Bài giảng Bài 4: Giữ chữ tín

I-Đặc vấn đề:đọc sgk trang 11

Trả lời gợi ý sgk trang 12:

a)Muốn giữ được lòng tin của mọi người đối với mình thì mỗi người chúng ta cần phải làm gì ?

 

ppt13 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 2075 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 4: Giữ chữ tín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào mừng thầy cô và các em học sinh đến dự tiết học ngày hôm nay Giáo viên bộ môn gdcd 8: Huỳnh Thiên Bai 4: Giu chu tin Bai 4: giu chu tin I-Đặc vấn đề:đọc sgk trang 11 Bai 4: giu chu tin I-Đặc vấn đề:đọc sgk trang 11 Trả lời gợi ý sgk trang 12: a)Muốn giữ được lòng tin của mọi người đối với mình thì mỗi người chúng ta cần phải làm gì ? Muốn giữ được lòng tin của mọi người đối với mình thì mỗi người chúng ta cần giữ chữ tín:làm tốt công việc được việc,giữ lời hứa, đúng hẹn,lời nói đi đôi với việc làm,k nói gian làm dối,… Bai 4: giu chu tin b)Có ý kiến cho rằng:giữ chữ ín chỉ là giữ lời hứa.Em có đồng tình với ý kiến đó không?vì sao? Bai 4: giu chu tin Không đồng ý.Tuy giữ lời hứa là biểu hiện quan trọng nhất của giữ chữ tín nhưng giữ chữ tín mà còn thể hiện ở ý thức trách nhiệm và quyết tâm của mình khi thực hiện lời hứa. Bai 4: giu chu tin II_Nội dung bài học: 1/Thế nào là giữ chữ tín? Là coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình,biết giữ lời hứa và biết tin tưởng nhau. Bai 4: giu chu tin 2/Ý nghĩa: Giữ chữ tín là tự trọng bản thân và người khác. Người biết giữ chữ tín sẽ nhận được sự tin cậy, tín nhiệm của người khác. Bai 4: giu chu tin 3/Cách rèn luyện: -giữ lời hứa -đúng hẹn -làm tót nhiệm vụ được giao -giữ được lòng tin -……………………………………… Bài tập 1/đọc yêu cầu sgk trang 12: a)việc làm hộ bài của Minh là sai.Vì Minh k giữ đúng lời hứa là giúp đỡ Quang tiến bộ mà chỉ làm cho Quang thêm lười và ỷ lại vào Minh. b)bố Trung k phải là ng k biết giữ chữ tín.Vì bố Tung k cố yd mà do hoàn cảnh mang lại. làm các bài tập còn lại vào vở bài tập.(bài 1 c,d, đ,e;bài2,3,4) Về nhà:

File đính kèm:

  • pptBai 4 GIU CHU TIN gdcd 8.ppt
Giáo án liên quan