Giáo án thể dục khối 8

- MỤC TIÊU, NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 8. BIÊN CHẾ

TỔ CHỨC TẬP LUYỆNVÀ MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHI HỌC TẬP BỘ MÔN.

I. Mục tiêu:

-Giúp học nắm được mục tiêu và nội dung chương trình môn học thể dục .Biên chế tổ chức tập luyện nhằm ổn định nề nếp, giúp các em nắm được một số quy định khi học tập bộ môn để các em có thái độ đúng trong quá trình học.Yêu cầu học sinh nắm được mục tiêu , nội dung môn học.

II. Địa điểm phương tiện:

*Địa điểm: Trong lớp

*Phương tiện : Học sinh chuẩn bị sách bút,GV chuẩn bị bài.

 

doc154 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1389 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án thể dục khối 8, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHềNG GIÁO DỤC THÀNH PHỐ HẠ LONG TrườngTHCS Lý Tự Trọng. Giáo án thể dục khối 8. Ngày soạn : 16.08.2008 Ngày giảng:18.08.2008 TIẾT 1: Lí THUYẾT Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 8. biên chế tổ chức tập luyệnvà một số quy định khi học tập bộ môn. I. Mục tiêu: -Giúp học nắm được mục tiêu và nội dung chương trình môn học thể dục .Biên chế tổ chức tập luyện nhằm ổn định nề nếp, giúp các em nắm được một số quy định khi học tập bộ môn để các em có thái độ đúng trong quá trình học.Yêu cầu học sinh nắm được mục tiêu , nội dung môn học. II. Địa điểm phương tiện: *Địa điểm: Trong lớp *Phương tiện : Học sinh chuẩn bị sách bút,GV chuẩn bị bài. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức. A A. Phần mở đầu: - - Nhận lớp kiểm tra sĩ số. 8 - -Phổ biến nội dung yêu cầu của b bài. - -Kiểm tra sức khoẻ của học sinh. 5 phút - Lớp trưởng báo cáo sĩ số. - GV phổ biến ngắn gọn . B B. Phần cơ bản: 1 1.Mục tiêu nội dung chương trình t thể dục lớp 8. a a, Mục tiêu. - Giúp học sinh củng cố v và phát triển những kết quả lớp 6, 7 chuẩn bị học đạt kết quả lớp 8. - - Biết một số kĩ năng cơ bản để tập l luyện giữ gìn sức khoẻ . - - Có sự tăng tiến về thể lực thi đạt ti yêu chuẩn rèn luyện thân thể. - - Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn .biết vận n dụng những điều đã học vào nếp sống v sinh hoạt trong và ngoài nhà trường. b b. Nội dung chương trình thể dục lớp 8 . - - Lý thuyết chung. - - Đội hình đội ngũ. - - Bài thể dục phát triển chung. - - Chạy cự ly ngắn . - - Chạy bền . - - Nhảy cao . - - Nhảy xa. - - Ném bóng . - - Môn thể thao tự chọn . 2 2.Biên chế tổ chức tập luyện, một số quy định khi học tập bộ môn. a a. Biên chế tổ chức tập luyện: - Chia lớp thành các tổ tập luyện.. b. Một số quy định khi tập luyện : - - Dọn vệ sinh sân tập, chuẩn bị dụng cụ trang phục gọn gàng. - Thực hiện tốt các nề nếp chào báo cáo ,xin phép ra vào lớp. - Không uống rượu, bia, hút thuốc lá đi dép lê, đội nón, mũ cứng trong khi tập. - Tuân thủ các yêu cầu của giáo viên đề ra. 35 phút - Giáo viên cùng học sinh tìm hiểu về mục tiêu thể dục lớp 8 - GV định hướng cho học sinh biết nội dung trong năm học. - G V chia lớp thành các tổ tập luyện - GV chọn mỗi lớp 3 cán sự. - GV nêu một số quy định khi học tập môn thể dục. - Học sinh cần ghi nhớ để thực hiện . C.Phần kết thúc: - - Củng cố bài : Mục tiêu môn thể dục lớp 8. - Nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà : Ôn các kĩ năng về đội hình đội ngũ đã học ở lớp 6,7. Chuẩn bị cho bài sau. 5 phút - GV hệ thống lại bài. - GV nhận xét đánh giá giờ học PHềNG GIÁO DỤC THÀNH PHỐ H Ạ LONG Trường THCS Lý Tự Trọng. Ngày soạn: 17.08.2008. Ngày giảng:19.08.2008 TIẾT 2: - Đội hình đội ngũ: ôn tập hợp hàng dọc,dóng hàng, điểm số quay trái , quay phải, quay sau, đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp . - chạy cự lY ngắn: ôn một số trò chơi, động tác bổ trợ pháT triển thể lực. I.Mục tiêu. - Giúp học sinh củng cố và nâng cao các kĩ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 6,7. Yêu cầu học sinh thực hiện được ở mức thương đối chính xác. - Ôn một số động tác bổ trợ ,trò chơi nhằm nâng cao thể lực phát triển sức nhanh. - Yêu cầu học sinh biết và thực hiện được mộêt số trò chơi ,động tác bổ trợ. II.Địa điểm phương tiện. *Địa điểm : Ngoài sân trường. *Phương tiện : Chuẩn bị trang phục gọn gàng, kẻ vạch trò chơi. III.Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp-Tổ chức. A.Phần mở đầu. a.Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số : b.Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu của bài. c.Kiểm tra sức khoẻ của học sinh. d.Kiểm tra bài cũ: Nêu mục tiêu môn học thể dục lớp 8? e.Khởi động. *Khởi động chung. - Chạy nhẹ nhàng. -Tập bài thể dục phát triển chung: Tay cao, lườn, tay ngực, vặn mình, bụng, chân. -Xoay các khớp: Cổ tay,cổ chân, bả vai, hông, đầu gối. - ép giây chằng :Dọc ,ngang. 8 – 10 phút mỗi động tác 4 L – 8N 4 L – 8N -Cán sợ tập hợp lớp ,báo cáo sĩ số,HS chúc GV.GV chúc cả lớp ********************* ********************* ********************* ********************* cs GV -Gv hỏi học sinh. -GV nêu câu hỏi, HS trả lời. Gv nhận xét đánh giá. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 5m GV B.Phần cơ bản. 1.Đội hình đội ngũ. * Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay trái, quay phải, quay sau. *Đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp *Củng cố: Đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp. 2.Chạy cự li ngắn. a.Ôn một số động tác bổ trợ . - Đứng mặt hướng chạy – xuất phát. - Đứng vai hướng chạy- xuất phát. - Đứng lưng hướng chạy-xuất phát. *Củng cố bài : b.Trò chơi . * Chạy tiếp sức. - Chuẩn bị : Kẻ 1 vạch xuất phát và một vạch giới hạn cách nhau 10 m. - Cách chơi : Em số 1 của các đội khi có lệnh chạy lên vạch giới hạn , sau đó chạy về vạch xuất phát chạm tay bạn số 2 , số 2 thực hiện như số 1 và trò chơi tiếp tục cho đến khi người cuối cùng của đội nào về vạch xuất phát trước thì đội đó thắng. 28 – 30 phút. 14 – 15 phút. 5 phút. 8 phút. 2 phút 14-15 phút 2 -3L - 20 m 2-3L – 20 m 2-3L – 20 m 6phút. 1- 3 hiệp cự li 10 m. - Gv nhắc lại khẩu lệnh , thị phạm động tác và điều khiển 1 lần. - Chia lớp thành 3 tổ tập luyện . Cán sự điều khiển ,Gv đi sửa sai. - Gv thị phạm 1 -2 lần.Hs quan sát. - Hs thực hiện theo 3 tổ ,cán sự điều khiển ,Gv sửa sai. -Tập hợp lớp về 4 hàng ngang. - Gv gọi 3-4 em lên thực hiện ,cả lớp cùng Gv quan sát nhận xét. - Gv nhắc lại yêu cầu kĩ thuật - Hs thực hiện theo dòng chảy. Cán sự điều khiển. - Gv quan sát sửa sai. - Đội hình tập luyện 4 hàng dọc. - Mỗi nội dung Gv gọi 1- 2 em thực hiện ,cả lớp cùng Gv quan sát nhận xét . - Gv phổ biến cách chơi ,chia lớp thành 3 đội. Gv làm trọng tài . - Đội hình tập luyện 3 hàng dọc. -Đội nào thua nhảy lò cò 20m. C.Phần kết thúc: - Thả lỏng hồi tĩnh : cúi người hít thở sâu,rũ tay, chân,lắc 2 bắp đùi. - Gv nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà : +Ôn các kĩ năng về đội hình đôi ngũ. + Tại chỗ bật nhảy bằng 2 chân nâng cao đùi. 5 -7 phút. 20 nhịp -3 lần . ************************* ************************* ************************* Gv Rỳt kinh nghiệm sau giờ học: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... PHềNG GIÁO DỤC THÀNH PHỐ H Ạ LONG Trường THCS Lý Tự Trọng. Ngày soạn: 26.08.2008 Ngày giảng: 28.08.2008 TIẾT 3: - Đội hình đội ngũ: ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái ,quay phải, đằng sau; đội hình 0 – 2 – 4; học: chạy đều đứng lại. - chạy ngắn: ôn mặt, vai, lưng hướng chạy –xuất phát, chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi. - chạy bền: trò chơi “chạy dích dắc tiếp sức’’. I. Mục tiêu. - Tiếp tục nâng cao một số kĩ năng đội hình đội ngũ, trang bị cho học sinh những hiểu biết cần thiết về cách “chạy đều - đứng lại’’. Yêu cầu học sinh thực hiện tương đối chính xác kĩ năng ôn, nắm và thực hiện được ở mức cơ bản “chạy đều - đứng lại’’. - Tiếp tục ôn một số động tác bổ trợ và trò chơi nhằm phát triển sức nhanh cho học sinh.Yêu cầu học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ và trò chơi. -Tiếp tục luyện tập nâng cao sức bền và khả năng khéo léo cho học sinh. Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi và tham gia tích cực đúng luật. II. Địa điểm phương tiện. * Địa điểm: Sân trường. * Phương tiện: Chuẩn bị phấn kẻ vạch trò chơi. III.Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp –Tổ chức A.Phần mở đầu: *Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài . *Kiểm tra sức khoẻ của học sinh. *Khởi động: - Khởi động chung: + Chạy nhẹ nhàng + Tập bài thể dục phát triển chung: Tay cao, lườn,tay ngực, vặn mình, bụng, chân. + Xoay các khớp: Cổ tay ,cổ chân, bả vai, hông, đầu gối. + ép dây chằng dọc, ngang. - Khởi động chuyên môn. + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đá gót chạm mông. *Kiểm tra bài cũ: - Đi đều và đổi chân khi đi đều sai nhịp 8 – 10 phút mỗi động tác 3L-8N 3L- 8N - Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, chúc giáo viên, Gv chúc lớp và phổ biến. ********************* ********************* ********************* cs Gv - Từ đội hình trên cả lớp quay trái lần lượt chạy thành một vòng tròn khởi động, cán sự điều khiển ,Gv quan sát nhắc nhở. - Gv phân tích thị phạm. Hs tập đồng loạt ( đứng tại chỗ và di chuyển ) Gv điều khiển và sửa sại. - Tập hợp lớp về 3 hàng ngang, Gv gọi 1 đến 2 em thực hiện ,Gv nhận xét đánh giá. II.Phần cơ bản. a. Đội hình đội ngũ: * Ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng , điểm số, đứng nghiêm ,đứng nghỉ, quay trai,quay phải, đằng sau. * Đội hình 0 – 2 – 4. * Học: Chạy đều -đứng lại. * Củng cố: Chạy đều -đứng lại. b.Chạy ngắn: *Ôn: - Đứng mặt hướng chạy –xuất phát. - Đứng vai hướng chạy –xuất phát. - Đứng lưng hướng chạy- xuất phát. *Củng cố: Chạy bước nhỏ. c.Chạy bền : -Trò chơi “ chạy dích dắc tiếp sức’’. 28-30 phút 12 phút 12 phút 2-3L- 10m 2-3L – 10m 2-3L – 10m 2 phút 5- 6 phút 1 - 3 hiệp - Gv nhắc lại khẩu lệnh và cách thực hiện. - Chia lớp thành 3 tổ tập luyện, cán sự điều khiển ,Gv đi sửa sai cho học sinh. - Gv nhắc lại cách biến đổi. - Hs thực hiện theo 3 tổ , cán sự điều khiển, Gv sửa sai cho học sinh. - Đội hình tập luyện của các tổ là 1 hàng ngang. - Gv phân tích thị phạm .Hs dứng quan sát. - Hs thực hiện chạy đồng loạt( chạy đều - đứng lại) tại chỗ, Gv điều khiển và sửa sai. ********************* ********************* ********************* ********************* Gv - Hs thực hiện (chạy đều- đứng lại) di chuyển.Gv điều khiển và sửa sai cho học sinh. - Gv gọi 3- 4 em thực hiện cả lớp quan sát và cùng Gv nhận xét, Gv thị phạm lại động tác 1-2 lần. - Gv nhắc lại yêu cầu kĩ thuật - Hs thực hiện theo 4 hàng ngang, lần lượt từng hàng thực hiện.Cs điều khiển Gv sửa sai. - Gv tập hợp lớp về 4 hàng ngang . Gọi 2 em lên thực hiện ,cả lớp cùng Gv quan sát nhận xét. - Gv hướng dẫn học sinh cỏch chơi, tổ chức cho học sinh chơi và làm trọng tài. - Chia lớp thành 2 đội. - Đội nào thua nhảy lò cò 10m. C.Phần kết thúc. - Thả lỏng hồi tĩnh: Cúi người hít thở sâu, rũ tay ,chân , lắc 2 bắp đùi. - Gv nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà: Tập chạy đều đứng lại. 5 phút * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv Rỳt kinh nghiệm sau giờ dạy: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... PHềNG GIÁO DỤC THÀNH PHỐ HẠ LONG Trường THCS Lý Tự Trọng. Ngày soạn : 27.08.2008 Ngày giảng : 29.08.2008 tiết 4: - đội hình đội ngũ: ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; đứng ngiêm đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay sau, đội hình 0 – 2 – 4 ; chạy đều đứng lại, đi đều vòng phải, vòng trái. - chạy ngắn: ôn trò chơi phát triển sức nhanh, luyện tập nâng cao kĩ năng chạy bước nhỏ nâng cao đùi, đạp sau; kiến thức về chạy cự lY ngắn. - chạy bền: trò chơi “ chạy vòng số 8 tiếp sức’’. I. Mục tiêu. - Tiếp tục nâng cao một số kĩ năng về đội hình đội ngũ nhằm rèn tư thế cơ bản, tác phong, tính kỉ luật.Yêu cầu học sinh thực hiện đúng các kĩ năng. - Tiếp tục ôn trò chơi nhằm phát triển sức nhanh, giúp học sinh nâng cao các kĩ năng chạy bước nhỏ nâng cao đùi đạp sau, trang bị cho học sinh một số hiểu biết cơ bản về chạy cự li ngắn. Yêu cầu học sinh thực hiện đúng trò chơi và một số động tác bổ trợ, nắm được một số kiến thức cơ bản về chạy cự li ngắn. Tiếp tục luyện tập nâng cao sức bền dưới hình thức trò chơi vận động .Yêu cầu học sinh nắm được cách và tham gia chơi đúng luật. Biết vận dụng những kiến thức vào hoạt động ở trường và tự tập ở nhà. II. Địa điểm phương tiện. * Địa điểm : Sân trường * Phương tiện: Chuẩn bị phấn kẻ vạch trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp –Tổ chức A. Phần mở đầu. * Gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. * Kiểm tra sức khoẻ của học sinh * Khởi động: - Khởi độngchung: + Bài thể dục phát triển chung: Tay cao, lườn , tay ngực , vặn mình , bụng , chân. + Xoay các khớp:Cổ tay, cổ chân bả vai, hông, đầu gối. + ép dây chằng:Dọc ,ngang - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đá gót chạm mông. * Kiểm tra bài cũ: - Chạy đều - đứng lại. 6- 8 phút mỗi động tác : 2L-8N 2L – 8N - Cán sự tập hợp lớp thành 3 hàng ngang, báo cáo sĩ số, chúc Gv, Gv chúc lớp và phổ biến nội dung bài. ******************** ******************** ******************** cs Gv -Từ đội hình trên cả lớp quay trái lần lượt chạy thành một vòng tròn khởi động,cán sự điều khiển , Gv sửa sai. - Tập hợp lớp về 3 hành ngang. Gv gọi 2-3 em lên thực hiện, Gv nhận xét đánh giá. B. Phần cơ bản. 1. Đội hình đội ngũ: * Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng ngiêm, đứng nghỉ, quay trái,quay phải,đằng sau; Đội hình 0- 2- 4. * Chạy đều - đứng lại . *Đi đều vòng phải, vòng trái. 2. Chạy ngắn: * Luyện tập nâng cao kĩ năng: - Chạy bước nhỏ. - Chạy nâng cao đùi. - Chạy đạp sau. * Trò chơi: “ Chạy tiếp sức chuyển vật’’ - Chuẩn bị: Kẻ 1 vạch xuất phát và một vạch giới hạn . * Kiến thức về chạy cự li ngắn. 3. Chạy bền: Trò chơi “ chạy vòng số 8 tiếp sức’’. - Chuẩn bị: Kẻ 2 vòng số 8. 28- 30 phút 13 phút 3 phút 5 phút 5 phút 12 phút 2-3 L –20m 2-3L – 20m 2-3L – 20m 5phút 1-3 hiệp 5 phút - Gv nhắc lại một số yeu cầu. Cs điều khiển Gv sửa sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Cs Gv * Chia lớp thành 2 tổ tập luyện Chạy đều đứng lại - Đi đều vòng phải vòng trái : Sau 5 phút đổi nội dung. Cán sự điều khiển , Gv sửa sai. - Đội hình tập luyện: Mỗi tổ 2 hàng ngang. - Gv thị phạm các động tác.Hs quan sát. - Hs tập luyện theo dòng chảy, Cán sự điều khiển, Gv sửa sai ( thị phạm lại động tác). -Đội hình tập 3 hàng ngang. Gv hướng dẫn, tổ chức cho học sinh chơi. XP GH *********** *********** 10m Gv - Gv giới thiệu cho học sinh một số kiến thức cơ bản về chạy cự li ngắn. - Gv hướng dẫn cách chơi và làm trọng tài. - Chia lớp thành 2 đội. ******** ******** Gv C. Phần kết thúc. - Thả lỏng hồi tĩnh: Dũ tay,chân lắc bắp đùi. - Nhận xét giờ học. - Giao bài tập về nhà. +Tập chạy bền: Nam 600m, nữ 500m. 5 phút ************************ ************************ ************************ Gv Rỳt kinh nghiệm sau giờ học: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ PHềNG GIÁO DỤC THÀNH PHỐ HẠ LONG Trường THCS Lý Tự Trọng. Ngày soạn : 04.09.2008 Ngày giảng : 06.09.2008 tiết 5: - đội hình đội ngũ: ôn kĩ năng đi đều vòng phải, vòng trái; đội hình 0 – 3 – 6 – 9; chạy đều đứng lại, đổi chân khi sai nhịp. - chạy ngắn: ôn trò chơi “chạy đuổi’’, một số động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 40 – 60m. - Chạy bền: luyện tập chạy bền. I. Mục tiêu. - Tiếp tục nâng cao một số kĩ năng về đội hình đội ngũ.Yêu cầu học sinh thực hiện ở mức tương đối chính xác các kĩ năng. - Tiếp tục ôn một số động tác bổ trợ và trò chơi nhằm phát triển sức nhanh, luyện tập xuất phát cao chạy nhanh 40 – 60m. - Tiếp tục luyện tập nâng cao sức bền cho học sinh. Yêu cầu học sinh chạy hết cự li, biết vận dụng những kiến thức vào quá trình chạy. II. Địa điểm phương tiện. * Địa điểm: Sân trường. * Phương tiện: Chuẩn bị kẻ vạch trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Địa điểm Phương pháp – Tổ chức A.Phần mở đầu. * Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. *Kiểm tra tình trạng sức khoẻ của học sinh. * Khởi động. - Khởi động chung. + Chạy nhẹ nhàng. + Tập bài thể dục phát triển chung: Tay cao, lườn, tay ngực, vặn mình, bụng, chân. + Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, bả vai, hông, đầu gối. + ép dây chằng dọc , ngang. - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đá gót chạm mông. * Kiểm tra bài cũ: - Chạy đều - đứng lại. 6 – 8 phút mỗi động tác 2L- 8N 4L – 8N - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số, chúc giáo vên, giáo viên chúc lớp. ********************* ********************* ********************* cs Gv - Từ đội hình trên cả lớp quay trái lần lượt chạy thành một vòng tròn khởi động,cán sự điều khiển ,Gv quan sát sửa sai. - Tập hợp lớp về 4 hàng ngang, Gv gọi 1 – 2 Hs lên thực hiện, Gv nhận xét đánh giá. B. Phần cơ bản. 1. Đội hình đội ngũ. * Ôn đội hình 0 – 3 – 6 – 9. * Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. * Ôn chạy đều đứng lại , đổi chân khi sai nhịp. - Củng cố: Đổi chân khi sai nhịp. 2. Chạy ngắn. * Một số động tác bổ trợ. - Tư thế sẵn sàng –xuất phát. - Chạy đạp sau. * Trò chơi “Chạy đuổi’’. * Xuất phát cao chạy nhanh 40- 60m. - Củng cố bài: Xuất phát cao chạy nhanh 40m. 3. Chạy bền. - Nam chạy 600m, nữ chạy 500m. 28 – 30 phút 4 phút 4 phút 4 phút 1 phút 12 phút 2-3lần- 15m 2-3lần- 15m 3 hiệp 3 lần 60m 5 phút * Chia lớp thành 3 tổ tập luyện: 3 nội dung , sau 4 phút đổi nội dung, cán sự các tổ điều khiển. - Tập đồng loạt, cán sự điều khiển, Gv quan sát sửa sai. ******************* cs Gv - Đồng loạt, cán sự điều. ********* ********* - Tập đồng loạt , cán sự điều khiển. ********** ********** cs - Gv tập hợp lớp về 4 hàng ngang, gọi 2-3 Hs thực hiện, Gv nhận xét và thị phạm lại kĩ thuật - Gv nhắc lại kĩ thuật, học sinh thực hiện đồng loạt theo từng hàng ngang. Gv điều khiển. ****************** ******************* ******************* Gv ******************* 20m - Gv chia lớp thành 4 đội , 2 đội nam, 2 đội nữ .Gv hướng dẫn học sinh cách chơi và làm trọng tài. ********************* ********************* * * * * * * * * * * * * 4-5m XP1 XP2 15- 30m Đ - Gv nhắc lại kĩ thuật. - Học sinh thực hiện theo dòng chảy, Gv điều khiển . ************* ************* * * * * Gv 60m ************* ************* - Gv gọi 2 Hs thực hiện cả lớp quan sát và cùng Gv nhận xét. - Gv nhắc lại một số yêu cầu khi chạy. Hs chạy theo 2 nhóm nam , nữ riêng. - Sau khi chạy về đi lại thả lỏng. C. Phần kết thúc: - Thả lỏng: Cúi người hít thở sâu, dũ tay chân, lắc 2 bắp đùi. - Nhận xét giờ học. - Giáo viên giao bài tập về nhà. + Tập chạy đều. + Tập chạy bền: Nam 800m, nữ 600m. 5 phút ************************* ************************* ************************* ************************* Gv Rỳt kinh nghiệm sau giờ dạy: ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ PHềNG GIÁO DỤC THÀNH PHỐ HẠ LONG Trường THCS Lý Tự Trọng. Ngày soạn : 05.09.2008 Ngày giảng : 07.09.2008 Tiết 6: - đội hình đội ngũ: Ôn và nâng cao kĩ năng đi đều, chạy đều. - Chạy ngắn: trò chơi chạy tốc độ cao, xuất phát cao chạy nhanh 40 – 60m. - chạy bền: trò chơi “chạy vòng số 8 tiếp sức’’. I. Mục tiêu. - Tiếp tục giúp học sinh củng cố nâng cao một số kĩ năng về đội hình đội ngũ.Yêu cầu học sinh thực hiện tương đối đều đẹp các kĩ năng đi đều, chạy đều . - Tiếp tục luyện tập phát triển sức nhanh.Yêu cầu nắm được cách chơi và thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát cao, kĩ thuật bước chạy, chạy đạt tốc độ. - Tiếp tục luyện tập nâng cao sức bền cho học sinh. Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi và tham gia chơi đúng luật tích cực . - Biết vận dụng những kiến thức vào quá trình tự tập hằng ngày. II. Địa điểm phương tiện. * Địa điểm: Sân trường. * Phương tiện: Chuẩn bị phấn kẻ vạch trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp – Tổ chức A. Phần mở đầu. * Nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu của bài. * Kiểm tra sức khoẻ của học sinh. * Khởi động. - Khởi động chung. + Chạy nhẹ nhàng. + Tập bài thể dục phát triển chung: Tay cao, lườn , tay ngực, vặn mình, bụng , chân. + Xoay các khớp: Cổ tay , cổ chân bả vai, hông, đầu gối. + ép dây chằng dọc , ngang. - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đá gót chạm mông. * Kiểm tra bài cũ: - Chạy đều - đứng lại. 6 – 8 phút mỗi động tác: 2L- 8N 4L – 8N - Cán sự tập hợp lớp báo cáo sĩ số, chúc giáo viên, Gv chúc lớp và phổ biến nội dung yêu cầu của bài. ******************** ******************** ******************** cs Gv - Từ đội hình trên cả lớp quay trái lần lượt chạy thành một vòng tròn khởi động, cán sự điều khiển, Gv quan sát nhắc nhở. - Gv tập hợp lớp về đội hình trên, gọi 2,3 Hs thực hiện, Gv nhận xét đánh giá. B. Phần cơ bản. 1. Đội hình đội ngũ. * Đi đều- đứng lại. * Chạy đều- đứng lại. * Củng cố bài: - Đi đều - Chạy đều. 2. Chạy ngắn. *Trò chơi “Chạy tốc độ cao’’. * Xuất phát cao chạy nhanh 40 -60m - Củng cố bài: Xuất phát cao chạy nhanh 40m. 3.Chạy bền. * Trò chơi “Chạy vòng số 8 tiếp sức’’. 28 – 30 phút 12 phút 5 phút 5 phút 2 phút 12 phút 5 phút 2- 3L+ 60m 5- 6 phút 2 – 3 hiệp * Chia lớp thành 2 tổ tập luyện: Đi đều- Chạy đều sau 5 phút đổi nội dung. - Cán sự điều kiển, Gv quan sát sửa sai. cs ************ ************ * * * * Gv * * * * cs * * - Gv tập hợp lớp về 4 hàng ngang, gọi mỗi nội dung 2 – 3 em lên thực hiện, cả lớp cùng Gv quan sát nhận xét. - Gv chia lớp thành 4 đội, hướng dẫn học sinh cách chơi và làm trọng tài. cs GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * 1,5m 8-10m 20- 30m CB XP1 XP2 Đ - Gv nhắc lại yêu cầu kĩ thuật: - Hs thực hiện theo dòng chảy: - Gv điều khiển và sửa sai. ******** ******** * * * * GV 60m Đ ******** ******** - Gv gọi 2 Hs thực hiện ,cả lớp quan sát cùng Gv nhận xét. - Gv hướng dẫn học sinh cách chơi và tổ chức cho Hs chơi. ******* * ******* * Gv - Tập hợp lớp về 4 hàng ngang , đội thua trong trò chơi hát một bài. C. Phần kết thúc. - Thả lỏng: Cúi người hít thở sâu, dũ tay, chân, lắc 2 bắp đùi. - Nhận xét giờ học. - Giao bà

File đính kèm:

  • docTD8.2008.phương.doc