Giáo án thể dục 5

1.Mục tiêu: Củng cố lại những kiến thức và kỹ năng về ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, đi đều 2 hàng dọc

- Rèn luyện t thế thân người trong không gian qua bài thể dục.

- Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, , chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - Phương tiện - Sân TD

 - Còi, tranh ảnh về ĐHĐN. tranh về bài TD. 3. Nội dung và phương pháp lên lớp:

 

doc53 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 865 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án thể dục 5, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bộ giáo dục - đào tạo Trường tiểu học Bình Sơn Giáo án thể dục 5 Gv : Nguyễn Văn Hải Năm học 2008 – 2009 Nghệ an năm 2008 Giáo án Thể dục lớp 5 Tiết:1. Ngày: Bài thể dục – đội hình đội ngũ - trò chơI 1.Mục tiêu: Củng cố lại những kiến thức và kỹ năng về ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, đi đều 2 hàng dọc - Rèn luyện t thế thân người trong không gian qua bài thể dục. - Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, , chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - Phương tiện - Sân TD - Còi, tranh ảnh về ĐHĐN. tranh về bài TD. 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl Phương pháp tổ chức Tg sl Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi dụng cụ, sức khoẻ HS -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Giăng lới bắt cá. Cơ bản. 1.Giới thiệu chương trình. Nội dung phải học – phần Nội quy giờ học Trang phục tập luyện- chọn cán bộ 2.ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: Cách chào báo cáo khi ra vào lớp. -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Gv quan sát sửa sai, nhắc lại. 3.Trò chơi: “Kết bạn” -GV hướng dẫn cách chợi luật,cách chơi. -Tổ chức cho HS chơi. Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ, hệ thống lại bài học, nhận xét giờ 8p 24p 14p 10p 3p ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH bài thể dục: x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. ĐH trò chơi: x x x x x x x x x x x x x x ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Giáo án Thể dục lớp 5 Tiết: 2. Ngày: đội hình đội ngũ – trò chơI “Chạy đổi chỗ - Vỗ tay nhau” và” Lò cò tiếp sức” 1.Mục tiêu: -Củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN vè cách chào, báo cáo khi ra vào lớp -Tiếp tục rèn luyện TTCB và giúp trẻ biết chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - Phương tiện - Sân TD. - Còi, tranh ảnh về ĐHĐN. 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl Phương pháp tổ chức Tg sl Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, choc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi dụng cụ, sức khoẻ học sinh. -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Tìm người chỉ huy. Cơ bản. 1.ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: Cách chào báo cáo khi ra vào lớp. -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. -GV cùng HS quan sát sửa sai,. 2.Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” “Chạy đổi chỗ -vỗ tay nhau” -GV hướng dẫn cách chợi luật chơI,cách chơi. -Tổ chức cho HS chơi. -Thưởng – phạt sau 1 làn Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ, -Hệ thống lại bài, nhận xét giờ -Giao bài tập về nhà cho HS 8p 24p 14p 10p 3p ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH bài thể dục: x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. ĐH trò chơi: x x x x x x x x x x x x x x ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Giáo án Thể dục lớp 5 Tiết: 3. Ngày: đội hình đội ngũ – trò chơI “Chạy tiếp sức” 1.Mục tiêu: -Tiếp tục ôn tập để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN vè cách chào, báo cáo khi ra vào lớp, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,nghiêm,nghỉ,quay các hướng. - Rèn luyện TTCB và giúp HS biết chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - Phương tiện - Sân TD. - Còi, tranh ảnh về ĐHĐN. 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl Phương pháp tổ chức Tg sl Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, sức khoẻ học sinh. -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Chim vào lồng. Cơ bản. 1.ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: *Cách chào báo cáo khi ra vào lớp. điểm số. *Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,quay các hướng. -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát sửa, -Nhắc lại khẩu lệnh dể HS khắc sâu. -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. -GV cùng HS quan sát sửa sai,. 2.Trò chơi: “Chạy tiếp sức” -GV hướng dẫn cách chợi luật chơi,cách chơi. -Tổ chức cho học sinh chơi. -Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ. - Củng cố lại bài học. - Đánh giá, nhận xét giờ học 8p 24p 14p 10p 3p ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH bài thể dục: x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. ĐH trò chơi: x x x x x x x x x x x x x x ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Giáo án Thể dục lớp 5 Ngày: Tiết: 4. đội hình đội ngũ – trò chơI “Kết bạn” 1.Mục tiêu: -Tiếp tục ôn tập để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN vè cách chào, báo cáo khi ra vào lớp, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,nghiêm,nghỉ,quay các hướng. -Rèn luyện TTCB và giúp HS biết chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - Phương tiện - Sân TD . - Còi, tranh ảnh về ĐHĐN. 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl Phương pháp tổ chức Tg sl Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, sức khoẻ học sinh. -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Thi xếp hàng. .ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: *Cách chào báo cáo khi ra vào lớp. *Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay các hướng. -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. -Nhắc lại khẩu lệnh dể HS khắc sâu. -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. -GV cùng HS quan sát nhận xét sửa sai,. 2.Trò chơi: “Chạy tiếp sức” -GV hướng dẫn cách chợi luật chơi,cách chơi. -Tổ chức cho học sinh chơi. -Thưởng – phạt sau 1 lần chơi Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ. - Củng cố lại bài học. - Đánh giá, nhận xét giờ học 8p 24p 14p 10p 3p ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH bài thể dục: x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. ĐH trò chơi: x x x x x x x x x x x x x x ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Giáo án Thể dục lớp 5 Tiết: 5. Ngày: đội hình đội ngũ – trò chơI “bỏ khăn” 1.Mục tiêu: -Tiếp tục ôn tập để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN vè cách chào, báo cáo khi ra vào lớp, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số,nghiêm,nghỉ,quay các hướng. -Rèn luyện TTCB và giúp HS biết chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - Phương tiện - Sân TD . - Còi, khăn tay, tranh ảnh về ĐHĐN. 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl Phương pháp tổ chức Tg sl Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, sức khoẻ HS. -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Diệt các con vật có hại. Cơ bản. 1.ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: *Cách chào báo cáo khi ra vào lớp. *Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dồn hàng, điểm số, quay các hướng. -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. -Nhắc lại khẩu lệnh dể HS khắc sâu. -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. -GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa 2.Trò chơi: “Bỏ khăn” -GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. -Tổ chức cho học sinh chơi. -Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ, hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà cho HS 8p 24p 14p 10p 3p 2x8 2x8 2x8 ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH bài thể dục: x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình vòng tròn. ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Giáo án Thể dục lớp 5 Tiết: 6. Ngày: đội hình đội ngũ – trò chơI “đua ngựa” 1.Mục tiêu: -Tiếp tục ôn tập để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN về tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,nghiêm,nghỉ,quay các hướng. đi đều vòng trái, phải. -Rèn luyện TTCB và giúp HS biết chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - Phương tiện - Sân TD. - Còi, khăn tay, tranh ảnh về ĐHĐN. 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl Phương pháp tổ chức Tg sl Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, sức khoẻ HS. -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Làm theo hiệu lệnh Cơ bản. 1.ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: *Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng, điểm số, quay các hướng. *Đi đều vòng phải, trái. -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. -Nhắc lại khẩu lệnh để HS khắc sâu. -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. -GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa 2.Trò chơi: “Đua ngựa” -GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. -Tổ chức cho học sinh chơi. -Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ, hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà cho HS. 8p 24p 14p 10p 3p ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Giáo án Thể dục lớp 5 Ngày: Tiết:7. đội hình đội ngũ – trò chơI 1.Mục tiêu: -Tiếp tục ôn tập để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN về tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,nghiêm,nghỉ,quay các hướng. đi đều vòng trái, phải. -Rèn luyện TTCB và giúp HS biết chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - Phương tiện - Sân TD. ĐHĐN. . - Còi, khăn tay, tranh ảnh về 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl Phương pháp tổ chức Tg sl . Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, sức khoẻ HS, -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Tim người chỉ huy Cơ bản. .ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: *Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dồn hàng, điểm số, quay các hướng. *Đi đều vòng phải, trái.đổi chân khi đi đều sai nhịp. -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV sửa sai. -Nhắc lại khẩu lệnh để HS khắc sâu. -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Các nhóm thi đua trình diễn. -Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. -GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa 2.Trò chơi: “Hoàng Anh – Hoàng Yến” -GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. -Tổ chức cho học sinh chơi. -Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ, hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà cho HS. 8p 24p 14p 10p 3p ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Giáo án Thể dục lớp 5 Ngày 7: Tiết: 8. đội hình đội ngũ – trò chơI 1.Mục tiêu: -Tiếp tục ôn tập để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN về quay các hướng. đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp. -Rèn luyện TTCB và giúp HS biết chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - Phương tiện - Sân TD. . - Còi, khăn tay, tranh ảnh về ĐHĐN. 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl Phương pháp tổ chức Tg sl Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, sức khoẻ HS. -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Bóng qua hầm Cơ bản. 1.ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: *Ôn quay phải, trái, quay sau. *Đi đều vòng phải, vòng trái.cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. -Nhắc lại khẩu lệnh để HS khắc sâu. -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Thi dua giữa các nhóm. -Các nhóm thi đua trình diễn. -Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. -GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa 2.Trò chơi: “Mèo đuổi chuột” -GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. -Tổ chức cho học sinh chơi. -Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ, hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. -Giao bài tập về nhà cho HS. 8p 24p 14p 10p 3p ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình vòng tròn. ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Giáo án Thể dục lớp 5 Tiết: 9. đội hình đội ngũ – trò chơI Ngày: 1.Mục tiêu: -Tiếp tục ôn tập để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN về quay các hướng. đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp. -Rèn luyện TTCB và giúp HS biết chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - phương tiện - Sân TD - Còi, khăn tay, tranh ảnh về ĐHĐN. 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl PhƯơng pháp tổ chức Tg sl Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, sức khoẻ HS. -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Bóng qua hầm Cơ bản. 1.ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: *Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. *Đi đều vòng phải, vòng trái.cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. -Nhắc lại khẩu lệnh để HS khắc sâu. -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Thi đua giữa các nhóm. -Các nhóm thi đua trình diễn. -Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. -GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa 2.Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” -GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. -Tổ chức cho học sinh chơi. -Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ, hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. 8p 24p 14p 10p 3p ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Giáo án Thể dục lớp 5 Tiết: 10. đội hình đội ngũ – trò chơI Ngày: 1.Mục tiêu: -Tiếp tục ôn tập để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN về hàng ngang quay các hướng. đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp. -Rèn luyện TTCB và giúp HS biết chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - phương tiện - Sân TD. - Còi, khăn tay, tranh ảnh về ĐHĐN. 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl PhƯơng pháp tổ chức Tg sl Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, sức khoẻ HS. -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Tiếp sức chuyển vật Cơ bản. 1.ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: *Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. *Đi đều vòng phải, vòng trái.cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. -Nhắc lại khẩu lệnh để HS khắc sâu. -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Thi đua giữa các nhóm. -Các nhóm thi đua trình diễn. -Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. -GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa 2.Trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh” -GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. -Tổ chức cho học sinh chơi. -Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ, hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. 8p 24p 14p 10p 3p ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Giáo án Thể dục lớp 5 Tiết: 11. đội hình đội ngũ – trò chơI Ngày 1.Mục tiêu: -Tiếp tục ôn tập để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN về hàng dọc quay các hướng. đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp. -Rèn luyện TTCB và giúp HS biết chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - phương tiện - Sân TD. - Còi, khăn tay, tranh ảnh về ĐHĐN. 1 số đồ vật. 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl PhƯơng pháp tổ chức Tg sl Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, sức khoẻ HS. -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Tiếp sức chuyển vật Cơ bản. 1.ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: *Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. *Đi đều vòng phải, vòng trái.cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. -Nhắc lại khẩu lệnh để HS khắc sâu. -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Thi đua giữa các nhóm. -Các nhóm thi đua trình diễn. -Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. -GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa 2.Trò chơi: “Chuyển đồ vật” -GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. -Tổ chức cho học sinh chơi. -Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ, hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. 8p 24p 14p 10p 3p ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Giáo án Thể dục lớp 5 Tiết: 12. đội hình đội ngũ – trò chơI Ngày: 1.Mục tiêu: -Tiếp tục ôn tập để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN về hàng dọc. Dồn, dàn hàng, đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp. -Rèn luyện TTCB và giúp HS biết chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - phương tiện - Sân TD. - Còi, khăn tay, tranh ảnh về ĐHĐN. 2- 3 quả bóng 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl PhƯơng pháp tổ chức Tg sl Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, sức khoẻ HS. -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: chuyền bóng qua đầu Cơ bản. 1.ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: *Ôn tập dóng hàng, dồn hàng, điểm số. *Đi đều vòng phải, vòng trái.cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. -Nhắc lại khẩu lệnh để HS khắc sâu. -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Thi đua giữa các nhóm. -Các nhóm thi đua trình diễn. -Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. -GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa 2.Trò chơi: “Lăn bóng bằng tay” -GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. -Tổ chức cho học sinh chơi. -Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ, hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. 8p 24p 14p 10p 3p ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Giáo án Thể dục lớp 5 Tiết: 13. đội hình đội ngũ – trò chơI Ngày: 1.Mục tiêu: -Tiếp tục ôn tập để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN về hàng ngang. Dồn, dàn hàng, đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp. -Rèn luyện TTCB và giúp HS biết chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - phương tiện - Sân TD. - Còi, khăn tay, tranh ảnh về ĐHĐN. 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl PhƯơng pháp tổ chức Tg sl Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, sức khoẻ HS. -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: chim bay cò bay Cơ bản. 1.ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: *Ôn tập dóng hàng, dồn hàng, điểm số. *Đi đều vòng phải, vòng trái.cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. -Nhắc lại khẩu lệnh để HS khắc sâu. -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Thi đua giữa các nhóm. -Các nhóm thi đua trình diễn. -Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. -GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa 2.Trò chơi: “Trao tín gậy” -GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. -Tổ chức cho học sinh chơi. -Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ, hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. 8p 24p 14p 10p 3p ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Giáo án Thể dục lớp 5 Tiết: 14. đội hình đội ngũ – trò chơI Ngày 1.Mục tiêu: -Tiếp tục ôn tập để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác ĐHĐN về hàng ngang. Dồn, dàn hàng, đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp. -Rèn luyện TTCB và giúp HS biết chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - phương tiện - Sân TD. - Còi, tín gậy, tranh ảnh về ĐHĐN. 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl PhƯơng pháp tổ chức Tg sl Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, sức khoẻ HS. -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Con sâu đo Cơ bản. 1.ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: *Ôn tập dóng hàng, dồn hàng, điểm số. *Đi đều vòng phải, vòng trái.cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. -Nhắc lại khẩu lệnh để HS khắc sâu. -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Thi đua giữa các nhóm. -Các nhóm thi đua trình diễn. -Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. -GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa 2.Trò chơi: “Trao tín gậy” -GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. -Tổ chức cho học sinh chơi. -Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ, hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. 8p 24p 14p 10p 3p ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. ĐH kết thúc: x x x x x x x x x x x x x x X Giáo án Thể dục lớp 5 Tiết: 15. đội hình đội ngũ – trò chơI Ngày : 1.Mục tiêu: -Tiếp tục ôn tập để củng cố và hoàn thiện kỹ thuật động tác ĐHĐN về hàng ngang. Dồn, dàn hàng, đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp. -Rèn luyện TTCB và giúp HS biết chơi và tổ chức chơi được các trò chơi. 2. Địa điểm - phương tiện - Sân TD. - Còi, tranh ảnh về ĐHĐN. 3. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung đl PhƯơng pháp tổ chức Tg sl Mở đầu -Lớp trưởng chỉnh hàng, điểm số, báo cáo, chúc GV khoẻ. -GV nhận lớp, phổ biến mục tiêu bài, kiểm tra sân bãi, dụng cụ, sức khoẻ HS. -Khởi động: Chạy 1 vòng sân TD. Xoay các khớp cơ thể. TC: Con sâu đo Cơ bản. 1.ĐHĐN. Ôn lại các nội dung sau: *Ôn tập dóng hàng, dồn hàng, điểm số. *Đi đều vòng phải, vòng trái.cách đổi chân khi đi đều sai nhịp quay các hướng -GV làm mẫu, thực hành để cả lớp nhớ lại và cho học sinh làm lại. -Lớp trưởng điều hành cả lớp, GV quan sát để sửa sai. -Nhắc lại khẩu lệnh để HS khắc sâu. -Phân chia nhóm tổ để tự ôn. -Thi đua giữa các nhóm. -Các nhóm thi đua trình diễn. -Chỉ định HS lên điều hành cả lớp. -GV cùng HS quan sát nhận xét, sửa 2.Trò chơi: “Kết bạn” -GV hướng dẫn luật chơi,cách chơi. -Tổ chức cho học sinh chơi. -Thưởng – phạt sau 1 lần chơi. Kết thúc -Thả lỏng tích cực bằng các động tác nhẹ, hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. 8p 24p 14p 10p 3p ĐH nhận lớp: x x x x x x x x x x x x X ĐH khởi động: x x x x x x x x x x x x X ĐH ôn. x x x x x x x x x x x x X ĐH phân nhóm hoặc tự ôn. x x x x x x x x x x x x x x x x ĐH trò chơi: Tổ chức theo đội hình 2 hàng dọc. ĐH kết thúc: x x x x x

File đính kèm:

  • docLop5.doc