết bàiNét chữ nết người Viết bài chính tả Tết Trung thu đã đến. Mẹ Tâm rất bận nhưng vẫn sắm cho Tâm một mâm cỗ nhỏ: một quả bưởi có khía thành tám cánh hoa, mỗi cánh hoa cài một quả ổi chín, để bên cạnh một nải chuối ngự và bó mía tím. Tâm rất thích mâm cỗ. Em đem mấy thứ đồ chơi bày xung quanh, nom rất vui mắt.Soát lỗiBài tập chính tả:Tìm và viết tiếp tên các đồ vật, con vật để hoàn thành bảng sau: Bắt đầu bằng rBắt đầu bằng dBắt đầu bằng girổ, ...dế,...giường,...Thảo luận nhóm bốnThi tiếp sứcThời gian:3 phútBài tập chính tả:Tìm và viết tiếp tên các đồ vật, con vật để hoàn thành bảng sau: Bắt đầu bằng rBắt đầu bằng dBắt đầu bằng girổ, ...dế,...giường,...rổ, rá, rựa, rương, rùa, rắn, rết, dao, dây, dê, dế, dùi, ...giường, giá sách, giáo mác, (áo) giáp, giày da, giấy, giẻ (lau), (con) giánTrò chơi : Nhà ngôn ngữ họcTức giậnHàm răngGiảng bài ( dạy học)Dòng suốiNắng vàng rực rỡGiản dịNghe hát tìm từCác từ có chứa r/d/gi trong lời bài hát là:- r: rất,(đêm )rằm, - d: dài, dinh dinh, dưới, Cảm ơn thầy hướng dẫn đã chấm điểm cho em!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_chinh_ta_3_bai_ruoc_den_ong_sao.pptx