Bài giảng Chính tả 3 - Bài: Quà của đồng nội

 Khi đi qua những cánh đồng xanh, bạn có ngửi thấy mùi thơm mát của bông lúa non không? Trong cái vỏ xanh kia, có một giọt sữa trắng thơm, phảng phất hương vị ngàn hoa cỏ. Dưới ánh nắng, giọt sữa dần dần đông lại, bông lúa ngày càng cong xuống, nặng vì chất quý trong sạch của trời.

 

pptx13 trang | Chia sẻ: yencn352 | Lượt xem: 175 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Chính tả 3 - Bài: Quà của đồng nội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN CHÍNH TẢLớp :3Bài: ( Nghe viết) : Quà của đồng nội Kiểm tra bài cũ : Đông Ti-moBru- nây,Cam-pu-chia,In-đô-nê-xi-a,LàoChính tả: Khi đi qua những cánh đồng xanh, bạn có ngửi thấy mùi thơm mát của bông lúa non không? Trong cái vỏ xanh kia, có một giọt sữa trắng thơm, phảng phất hương vị ngàn hoa cỏ. Dưới ánh nắng, giọt sữa dần dần đông lại, bông lúa ngày càng cong xuống, nặng vì chất quý trong sạch của trời.Chính tả:Nghe – viết: Quà của đồng nộiHướng dẫn viết chính tả :a) Nội dung bài thơ:Hạt lúa non tinh khiết và quý giá như thế nào?Hạt lúa non mang trong nó giọt sữa thơm phảng phất hương vị ngàn hoa cỏ, kết tinh các chất quý trong sạch của trời.Chính tả:Nghe – viết: Quà của đồng nộiHướng dẫn viết chính tả :b) Viết từ khó:lúa non;giọt sữa;phảng phất;hương vị;chất quý;ngửi thấy;Chính tả:Nghe – viết: Quà của đồng nộiHướng dẫn viết chính tả :c)Viết chính tả :Chính tả:Nghe – viết: Quà của đồng nộid) Sốt lỗi: Khi đi qua những cánh đồng xanh, bạn có ngửi thấy mùi thơm mát của bông lúa non không? Trong cái vỏ xanh kia, có một giọt sữa trắng thơm, phảng phất hương vị ngàn hoa cỏ.Dưới ánh nắng, giọt sữa dần dần đông lại, bông lúa ngày càng cong xuống, nặng vì chất quý trong sạch của trời.Chính tả:Nghe – viết: Quà của đồng nội Làm bài tập chính tả: Bài tập 2: Điền vào chỗ trống: b) o hay ô ? Giải câu đố. Lòng chảo mà chẳng nấu,kho Lại có đàn bò gặm cỏ ở tr ng Chảo gì mà r ng mênh m ng Giữa hai sườn núi, cánh đ ng cò bay?oôộồChính tả:Nghe – viết: Quà của đồng nộiGiải đố:Thung lũngChính tả:B/ Làm bài tập chính tả:Chính tả: ( Nghe viết) Quà của đồng nội Bài tập 3: Tìm các từ. a)Chứa tiếng bắt đầu bằng s hoặc x, có nghĩa như sau:-Các thiên thể ban đêm lấp lánh trên bầu trời.Sao.-Trái nghĩa với gần.Xa-Cây mọc ở nước,lá to tròn, hoa màu hồng hoặc trắng, nhị vàng, hương thơm nhẹ, hạt ăn được.Sen*Hướng dẫn về nhà:*Về nhà xem lại bài đã viết.*Xem trước bài chính tả (Nghe – viết)Thì thầm.Chính tả:Nghe – viết: Quà của đồng nộiChúc các em học tốt!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_chinh_ta_3_bai_qua_cua_dong_noi.pptx