Bài giảng Bài 22 - Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra?

Kết luận:

Hiện tượng nước biến đổi thành hơi nước rồi thành mây, mưa. Hiện tượng đó luôn lặp đi lặp lại tạo thành vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.

Bạn có biết:

Khi nào có tuyết rơi?

 

 

ppt7 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1251 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 22 - Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra bài cũ: 1. Em hãy cho biết nước tồn tại ở những thể nào? 2. Em hãy trình bày sự chuyển thể của nước? Bài 22 Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra? Bài 22 Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra? Trên cao, nhiều hạt nước nhỏ li ti hợp lại với nhau thành những đám mây. Câu chuyện về những giọt nước Trên cao gặp lạnh, từ hơi nước tôi lại biến thành những hạt nước nhỏ li ti. Tôi là nước ở sông, hồ, biển,... Tôi bay hơi vào không khí. Mây được hình thành như thế nào? Bài 22 Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra? Cùng với những giọt mưa khác tôi lại có thể trở về nơi tôi đã ra đi. Các đám mây tiếp tục bay lên cao. Càng lên cao càng lạnh, càng nhiều hạt nước nhỏ đọng lại hợp thành các giọt nước lớn hơn, trĩu nặng và rơi xuống tạo thành mưa. Mưa từ đâu ra? Câu chuyện về những giọt nước Bài 22 Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra? Kết luận: Hiện tượng nước biến đổi thành hơi nước rồi thành mây, mưa. Hiện tượng đó luôn lặp đi lặp lại tạo thành vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên. Bạn có biết: Khi nào có tuyết rơi? Bài 22 Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra? “Tôi là giọt nước.” 1. Tên mình là gì? 2. Mình ở thể nào? 3. Mình ở đâu? 4. Điều kiện nào để mình biến thành người khác? Các nhóm tham gia: Nước, Hơi nước, Mây trắng, Mây đen, Giọt mưa, Tuyết. Bài 22 Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra? Bạn cần biết: - Hơi nước bay lên cao, gặp lạnh ngưng tụ thành những hạt nước rất nhỏ, tạo nên các đám mây. - Các giọt nước có trong các đám mây rơi xuống đất tạo thành mưa. - Hiện tượng nước bay hơi thành hơi nước, rồi từ hơi nước ngưng tụ thành nước xảy ra lặp đi lặp lại, tạo ra vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên. Bài 22 Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra?

File đính kèm:

  • pptKH4.ppt
Giáo án liên quan