Bài giảng bài 4: Cộng hai số nguyên cùng dấu

Cộng hai số nguyên âm :

Nhiệt độ tăng 20C ta coi nhiệt độ tăng +20C

Nhiệt độ giảm 20C ta coi nhiệt độ tăng -20C

Nhiệt độ buổi trưa là -30C. Buổi chiều nhiệt độ giảm đi 20C. Hỏi nhiệt độ buổi chiều là bao nhiêu 0C.

 

ppt12 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 898 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng bài 4: Cộng hai số nguyên cùng dấu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4 + 2 = 6 (+4) + (+2) = ? (-4) + (-2) = ? §4: CỘNG HAI SỐ NGUYÊN CÙNG DẤU 1 Cộng hai số nguyên dương: VD: (+4) + (+2) = ? +6 = 6 (+3) + (+1) = (+15) + (+9) = +4 =4 * Cộng hai số nguyên dương chính là cộng hai số tự nhiên khác 0 = 15 + 9 = 24 (+12) + (+14) = 12 + 14 = 26 *Nhiệt độ buổi trưa là -30C. Buổi chiều nhiệt độ giảm đi 20C. Hỏi nhiệt độ buổi chiều là bao nhiêu 0C. Bài làm Nhiệt độ buổi chiều là : (-3) + (-2) = ? Nhiệt độ tăng 20C ta coi nhiệt độ tăng +20C Nhiệt độ giảm 20C ta coi nhiệt độ tăng -20C -5 (0C) 2 Cộng hai số nguyên âm : Tính và nhận xét kết quả sau: (-1) + (-3) và |-1| + |-3| (-15) + (-4) (-1) + (-3) = -4 |-1| + |-3| = 1+ 3 = 4 Bài làm Nhận xét: kết quả là hai số đối nhau ? Bài tập : tính = -(15 + 4) = - 19 * Muốn cộng hai số nguyên âm, ta cộng hai giá trị tuyệt đối của chúng rồi đặt dấu “-” trước kết quả. Quy tắc: VD: a) (-1) + (-3) = - ( 1 + 3 ) = - 4 b) (-17) + (-23) = - (17 + 23) = - 40 Thực hiện phép tính a) (+37) + (+81) b) (-23) + (-17) c) (-15) + (-24) Bài 1: Bài 2: Điền dấu “>”,“ Bài 2: * Cộng hai số nguyên dương chính là cộng hai số tự nhiên khác 0 * Muốn cộng hai số nguyên âm, ta cộng hai giá trị tuyệt đối của chúng rồi đặt dấu “-” trước kết quả. * Cách cộng hai số nguyên dương * Qui tắc cộng hai số nguyên âm Học bài 23,24,25,26 trang 75 của SGK và35,36 trang 58 của SBT Bài tập §5: cộng hai số nguyên khác dấu Xem trước Bài 26: Nhiệt độ tại phòng ướp lạnh là –50C . Nhiệt độ đó sẽ là bao nhiêu độ C nếu nhiệt độ giảm 70C ?. Bài làm. Nhiệt độ tại phòng ướp lạnh là: (-5) + (-7) = -(5+7) = -12 (0C)

File đính kèm:

  • pptSo hoc 6(2).ppt