Giáo án Tuần 30 tiết 87: luyện tập

I. MỤC TIÊU:

- Kiến thức: Củng cố và khắc sâu phép nhân phân số và các tính chất cơ bản của phép nhân phân số

- Kỹ năng: Có kỹ năng vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học về phép nhân phân số và các tính chất cơ bản của phép nhân phân số để giải toán

- Thái độ: Có ý thức quan sát đặc điểm các phân số trong bài toán ,từ đó tính (hợp lý) giá trị biểu thức.

II. CHUẨN BỊ :

GV: Bảng phụ, phấn màu

HS: Làm bài tập, học bài cũ

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :

1. Ổn định tổ chức :

Lớp 6A1: Lớp 6A2:

2. Kiểm tra bài cũ :

? Nêu tính chất cơ bản của phép nhân phân số ? Tính :

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 900 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 30 tiết 87: luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Hồ Thầu Ngày soạn: 07/ 04/ 2009 GV: Hoàng Đình Mạnh Ngày giảng: 09/ 04/ 2009 TUẦN 30 Tiết 87: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Kiến thức: Củng cố và khắc sâu phép nhân phân số và các tính chất cơ bản của phép nhân phân số - Kỹ năng: Có kỹ năng vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học về phép nhân phân số và các tính chất cơ bản của phép nhân phân số để giải toán - Thái độ: Có ý thức quan sát đặc điểm các phân số trong bài toán ,từ đó tính (hợp lý) giá trị biểu thức. II. CHUẨN BỊ : GV: Bảng phụ, phấn màu HS: Làm bài tập, học bài cũ III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC : 1. Ổn định tổ chức : Lớp 6A1: Lớp 6A2: 2. Kiểm tra bài cũ : ? Nêu tính chất cơ bản của phép nhân phân số ? Tính : 3. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Họat động 1: Chữa bài tập ? Nêu bài tập cần chữa. Quan sát đề bài ? Nêu hướng giải HS lên bảng thực hiện ? Ở câu B em còn cách giải nào không. ? Tại sao em lại chọn cách 1 Em nhận xét gì về các biểu thức ở câu C - Nhận xét Ở bài 77/SGK tr39 em còn cách giải nào khác? ? Tại sao em lại chọn cách trên. - Chốt: Vậy trước khi giải một bài toán các em phải đọc kỹ nội dung, yêu cầu của bài toán rồi tìm cách giải nào hợp lý nhất. - Nêu bài Vận dụng tính chất: +Phân phối +Giao hoán +Kết hợp - Cách giải khác thực hiện theo thứ tự phép tính. Phép tính ở ngoặc thứ 2 cho ta kết quả bằng 0 Cách giải khác thay giá trị của chữ vào, rồi thực hiện theo thứ tự phép tính. 1. Chữa bài tập Bài tập 76/SGK tr39 Bài tập 77/SGK tr39 Họat động 2: Luyện tập ? Bài toán trên có mấy cách giải. - Hai HS lên giải bằng hai cách. - Nhận xét bài bạn. ? Vận dụng những kiến thức nào để giải bài tập trên. - Đọc yêu cầu của bài tập số 2 ? Bài toán có mấy đại lượng. Là những đại lượng nào? Đơn vị - Mối quan hệ của các đại lượng , ?Có 2 bạn tham gia chuyển động. Vẽ sơ đồ ? Tính thời gian của Việt, Nam ? Tính quãng đường AC của Việt, BC của Nam SAB = SAC + SBC Bài toán có 2 cách giải C1: C2: - Phân tích bài toán. Có 3 đại lượng là: + Vận tốc (v) (km/h) + Thời gian (t) ( h) + Quảng đường (s) (km) S = v.t HS thực hiện tiếp - Nhận xét kết quả - Ghi vở 2. Luyện tập Bài tập 1: Tính giá trị của biểu thức: a) b. Bài tập 2(Bài83/SGK tr41) Thời gian Việt đi từ A C: 7h30’-6h50’=40’= Quãng đường AC là: 15. = 10 (km). Thời gian Nam đi từ BC: 7h30’-h10’=20’= Quãng đường BC 12.= 4 (km) Quãng đường BC là: 10km + 4km = 14 km 4. Củng cố : ? Qua bài này các em đã ôn tập những kiến thức nào, nêu cụ thể các kiến thức đó ? Học tính chất cơ bản của phép nhân để làm gì 5. Hướng dẫn dặn dò: Tránh những sai lầm khi thực hiện phép tính. Cần đọc kỹ bài trước khi giải để tìm cách giải đơn giản. Làm các Bài tập 79; 80; 81; 82/SGK tr40+41 Chuẩn bị bài mới: “ PHÉP CHIA PHÂN SỐ ”

File đính kèm:

  • docS.H Tuan 30 Tiet 87.doc