Giáo án môn Giải tích 12 - Tiết 24: Bài tập lũy thừa

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức : Nắm được định nghĩa lũy thừa với số mũ nguyên, căn bậc n, lũy thừ với số mũ hữu tỉ

2.Kỹ năng : Biết cách áp dụng các tính chất của lũy thừa với số mũ thực để giải toán

3.Tư duy thái độ : - Rèn luyện tính tự giác luyện tập để khắc sâu kiến thức đã học

 - Giáo dục tính khoa học và tư duy lôgic.

II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh :

1. Giáo viên : Giáo án , thước thẳng.

2. Học sinh :Chuẩn bị bài tập, dụng cụ học tập.

III. Phương pháp : Gợi mở, vấn đáp.

IV. Tiến trình bài học :

 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số.

 2. Kiểm tra bài cũ: Nhắc lại các tính chất lủy thừa với số mũ thực.

 3. Bài mới :

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 345 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giải tích 12 - Tiết 24: Bài tập lũy thừa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 9 Ngày soạn: 11/10/2009 Tiết: 24 Ngày dạy: 14/10/2009 BÀI TẬP LŨY THỪA I. Mục tiêu : 1. Kiến thức : Nắm được định nghĩa lũy thừa với số mũ nguyên, căn bậc n, lũy thừ với số mũ hữu tỉ 2.Kỹ năng : Biết cách áp dụng các tính chất của lũy thừa với số mũ thực để giải toán 3.Tư duy thái độ : - Rèn luyện tính tự giác luyện tập để khắc sâu kiến thức đã học - Giáo dục tính khoa học và tư duy lôgic. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh : 1. Giáo viên : Giáo án , thước thẳng. 2. Học sinh :Chuẩn bị bài tập, dụng cụ học tập. III. Phương pháp : Gợi mở, vấn đáp. IV. Tiến trình bài học : 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số. 2. Kiểm tra bài cũ: Nhắc lại các tính chất lủy thừa với số mũ thực. 3. Bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung GV: Gới thiệu bài tập 1 GV: Yêu cầu hs lên bảng lên giải? GV: Cho học sinh nhận xét bài làm. GV: Nhận xét , kết luận. GV: Giới thiệu bài tập 2. Hỏi: Yêu cầu của bài toán? GV: yêu cầu hs nhắc lại định nghĩa lũy thừa với số mũ hữu tỉ? GV: Hướng dẫn vận dụng giải bài 2. GV: Yêu cầu hs lên bảng tính. GV: Nhận xé, đánh giá GV: Giới thiệu bài tập 3. GV: Yêu cầu 1 hs nêu phương pháp tính Hỏi: Sử dụng tính chất gì ? GV: Hướng dẫn: Viết mỗi hạng tử về dạng lũy thừa với số mũ hữu tỉ . + + GV: Tương tự đối với câu c/,d/ gv yêu cầu hs lên bảng giải? HS: Thực hiện yêu cầu của gv. HS: Đọc đề và xác định yêu cầu của bài toán. HS: Nhắc lại kiến thức cũ. Học sinh lên bảng giải a. b. c. = d. HS: Nhận xét. HS: Nhân phân phối Sử dụng T/c : am . an = am+n Bài 1 : Tính a. b/ c/ Bài 2 : Tính a/ b/ c/ d/ Bài 3 : a/ b/ c/ d/ 4. Cũng cố: Qua tiết học nầy cần nắm: - Nắm được định nghĩa lũy thừa với số mũ nguyên, căn bậc n, lũy thừ với số mũ hữu - Áp dụng được các tính chất của lũy thừa với số mũ thực để giải toán. 5. Hướng dẫn về nhà: Làm các bài tập còn lại trong sgk và xem trước nội dung bài mới.

File đính kèm:

  • docTiết 24.doc