Giáo án Ngữ văn 10: Bài viết số 1

BÀI VIẾT SỐ 1

I. MỤC TIÊU

 1. Kiến thức: - Giúp hs: - Củng cố kiến thức về văn biểu cảm.

 - Rèn kĩ năng tạo lập văn bản có đủ bố cục 3 phần, có đủ liên kết về hình thức và nội dung.

 - Từ việc thấy được năng lực, trình độ của hs, gv xác định được các ưu- nhược điểm của hs để định hướng đào tạo, bồi dưỡng phù hợp.

Nắm được khái niệm, đặc điểm, các loại VB phân chia theo lĩnh vực và mục đích giao tiếp.

2. Kĩ năng: - Nâng cao kĩ năng thực hành phân tích và tạo lập VB trong giao tiếp.

3. Thái độ: - Biết phân biệt, sử dụng các loại VB phù hợp, linh hoạt trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống.

 

doc1 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 367 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 10: Bài viết số 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/08/2012 STTPPCT: .. Ngày dạy: Lớp: ..10A2...ngày......thỏng........năm..... .. .. BÀI VIẾT SỐ 1 I. MỤC TIấU 1. Kiến thức: - Giúp hs: - Củng cố kiến thức về văn biểu cảm. - Rèn kĩ năng tạo lập văn bản có đủ bố cục 3 phần, có đủ liên kết về hình thức và nội dung. - Từ việc thấy được năng lực, trình độ của hs, gv xác định được các ưu- nhược điểm của hs để định hướng đào tạo, bồi dưỡng phù hợp. Nắm được khái niệm, đặc điểm, các loại VB phân chia theo lĩnh vực và mục đích giao tiếp. 2. Kĩ năng: - Nâng cao kĩ năng thực hành phân tích và tạo lập VB trong giao tiếp. 3. Thỏi độ: - Biết phân biệt, sử dụng các loại VB phù hợp, linh hoạt trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống. II. NỘI DUNG ĐỀ: Đề1: Phát biểu cảm nghĩ của anh (chị) về những ngày đầu tiên bước vào trường trung học phổ thông. III. ĐÁP ÁN: Mở bài: (1đ) Hs có thể viết theo nhiều cách nhưng cần giới thiệu được đề tài và gây được hứng thú cho người đọc. Thõn bài: (7điểm) - Giới thiệu sơ lược xúc cảm về mái trường, thầy cô và bạn bè mới. (1đ) - Niềm vui trong ngày tựu trường, khai giảng.(3đ) - Những giờ học đầu tiên và một kỉ niệm đáng nhớ đem lại bài học sâu sắc.(3đ) Kết bài: (1điểm) Thâu tóm được tinh thần và nội dung cơ bản của bài làm đồng thời lưu lại những cảm xúc và suy nghĩ nơi người đọc. Thang điểm: (9đ bài viết + 1đ trình bày. + 9-10: Bài viết triển khai sinh động các ý trên, có cảm xúc, văn phong trong sáng. + 7-8: Bài viết đảm bảo đủ các ý trên, có cảm xúc, văn phong trong sáng. + 5-6: Bài viết còn sơ lược, còn mắc một số lỗi về văn phong, trình bày. + 3.3.5: Bài viết còn sơ sài, mắc nhiều lỗi về văn phong, trình bày. + 0.1.2: Bài viết cú 1 ý nhưng lủng củng hoặc lạc đề. IV. ĐÁNH GIÁ NHẬN XẫT SAU KHI CHẤM BÀI KIỂM TRA: Yêu cầu hs về soạn bài: Chiến thắng Mtao Mxây (trích sử thi Đăm Săn).

File đính kèm:

  • docbai viet so 1.doc