Bài giảng Âm nhạc Tiết 16 : - Kể chuyện âm nhạc - Nghe nhạc

- Mô-Za_Nhạc sĩ thiên tài nước Áo_sinh ngày 27-01-1756 mất ngày 05-12-1791.

 - Tài năng âm nhạc của ông được phát hiện năm ông lên 3 tuổi (biểu diễn xuất sắc đàn cla-vơ-xanh và violon), lên 6 tuổi ông đã viết các ca khúc nhỏ, lên 9 tuổi ông viết giao hưởng và 12 tuổi ông viết nhạc kịch.

 - Ông qua đời vào lúc 35 tuổi và đã để lại cho đời một lượng tác phẩm xuất sắc khổng lồ: trên 40 bản giao hưởng, nhiều vỡ nhạc kịch (Đám cưới của figaro, Đông gioăng, cây sáo thần.) và rất nhiều bản độc tấu cho đàn violon,sáo.Giá trị nghệ thuật đạt đến đỉnh cao chói lọi.

 - Cả thế giới đều biết tên tuổi nhà soạn nhạc vĩ đại MÔZA

 

ppt19 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1120 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Âm nhạc Tiết 16 : - Kể chuyện âm nhạc - Nghe nhạc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* Phßng gi¸o dôc ®µo t¹o tp b¾c giang tr­êng tiÓu häc ng« sÜ liªn Kiểm tra bài cũ Nhạc: Đinh Nhu Lời mới: Việt Anh TiÕt 16 : - KÓ chuyÖn ©m nh¹c - Nghe nh¹c Thø n¨m ngµy 9 th¸ng 12 n¨m 2010 ¢m nh¹c Nhạc sĩ MOZART Sinh năm: 1756 Mất năm: 1791 Tại nước Áo ÁO Quê hương thiên tài âm nhạc MOZART - Mô-Za_Nhạc sĩ thiên tài nước Áo_sinh ngày 27-01-1756 mất ngày 05-12-1791. - Tài năng âm nhạc của ông được phát hiện năm ông lên 3 tuổi (biểu diễn xuất sắc đàn cla-vơ-xanh và violon), lên 6 tuổi ông đã viết các ca khúc nhỏ, lên 9 tuổi ông viết giao hưởng và 12 tuổi ông viết nhạc kịch. - Ông qua đời vào lúc 35 tuổi và đã để lại cho đời một lượng tác phẩm xuất sắc khổng lồ: trên 40 bản giao hưởng, nhiều vỡ nhạc kịch (Đám cưới của figaro, Đông gioăng, cây sáo thần...) và rất nhiều bản độc tấu cho đàn violon,sáo...Giá trị nghệ thuật đạt đến đỉnh cao chói lọi. - Cả thế giới đều biết tên tuổi nhà soạn nhạc vĩ đại MÔZA Nh¹c sÜ M¤-ZA Nhạc sĩ Mô-Za (6 tuổi) Nhạc sĩ Mô-Za (9 tuổi) Nhạc sĩ Mô-Za (trưởng thành) I. Kể chuyện âm nhạc MÔZA- Thần đồng âm nhạc Một hôm MOZA được cha gọi đến nhờ mang bản nhạc tới nhà ông chủ rạp hát tặng cho con gái ông ta nhân dịp sinh nhật. MÔZA chạy rất nhanh tới nhà ông chủ rạp hát, không may qua một cây cầu MÔZA làm rơi bản nhạc xuống nước mất. Định sẽ quay về thú nhận việc làm mất với cha. Nhưng MÔZA gia lại đi đến nhà ông chủ rạp hát và trong 10 phút, MÔZA đã viết một bản nhạc mới thay cho bản nhạc cha ông viết đã mất Cha MÔZA đến nhà ông chủ rạp hát và được cô gái ông chủ rạp hát đàn cho nghe bản nhạc ông đã tặng. Cha MÔZA rất ngạc nhiên khi đó không phải là bản nhạc do ông sáng tác. Về nhà ông hỏi lại MÔZA, được MÔZA kể lại việc đánh mất bản nhạc của cha, và đó chính là bản nhạc do mình viết. Cha MÔZA đã rất vui mừng ôm chầm lấy MÔZA và nói “Con sẽ trở thành một nhạc sĩ vĩ đại” Sau khi nghe câu chuyện em hãy trả lời câu hỏi sau: 1. Nhạc sĩ MÔZA là người nước nào? 2. MÔZA đã làm gì sau khi đánh rơi bản nhạc xuống sông? 3. Khi biết sự thật ông bố MÔZA đã nói gì? Nước ÁO Viết một bản nhạc mới thay cho bản nhạc đã đánh mất Bố rất tự hào về con và tin rằng con sẽ trở thành một nhạc sĩ vĩ đại II. NGHE NHẠC Mời các em nghe một tác phẩm tiêu biểu của nhạc sĩ MÔZA Nhạc và lời: Hoàng Vân MỜI CÁC EM NGHE MỘT CA KHÚC THIẾU NHI Các em thấy bài hát thế nào: Bài hát có vui không? Bài hát nói về điều gì? Em có thể hát lại một đoạn bài hát không? Trò chơi âm nhạc Nghe tiÕt tÊu ®o¸n tªn bµi h¸t. Củng cố - Học sinh nhắc lại tên nhạc sĩ và nội dung câu chuyện. - Khi nghe một một âm thanh, một giai hay một bài hát mà em thích em cảm thấy thế nào - Khi nghe nhạc hay ta sẽ thấy tâm hồn thoải mái, tinh thần vui tươi, thêm yêu đời và ham thích học tập.

File đính kèm:

  • pptam nhac lop 2(1).ppt