Bài giảng Âm nhạc Lớp 6 - Tiết 13: Học hát bài Đi cấy; TĐN số 5

 Sau khi học và hát bài hát Đi cấy dân ca Thanh Hóa, em có cảm nhận gì?

 Bài hát có giai điệu mượt mà, duyên dáng, giản dị, dễ hát, dễ thuộc.

 Bài hát nói về công việc lao động của người nông dân: Tuy vất vả nhưng với tinh thần lạc quan, yêu lao động, yêu ca hát, người nông dân đã sáng tác ra được những điệu múa đẹp, những bài hát hay.

 

ppt20 trang | Chia sẻ: lienvu99 | Ngày: 07/11/2022 | Lượt xem: 148 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Âm nhạc Lớp 6 - Tiết 13: Học hát bài Đi cấy; TĐN số 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chào Kính chào các thầy cô giáo Chào toàn thể các em Chúc các em một giờ học tốt ! Tiết 13 Ôn tập bài hát : Đi cấy Tập đ ọc nhạc : TĐN số 5 Nội dung 1 Ôn tập bài hát : Đi cấy Sau khi học và hát bài hát Đi cấy dân ca Thanh Hóa , em có cảm nhận gì? Bài hát có giai đ iệu mượt mà, duyên dáng , giản dị , dễ hát , dễ thuộc . Bài hát nói về công việc lao đ ộng của người nông dân : Tuy vất vả nhưng với tinh thần lạc quan , yêu lao đ ộng , yêu ca hát , người nông dân đã sáng tác ra đư ợc những đ iệu múa đ ẹp , những bài hát hay. Nội dung 2 TĐN số 5: Vào rừng hoa 1. Bài TĐN viết ở nhịp gì? Nhịp 2/4 . 2. Em hãy nhắc lại khái niệm nhịp 2/4 ? Trong 1 nhịp có 2 phách , mỗi phách có gi á trị bằng nốt đen. Phách đ ầu mạnh, phách sau nhẹ . 3. Trong bài TĐN có sử dụng kí hiệu âm nhạc gì? Dấu nhắc lại. 4. Tác gi ả đã sử dụng những hình nốt nhạc nào trong bài TĐN? Đ ọc gam Đô trưởng . Tập gõ hình tiết tấu : Bài đ ọc thêm Mõ và chuông Giờ học hôm nay em đã học đư ợc những nội dung gì? - Tập đ ọc nhạc: Bài TĐN số 5 Vào rừng hoa . - Ôn tập bài hát Đi cấy . - Bài đ ọc thêm : Mõ và chuông . Hướng dẫn về nh à: - Tập đ ọc nhạc: TĐN số 5 và hát lời ca. - Em hãy đ ặt lời ca mới dựa vào nhạc bài Đi cấy . Xin cảm ơn và kính chúc sức khoẻ các thầy cô giáo . Chúc các em luôn học tốt . Hẹn gặp lại!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_am_nhac_lop_6_tiet_13_hoc_hat_bai_di_cay_tdn_so_5.ppt